X

สส.พีรเดช ร่วมสาธารณะสุขอำเภอ เสวนา มหัศจรรย์กัญชา สุดยอดสมุนไพรไทย

เชียงราย-นาย พีรเดช คำสมุทร สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จังหวัดเชียงราย ร่วมเสวนา มหัศจรรย์กัญชา สุดยอดสมุนไพรไทย ร่วมกับสาธารณะสุขอำเภอ ในพื้นที่อำเภอแม่สายและอำเภอเชียงแสน เพื่อให้ความรู้ความเข้าใจ ในการใช้สมุนไพรกัญชา

เมื่อ วันที่ 4 กรกฎาคม 2565 นาย พีรเดช คำสมุทร สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จังหวัดเชียงราย ได้เปิดงาน เสวนา มหัศจรรย์กัญชา สุดยอดสมุนไพรไทย ร่วมกับสาธารณะสุขอำเภอ ในพื้นที่อำเภอแม่สายและอำเภอเชียงแสน เพื่อให้ความรู้ความเข้าใจ ในการใช้สมุนไพรกัญชา มีผู้ร่วมงานกว่า 300 คน ทั้งนี้ นายพีรเดชคำสมุทร กล่าวว่า วันนี้มีความปิติยินดีอย่างยิ่งที่พี่น้องประชาชนในพื้นที่ให้ความสนใจกับการปลูกและการใช้สมุนไพรกัญชาเพื่อบำบัดรักษาโรค พร้อมยังให้ความห่วงใย ในกรณีเยาวชนบางกลุ่มในพื้นที่ ใช้กัญชาในพื้นที่สาธารณะอย่างโจ่งครึ่ม สร้างความเดือดร้อนแก่ผู้อื่น จึงเสนอแนะว่ากัญชามีทั้งคุณประโยชน์และมีทั้งโทษ จึงขอให้พี่น้องประชาชนช่วยกันสอดส่องดูแลลูกหลานที่ยังไม่บรรลุนิติภาวะ
ในกรณีข่าวด้านลบที่หลายๆสำนักข่าวออกมากล่าวหากัญชา ส.ส ต้น มองว่าเป็นการเล่นข่าวการเมืองที่เกินความเป็นจริง โดยไม่เสนอข้อมูลที่ชัดเจนครบถ้วน แต่กลับมองว่ามีความพยายามจากผู้ที่เสียผลประโยชน์ทั้งทางตรงและทางอ้อมพยายามดิสเครดิตกัญชา เพราะจากตัวเลขกระบวนการลักลอบค้ากัญชาเถื่อนตามแนวชายแดนลดลงอย่างมีนัยสำคัญ ซึ่งตนเป็นประธานอนุกรรมาธิการ ปฏิรูปและบูรณาการฯ เพื่อแก้ไขปัญหาตามแนวชายแดน ทราบจากหน่วยงานที่ได้เข้ามาชี้แจง
ในงานได้เปิดให้ลงทะเบียนแอพพลิเคชั่น ปลูกกัญ ให้พี่น้องประชาชนที่สนใจทดลองปลูกกัญชา และมอบกัญชาและลูกไก่ที่ได้รับมอบมาจากวิสาหกิจชุมชนในพื้นที่ให้ผู้ร่วมงานเสวนากลับบ้าน พร้อม เอ่ยปากหยอกล้อกับผู้ร่วมงาน อีก 3เดือน ไก่โตเต็มวัย ผมคงมีโอกาสได้ร่วมกินไก่ต้มสมุนไพรกัญชากับพ่อแม่พี่น้องที่มาร่วมงานในวันนี้
พร้อมเชิญชวนประชาชนที่มีความสนใจกัญชาเพื่อสุขภาพและอุตสาหกรรมกัญชาร่วมงานมหกรรม “ม่วนกัญ ล้านนา” วันที่ 22-24 กรกฎาคม 2565 ซึ่งรายละเอียดติดตามผ่านทางสาธารณสุขจังหวัดเชียงราย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881