X

หนุ่มโวย !!! แท่งแบริเออร์ไม่มีอะไรใส่ถ่วงน้ำหนักรถเยียบปลิวว่อน ทำรถ จยย.วิ่งทับเกิดอุบัติเหตุ

เชียงราย-หนุ่มโพสต์โวย แท่งแบริเออร์ไม่มีน้ำหนัก รถวิ่งมาเยียบทำให้กระเด็น รถ จยย.วิ่งมาทับเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง

วันที่ 22 ก.ค.2565 จากการณีที่มีหนุ่มใช้ชื่อเฟชบุ๊ค นพ ออกมาโพสต์โวย ถึงเรื่องแท่งแบริเออร์ บริเวณถนนพหลโยธินหมายเลข 1  ต.นางแล อ.เมืองเชียงราย จ.เชียงราย โพสต์ว่า แท่งแบริเออร์ซึ่งมีน้ำหนักเบาไม่ได้ใส่น้ำใส่ทราย ทำให้รถวิ่งไปมา มาชนกระเด็นไป ทุกทิศทุกทาง ทำให้รถจักรยานยนต์ที่วิ่งสัญจรไปมา ช่วงกลางคืน เกิดอุบัติเหตุขึ้นบ่อย  ส่วนเส้นแบ่งการจารจรมองไม่เห็นหากเกิดฝนตก รถที่วิ่งสัญจรแทบไม่เห็น จึงได้โพสต์คลิปผ่านโซเชียล ให้หน่วยงานช่วยเร่งแก้ไข

ผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปยัง นายอลงกรณ์ กัวตระกูล ผอ.แขวงทางหลวงเชียงรายที่ 1 กล่าว ซึ่งทางแขวงทางหลวงเชียงที่ 1 ก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ ซึ่งนายภาสกร บุญญลักษม์ ผวจ.เชียงราย ได้กำชับเรื่องการก่อสร้างพื้นผิวจารจร ในพื้นที่เชียงราย ให้ดูความปลอดภัยผู้ใช้เส้นทางสัญจร  ซึ่งจังหวัดเชียงราย เป็นเมืองท่องเที่ยว ทุกเส้นทางต้องมีความปลอดภัย บอกเครื่องหมายจารจรให้ชัดเจน

ทางนายอลงกรณ์ กัวตระกูล ผอ.แขวงทางหลวงเชียงรายที่ 1 จึงได้กำชับไปทาง สำนักงานโครงการแม่ลาวตอนที่ 1 แม่สายตอนที่ 2 ให้ดูแลความเรียบในการก่อสร้าง ตามที่ได้รับมีการร้องเรียนมา ซึ่งถนนพหลโยธินหมายเลข 1 เริ่มก่อสร้างตั้งแต่ปี 2563 จะแล้วเสร็จตามสัญญาปี 2566 ระทางก่อสร้างพื้นผิวถนน 95.575 กิโลเมตร ตั้งแต่อำเภอแม่ลาว ถึงอำเภอแม่สาย แบ่งออกเป็น 2 ตอน ซึ่งทางด้านนายศรชัย จันทร์นวล นายช่างโครงการที่รับผิดชอบ กล่าวว่า หลังจากที่ได้รับการร้องเรียนมา ก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ จึงได้สั่งการให้พนักงานเร่งแก้ไขตามที่ได้รับร้องเรียนมา ส่วนแบริเออร์ซึ่งเริ่มทำโครงการ ได้มีน้ำเติมใส่ในช่วงเริ่มโครงการ ในแท่งแบริเออร์ สติกเกอร์สะท้องแสงก็ส่องสะท้อนได้ดี  ซึ่งปัจจุบันใช้มานาน อาจจะมีการสึกหรอได้ตามเวลา  จากที่ได้รับเรื่องร้องเรียน จึงได้สั่งพนักงานเร่งแก้ไขเป็นการด่วน ให้ นำน้ำไปใส่ในแท่งแบริเออร์เพื่อเพิ่มความแข็งแรงมั้นคง พร้อมเปลี่ยนสติเกอร์ให้ส่องสะท้อนแสงดีขึ้น ในส่วนเส้นแบ่งเขตจารจรนั้น ได้ทำไปแล้ว 40 กิโลเมตร ยังคงค้างอีก 60 กิโลเมตร จะรีบดำเนินการตีเส้นแบ่งเขตให้ไว้ที่สุด เพื่อผู้ใช้รถใช้ถนน

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881