X

ป.ป.ช.เชียงราย และชมรม STRONG อ.เทิง ตรวจสอบการรุกล้ำที่สาธารณะประโยชน์

เชียงราย-ตรวจสอบการรุกล้ำที่สาธารณะประโยชน์ ป.ป.ช.เชียงราย และชมรม STRONG อ.เทิง ตรวจสอบความคืบหน้าการป้องกันการรุกล้ำที่ดินสาธารณะประโยชน์ “โป่งขี้แรด”

เวลา 13.00 น. วันที่ 4 ก.ค. 65 นายเนติพล ชุมยวง ผอ.สำนักงาน ป.ป.ช. ประจำจังหวัดเชียงราย มอบหมายให้นายดำรงกิตติ์ สุวรรณโณ เจ้าพนักงานป้องกันการทุจริตฏิบัติการ เป็นตัวแทนในการการลงพื้นที่ติดตามผลการดำเนินงานในการป้องกันการรุกล้ำที่ดินสาธารณะประโยชน์ “โป่งขี้แรด” โดยมีนายสิทธิศักดิ์ ธรรมชื่น นายก อบต.ปล้อง พร้อมด้วย ส.ต.อ.จำลอง นามนาย ปลัด อบต.ปล้อง ร่วมให้ข้อมูลความคืบหน้า โดยมีสมาชิกชมรม STRONG จิตพอเพียงต้านทุจริต อ.เทิง นำโดยนายเสริม ขรรค์ชัย รองประธานชมรมคนที่ 1 และคณะกรรมการและสมาชิกชมรมร่วมติดตามผลความคืบหน้าประมาณ 30 คน ณ ห้องประชุมองค์การบริหารส่วนตำบลปล้อง อ.เทิง จ.เชียงราย

สำนักงาน ป.ป.ช. ประจำจังหวัดเชียงราย เคยได้รับการร้องเรียนถึงการรุกล้ำเข้าไปขุดดินในพื้นที่ “โป่งขี้แรด” ซึ่งเป็นพื้นที่ สปก. คาบเกี่ยวในเขตรับผิดชอบของ อบต.ปล้อง และ อบต.หนองแรด อ.เทิง จ.เชียงราย จึงได้ลงพื้นที่ตรวจสอบตามที่ได้รับการร้องเรียน เมื่อวันที่ 10 มี.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ ป.ป.ช. ได้ชี้แนะข้อปฏิบัติเพื่อให้ทาง อบต.ทั้ง 2 แห่งได้นำไปปฏิบัติ คือ ให้หยุดการรุกล้ำที่ดินดังกล่าวและให้ดำเนินคดีกับผู้รุกล้ำตามกฏหมาย และให้ อปท.ทั้ง 2 แห่ง ร่วมกันรังวัดเพื่อสำรวจแนวเขตที่แน่ชัด เมื่อทราบแนวเขตแล้วก็ต้องปักหลักแนวเขต และติดป้ายประกาศแสดงพื้นที่รับผิดชอบให้ชัดเจน และเฝ้าระวังไม่ให้มีการรุกล้ำที่ดินสาธารณะประโยชน์

การลงพื้นที่วันนี้ก็เพื่อติดตามผลความคืบหน้าของการทำงานดังกล่าว เพราะทาง ป.ป.ช. เห็นว่าการดำเนินการมีความล่าช้า จึงได้มีหนังสือเร่งรัดการดำเนินการมายังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ซึ่งวันนี้ทาง อบต.ปล้อง ได้รายงานว่า หลังได้รับการร้องเรียน ทาง อบต.ปล้อง และ อบต.หนองแรด ก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ ได้เร่งรัดติดตามตัวผู้กระทำการรุกล้ำที่ดินสาธารณะ และดำเนินคดีตามกฏหมาย รวมถึงการร่วมประสานงานกับ อบต.หนองแรด เพื่อให้เจ้าหน้าที่สำนักงานที่ดิน อ.เทิง ให้มารังวัดที่ดินดังกล่าว โดยล่าสุดได้รับการนัดหมายจาก สนง.ที่ดิน จะเข้ามารังวัดที่ดินให้ในวันที่ 25 ก.ค. ที่จะถึงนี้ ซึ่งหลังจากเสร็จสิ้นกระบวนการรังวัดแล้วก็จะมีการนำหลักแสดงอาณาเขตและป้ายประกาศไปติดตั้งต่อไป ส่วนในประเด็นการเฝ้าระวังการรุกล้ำพื้นที่เพื่อขุดดิน จากการตรวจสอบของทั้ง 2 อปท.ไม่พบการรุกล้ำในพื้นที่พิพาทดังกล่าวอีกหลังจากได้รับการร้องเรียน จะพบแต่เพียงการแอบนำขยะมาทิ้งในที่ดังกล่าว ซึ่งทาง อบต.ได้นำป้ายห้ามทิ้งขยะมาติดตั้ง รวมถึงให้ผู้นำชุมชนประกาศห้ามนำขยะมาทิ้งในบริเวณดังกล่าวแล้ว

หลังจากได้รับฟังผลความคืบหน้า คณะเจ้าหน้าที่จาก ป.ป.ช.เชียงราย ชมรม STRONG อ.เทิง และผู้บริหารของ อบต.ปล้องได้พากันไปลงพื้นที่ “โป่งขี้แรด” เพื่อดูสถานที่ตามที่มีการร้องเรียน โดยมีนายนฤเดช ศิริแสน นายยก อบต.หนองแรด มาร่วมให้คำชี้แจงกับตัวแทน ป.ป.ช.จังหวัด และสมาชิกชมรม STRONG อ.เทิง

ซึ่งผลความคืบหน้าการดำเนินงานของทั้ง 2 อบต. เป็นที่น่าพอใจ หลังจากดำเนินการรังวัดแนวเขตเสร็จสิ้นทั้งหมด เจ้าหน้าที่ ป.ป.ช. และคณะกรรมการชมรม STRONG อาจจะมีการมาลงพื้นที่เพื่อสรุปผลการปฏิบัติงานอีกครั้งหนึ่ง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881