X

ประชุมหัวหน้า 77 จว.เจียงฮายเกมส์

เชียงราย-ประชุมคณะกีฬาวันสุดท้ายชมเชียงรายทุ่มเทดูแลดี ราคาเหรียญรางวัลพุ่งหลักแสน แต่นักกีฬาคงไม่ขาย

เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 27 พ.ย.2561 ที่ห้องธรรมปัญญา องค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงราย ว่าที่ร.ต.ณรงค์ โรจนโสธร รองผวจ.เชียงราย นายวิษณุ ไล่ชะพิษ ผู้อำนวยการฝ่ายกีฬาเป็นเลิศ การกีฬาแห่งประเทศไทย นางรัตนา จงสุทธานามณี นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเชียงราย ประชุมหัวหน้าคณะนักกีฬา 77 จังหวัด ในการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 46 “เจียงฮายเกมส์
นายวิษณุ กล่าวว่า กีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 46 “เจียงฮายเกมส์ จะปิดสนามในวันที่ 28 พ.ย.2561 ที่สนามกีฬากลางจังหวัดเชียงราย หลายวันที่ผ่านมาใน “เจียงฮายเกมส์” ได้รับความร่วมมือ ดูแล และประสานความช่วยเหลือเป็นอย่างดีจากจังหวัดเชียงราย แต่บางจังหวัดมีปัญหาในการแข่งขันหลายประเด็นมากมาย ไม่อยากให้เป็นการจับผิดหรือตำหนิเจ้าภาพ ไม่มีใครอยากให้เกิดข้อผิดพลาด เข้าใจการเป็นเจ้าภาพดี ขอให้มีน้ำใจไมตรีแก่กัน
สิ่งที่ต้องนำไปพิจารณาในการประชุมคณะกรรมการการกีฬาแห่งประเทศไทยหลังจบการแข่งขัน “เจียงฮายเกมส์” ได้แก่ การที่นักกีฬาผ่านการคัดเลือกเข้าการแข่งขันแล้วไม่มาแข่งขันจะมีบทลงโทษห้ามลงแข่งขันในครั้งต่อไป ซึ่งปีนี้มีนักกีฬาไม่มาแข่งขันมากที่สุด จำนวน 291 คน ใน 4 ชนิดกีฬาคือ มวยไทย มวยปล้ำ และเทควันโด และการพิจารณาจัดการแข่งขันเป็นปีละครั้ง แทน 2 ปีครั้ง ให้การกีฬาแห่งประเทศไทยจังหวัดเชียงราย ทำรายงานสถิติการแข่งขันของนักกีฬาทุกประเภทใน “เจียงฮายเกมส์” เพื่อคัดสรรนักกีฬาหน้าใหม่ที่มีความสามารถไปเป็นนักกีฬาทีมชาติต่อไป
ด้านนางรัตนา กล่าวว่า จังหวัดเชียงรายมีความมุ่งมั่นตั้งใจเป็นอย่างมากในการจัดการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 46 “เจียงฮายเกมส์” ก่อนวันเปิดสนามมีความกังวลกันมากว่าจะจัดงานได้อย่างที่คิดหรือไม่ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงรายตั้งคณะกรรมการรวม 21 ฝ่าย เพื่อให้การจัดงาน “เจียงฮายเกมส์” ดีที่สุด หลังปิดการแข่งขันแล้ว ใช่ว่าเราจะไม่เจอกันอีก แต่ยังคงต้องพบเจอกันในอีกในการแข่งขันอีเวนต์ต่างๆที่จังหวัดเชียงราย เช่น ปี 2563 เชียงรายเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันยูโดในระดับนานาชาติ และมีชิงแชมป์ประเทศไทยที่จังหวัดขอนแก่น ขอบคุณคำแนะนำจากทุกฝ่าย ปัญหาที่เกิดขึ้นทางเจ้าภาพไม่อยากให้เกิดขึ้นเลย มีความระมัดระวังที่สุดและแก้ไขให้ดีที่สุด ในการแข่งขันครั้งนี้มีนักกีฬาบาดเจ็บมากกว่า 1,000 คน กีฬาบางประเภทยังไม่มีเครื่องป้องกัน เช่น กีฬาเอ็กซ์ตรีม การมาสายของนักกีฬาทำให้ใช้เวลาในการเปิดการแข่งขันนานมากนอกจากนี้ยังมีการพูดคุยเรื่องราคาเหรียญที่นักกีฬาได้รับจากการแข่งขัน ระบุเหรียญทอง 4,000 บาท เหรียญเงิน 3,500 บาท เหรียญทองแดง 3,000 บาท บางส่วนแจ้งว่าราคาเหรียญพุ่งไปกว่า 30,000 บาท บางกระแสก็ว่าเป็นหลักแสนแล้ว ซึ่งเรื่องนี้ ว่าที่ร.ต.ณรงค์ โรจนโสธร รองผวจ.เชียงราย กล่าวว่า ราคาเท่าไรไม่อาจรู้ได้ แต่น่าจะไม่มีนักกีฬาคนใดขายเหรียญเกียรติยศที่มีเหรียญเดียวในโลกแน่นอน

ข่าวโดย : หัสดินทร์ธร สองสมุทร

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881