X

สับปะรดภูแลราคาตกต่ำ พระอาจารย์พบโชคช่วยเกษตรกร รับซื้อนำไปแจกให้ชาวบ้าน

เชียงราย-เกษตรกรปลูกสับปะรดสุดเศร้าใจ ราคาตกต่ำจากราคา 15-16 บาท ตอนนี้เหลือราคา 1-2 บาท พระอาจารย์พบโชค ออกมาอุ้มช่วยเกษตรกรปลูกสะปะรด รับซื้อนำไปแจกให้ชาวบ้าน ศิษย์ยานุศิษย์ทราบข่าว นำรถมาช่วยขนไปแจกต่างจังหวัด

วันที่ 14 มิ.ย.2565 พระไพศาลประชาทร วิ. หรือพระอาจารย์พบโชค เจ้าอาวาสวัดห้วยปลากั้ง อ.เมือง จ.เชียงราย ช่วยเหลือเกษตรกรปลูกสับปะรด ที่มีราคาตกต่ำ โดยได้รับซื้อตั้งแต่ต้นเดือน มิถุนายน ที่ผ่านมา จนถึงวันนี้ รับซื้อในราคากิโลกรัมละ 3-2 บาท วันละ 10 ตัน โดยได้ให้เกษตรปลูกสับปะรด นำมาส่งบริเวณลาดจอดรถวัดห้วยปลากั้ง โดยศิษย์ยานุศิษย์ที่มาเที่ยววัดห้วยปลากั้ง ประสานไปยังหน่วยงานราชการ โรงเรียนต่างๆ ให้มารับแจก  ซึ่งหลังจากมีข่าวแพร่สะพัดไปทั่ว ศิษย์ยานุศิษย์จังหวัดเชียงราย และใกล้เคียง ให้นำรถยนต์มาบรรทุกนำไปแจกให้ผู้ที่ยากไร้ หรือคนที่ห่างไกล

ซึ่งศิษย์ยานุศิษย์ พระอาจารย์พบโชค เจ้าอาวาสวัดห้วยปลากั้ง จะทราบดีว่า ทุกปี พระอาจารย์พบโชค เจ้าอาวาสวัดห้วยปลากั้ง จะช่วยซื้อผลผลิตเกษตรกร ที่ราคาตกต่ำทุกปี ศิษย์ยานุศิษย์ทราบข่าวก็จะนำรถยนต์ มาบรรทุกผลผลิตของเกษตรกร ที่ราคาตกต่ำ พระอาจารย์พบโชคจะช่วยรับซื้อ ผลผลิตเกษตรราคาตกต่ำทุกปี นำไปแจกฟรีชาวบ้านทุกปี

จากการสอบถามไปยังเกษตรกรปลูกสับปะรด ทราบว่า สับปะรดในห้วงสถานการณ์โควิด ไม่สามารถส่งออกไปยังต่างประเทศได้ จึงทำให้โรงงานในพื้นที่จังหวัดเชียงราย ที่มีมากกว่า 20 โรงงาน ไม่สามารถมาซื้อสับปะรด ไปแปรรูปส่งออกได้ จึงไม่มีโรงงานเข้ามารับซื้อ เกษตรกรจึงปล่อยให้สับปะรดเน่าคาต้นตาย แต่ก็ไม่ได้ตัดต้นสับปะรดทิ้ง เนื่องจากต้นต่อของสับปะรดอยู่ได้ถึง 5 ปี รอความหวังจะได้จำหน่ายในราคาดีอีกครั้ง ซึ่งที่ผ่านมาโรงงานรับซื้อในราคากิโลกรัม 15-16 บาท พันธุ์สับปะรดที่นิยมปลูกในเชียงราย มี ภูแล  จะมีรสชาติหวานกลมกล่อม

 

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881