X

ชาวเน็ตประทับใจหนุ่มกู้ภัย มัดศพติดหลัง ขี่จยย.ออกจากป่า “ชาวเน็ตแห่ชม”

เชียงราย-เป็นกระแสโซเชียล หนุ่มกู้ภัยเวียงป่าเป้า นำศพออกจากป่าด้วยความทุลักทุเล นำศพมัดติดหลังขี่จักรยานยนต์ออกจากป่า 

วันที่ 29 มิ.ย.2565 จากการณ์มีชาวเน็ตนำภาพของหนุ่มกู้ภัยนำศพ มัดติดหลังตัวเอง ขี่จักรยานยนต์ออกจากป่า ด้วยความทุลักทุเล และมีการนำภาพแชร์ไปตามโซเชียล มีคนเข้ามาคอมเมนต์แห่ชื่นชม

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้ยังกู้ภัยสยามร่วมใจปู่อินทร์-จุดเวียงป่าเป้า ทราบว่าชื่อนายจตุรนต์ ดวงรัตน์ อายุ 25 ปี ทำงานที่กู้ภัยมา 8 ปี ด้วยใจรักอาสาชอบช่วยเหลือคนที่ได้รับความลำบากนายจตุรนต์ เล่าถึงเหตุการณ์วันนั้นว่า เมื่อวันที่ 31 พ.ค.65 เวลา 16.00 น.ได้รับแจ้งวิทยุจาก สภ.วียงป่าเป้า ว่ามีคนตายไม่ทราบสาเหตุ ที่บริเวณในป่าบ้านจำบอน ม.5 ต.แม่เจดีย์ อ.เวียงป่าเป้า จึงพร้อมทีมกู้ภัยสยามร่วมใจปู่อินทร์เวียงป่าเป้าไปที่เกิดเหตุ ซึ่งเส้นทางเข้าป่าเป็นเส้นทางที่รถสามารถเข้าไปได้เพียง 5-6 กม.ต้องจอดรถ และพากันลงเดินและพากันนั่งจักรยานยนต์ของช้าวบ้านเข้าไปอีกราว 1-2 ชั่วโมง

พอไปถึงพบศพชายรูปร่างเล็ก ตามไม่ทราบสาเหตุ ในระหว่างนั้นฝนทำท่าจะตก อีกทั้งเวลาเริ่มมืดมองไม่เห็น ทางทีมงานกู้ภัยบอกว่าจะพากันตัดไม่ไผ่ แบกศพออกมา แต่ทางนายจตุรนต์  บอกว่าไม่เป็นไร หากเราไปตัดไม้ไผ่แบกศพ กลับออกมาก็จะกินเวลา 2-3 ชม. จึงตัดสินใจให้เพื่อนกู้ภัย ห่อศพให้เรียบร้อย แล้วมัดไว้ด้านหลังของตนเอง เพื่อย่นเวลา

จากนั้นระว่าง ที่มัดศพติดหลังขี่จักรยานยนต์ออกมา เพื่อนได้ภาพไว้ ระหว่างทางนำศพออกมาด้วยความทุลักทุเล เนื่องจากเป็นทางป่า แต่สุดท้ายก็สามารถนำศพออกมาได้  ผ่านมาไม่ได้เพื่อนได้เห็นภาพและชื่นชอบ จึงได้นำมาโพสต์ในโซเชียล ตัวนายจตุรนต์ ไม่ทราบว่าเพื่อนเอามาโพสต์ พอผ่านไปอีกวัน มีคนเข้ามาคอมเมนต์ชื่นชนน้ำใจ ทำให้ตนเองรู้สึกมีกำลังใจ ในการช่วยเหลือคนต่อไป

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881