X

จับต่างด้าว 58 คน ลักลอบข้ามแม่น้ำสาย เข้ามาแอบซ่อนตัวอยู่ในตึกทาวน์เฮ้าส์ริมแม่น้ำสาย

เชียงราย-เจ้าหน้าที่่จับต่างด้าว 58 คน ลักลอบข้ามแม่น้ำสาย เขตแดนกั้นระหว่างไทย-เมียนมา แอบข้ามมาซ่อนตัวอยู่ในตึกทาวน์เฮ้าส์ริมแม่น้ำสาย

วันที่ 6 ก.ค. 65 เวลา 11.30 น. ทหาร ฉก.ม.3 ได้ทำการออกลาดตระเวน เฝ้าตรวจสิ่งผิดกฎหมาย และลักลอบข้ามแดนมาอย่างผิดกฎหมาย  บริเวณพื้นที่เรียบตามลำแม่น้ำสาย เขตกั้นแดนไทยเมียนมา ขณะทำการลาดตระเวนท่าข้ามว้า ซึ่งด้านหน้าเป็นตึกทาวน์เฮ้าส์ 2 ชั้น 3 คูหา บริเวณตลาดสายลมจอย ม.1 บ.แม่สาย ต.เวียงพางคำ อ.แม่สาย จ.เชียงราย พบด้านหลังตึกทาวน์เฮ้าส์ มีร่องรอยการลักลอบข้ามแม่น้ำสาย จากฝั่งประเทศเมียนมายังฝั่งประเทศไทย จึงทำการตรวจร่องรอยเท้าจำนวนมาก ลัดเลาะตามริมตลิ่งแม่น้ำสาย เข้าไปยังภายในตึกเช่าทาวเฮ้าส์ เจ้าหน้าที่ทหารทำการตรวจด้านหน้าของตึกทาวน์พบรถยนต์จอดภายใน 1 คัน จึงได้เรียกผู้ที่อยู่ในบ้านให้เปิด เพื่อทำการตรวจสอบร่องรอย

เจ้าหน้าที่ทหารทำการเปิด พร้อมเข้าตรวจสอบ พบบุคคลมีบุคคลจำนวนมากอยู่ภายในตึกทาวน์เฮ้าส์ จึงขอให้แสดงบัตร แต่ทั้งหมดยอมรับสารภาพว่า ได้ลักลอบข้ามน้ำสายเข้ามาแอบซ่อนอยู่ภายในตึกทาวน์เฮ้าส์ เพื่อรอรถมารับ ส่งเข้าไปยังพื้นที่ตอนในประเทศไทย เจ้าหน้าที่ทหารทำการตรวจนับได้ 58 คน แบ่งออกเป็น ชาวเมียนมาจำนวน 56 คน มีคนไทย 1 คน และชาวจีน รวมอยู่ด้วยอีก 1 คน

ซึ่งทั้งหมดให้การสารภาพว่า ได้เดินทางมาจากพื้นที่ตอนในเมียนมา เช่นจากเมืองตองจี เมืองราเชล เมืองมิตจีนา โดยทั้งหมดให้การว่า ได้จ่ายให้คนนำพา รายละ 26,000 บาท และในช่วงเวลากลางดึก คนนำพาจะพาข้ามลำแม่น้ำสาย โดยเดินลัดเลาะริมแม่น้ำสาย แล้วนั่งหรือเกาะบนยางรถยนต์ลอยน้ำมา ขึ้นยังฝั่งไทย แล้วขึ้นมาแอบซุกซ่อนบนตึกแถวทาวน์เฮ้าส์ดังกล่าว แอบซุ่มกันอยู่ด้วยความเงียบ และยังพบว่าหนึ่งในผู้ต้องหาที่เป็นชาวจีน ซึ่งให้การสารภาพว่าภูมิลำเนาอยู่ที่เมืองฟูเจียน ประเทศจีน  ได้จ่ายให้ผู้นำพา 30,000 บาท ต้องการลักลอบข้ามมารักษาตัวที่ รพ.เชียงใหม่

เจ้าหน้าที่ยังตรวจพบภายในตึกทาวน์เฮ้าส์ รถยนต์ ยี่ห้อ โตโยต้า สปอร์ตไรเดอร์ ทะเบียน กท 5433 เชียงราย และ จยย. ยี่ห้อ ฮอนด้า รุ่น เวฟ 125 ทะเบียน คนข 330 เชียงราย ซึ่งบริเวณที่ตั้งของตึกทาวเฮ้าวส์ ดังกล่าว ด้านหลังติดริมแม่น้ำสาย ริมตลิ่งมีโพรงหญ้าขึ้นรกทึบ เหมาะแก่การพรางตัวของต่างด้าว เพื่อตบตาเจ้าหน้าที่ ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ทำการยึดรถยนต์ และรถจักรยนต์ไว้เป็นของกลาง พร้อมทำการคัดกรองโควิด ก่อนควบคุมตัวผู้ต้องหา นำส่งตรวจคนเข้าเมืองเชียงราย เพื่อดำเนินการตามกฎหมาย และรอดำเนินการผลักดันกลับประเทศต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881