X

แพะจำคุกฟรี 6 ปี ร้องพิสูจน์ให้พ่อเลี้ยงออกมาตรวจ DNA

เชียงราย-ทนายความพาหนุ่มแพะคดีข่มขืนติดคุกฟรี 6 ปี เข้าแจ้งความร้องทุกข์ 2 สภ.

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 1 ก.ค. 65 นายบันดิษฐ์ ปุระตา หรือทนายเบิ้ม พาตัวนายพิชญุตม์ (สงวนนามสกุล) อายุ 43 ปี นายอุดม (สงวนนามสกุล) อายุ 71 ปี และนางใบ (สงวนนามสกุล) อายุ 70 ปี ชาวบ้าน ต.ไม้ยา อ.พญาเม็งราย เข้าแจ้งความร้องทุกต่อ ร.ต.อ.สุรพงค์ วรรณขัน รอง สว.(สอบสวน) สภ.พญาเม็งราย จ.เชียงราย เพื่อแจ้งความกล่าวโทษกับนายประดิษฐ์ (สงวนนามสกุล) กรณีเมื่อกลางปี 2556 นายประดิษฐ์ได้ข่มขืนกระทำชำเรา ด.ญ.นุ๊กนิ๊ก (นามสมมุติ) ซึ่งขณะเกิดเหตุอายุ 14 ปี (ปัจจุบันอายุ 22 ปี) อันเป็นความผิดฐานกระทำชำเราเด็กอายุไม่เกิน 15 ปี ซึ่งมิใช่ภรรยาของตน โดยเด็กนั้นจะยินยอมหรือไม่ก็ตาม เพื่อจะนำไปรื้อฟื้นคดี กรณีที่ผู้แจ้งซึ่งถูกศาลตัดสินจำคุก 20 ปี และติดคุกจริงจำนวน 6 ปี 1 เดือน และเพิ่งพ้นโทษออกมา ซึ่งเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นที่บ้านเลขที่ 191 ม.2 ต.พญาเม็งราย เมื่อกลางปี 2556 ซึ่งทางพนักงานสอบสวนได้รับคำร้องทุกข์กล่าวโทษไว้ และจะได้นำเสนอผู้บังคับบัญชาตามลำดับ เพราะกรณีดังกล่าวเป็นคดีที่เป็นที่สนใจกับคนทั่วไปและสื่อมวลชนอย่างแพร่หลาย จากนั้น ในเวลาประมาณ 15.30 น. ทั้งหมดได้เดินทางไปที่ สภ.เทิง เพื่อไปแจ้งความร้องทุกข์ ดำเนินคดีกับ น.ส.นุ๊กนิ๊ก กรณีเบิกความเท็จ ตามที่นัดได้หมายไว้กับ ร.ต.อ.วรเมธ ธรรมจันตา รอง สว.(สอบสวน) ซึ่งรับผิดชอบในการแจ้งความคดีดังกล่าว

นายบันดิษฐ์ หรือทนายเบิ้ม กล่าวว่า วันนี้มาแจ้งความดำเนินคดีเบิกความเท็จต่อศาลจังหวัดเทิง ตามที่ได้นัดกับพนักงานสอบสวนไว้แล้ว โดยเมื่อไม่นานมานี้ตนและลูกความได้ออกสื่อเพื่อเปิดโอกาสให้ทางพ่อเลี้ยงมาตรวจ DNA โดยจะรับผิดชอบค่าใช้จ่ายให้ทั้งหมด แต่ปรากฏว่าพ่อเลี้ยงก็เงียบไป ทำให้เราต้องมาแจ้งความ วันนี้ได้ไปแจ้งความกล่าวโทษพ่อเลี้ยงที่ สภ.พญาเม็งราย มาแล้ว นายพิชญุตม์ แพะจำคุกฟรี 6 ปี กล่าวว่า ตนอยากให้พ่อเลี้ยงออกมาตรวจ DNA เพื่อพิสูจน์ความบริสุทธิ์ของตนเอง และอยากฝากไปถึงลูก ๆ แพะจำคุกฟรี 6 ปี ร้องพิสูจน์ให้พ่อเลี้ยงออกมาตรวจ DNAว่า พ่อไม่ได้ทำความผิดอะไร พ่อกำลังพิสูจน์ตัวเอง อยากให้ลูกและภรรยาเข้าใจ ด้านนางใบ มารดาของนายพิชญุตม์ กล่าวว่า ตนภูมิใจที่ลูกสะไภ้เลี้ยงดูหลานๆอย่างดีมาตลอด 6 ปี แต่ตนก็อยากจะเห็นหน้าหลานๆบ้าง เพราะไม่ได้ติดต่อกันมานานกว่า 6 ปีมาแล้ว สงสารลูกหลานไม่ได้อยู่ด้วยกัน

หลังจากสิ้นสุดกระบวนการแจ้งความแล้ว ทางทนายจะยื่นขอศาลรื้อฟื้นคดีขึ้นมาพิจารณาใหม่ โดยใช้หลักฐานเป็นเอกสารการให้ถ้อยคำของ น.ส.นุ๊กนิ๊ก ที่ไปให้การกลับคำให้การต่อเจ้าหน้าที่สำนักงานยุติธรรม จ.เชียงราย เมื่อวันที่ 25 ต.ค. 62 ว่าตัวนายพิชญุตม์ที่ถูกตัดสินจำคุก ไม่ได้เป็นผู้ก่อเหตุข่มขืน แต่เป็นตัวนายประดิษฐ์ พ่อเลี้ยง ที่ฉวยโอกาสช่วงที่แม่ไปเฝ้าพี่สาวที่ป่วยอยู่ รพ.เกษมราษฎร์ศรีบุรินทร์เชียงราย ได้ลงมือข่มขืนกระทำชำเรา และหลังจากนั้นก็ถูกข่มขืนมาอีก 2-3 ครั้ง ก่อนที่ครูจะผิดสังเกตและเค้นถาม จนต้องป้ายความผิดให้นายพิชญุตม์ เพราะเกรงพ่อเลี้ยงที่ข่มขู่ไว้จะทำร้าย ปัจจุบันมีลูกสาวที่เกิดจากพ่อเลี้ยง 1 คน ทางทนายและครอบครัวนายพิชญุตม์จะร้องขอให้ศาลตรวจ DNA ระหว่างพ่อเลี้ยงและตัวลูกสาวของ น.ส.นุ๊กนิ๊ก เพื่อหาความเชื่อมโยงทางสายเลือด และอีกหนึ่งหลักฐานก็คือบทสนทนาทางแอพพลิเคชั่นไลน์ ระหว่าง น.ส.นุ๊กนิ๊กกับญาติผู้ใหญ่คนหนึ่ง ซึ่งในบทสนทนาได้มีการยอมรับว่าตัวนายพิชญุตม์ไม่ได้เป็นผู้ข่มขืน แต่เป็นตัวพ่อเลี้ยงที่ข่มขืนและเป็นพ่อของเด็กอีกด้วย ซึ่งทั้งหมดเป็นหลักฐานที่หนุ่มแพะติดคุก 6 ปี จะนำไปต่อสู้คดีในชั้นศาลเพื่อพิสูจน์ความบริสุทธิ์ของตนเอง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881