X

นักศึกษา.ปวช.ปี 2 เครียดปัญหาชีวิต ทิ้งแชทลาโลกกระโดดสะพาน ท.6

เชียงราย-นักศึกษาสาว ปวช.ปี 2 ท้อปัญหาชีวิต ตัดสินใจกระโดดสะพานเฉลิมพระเกียรติ 1 หรือสะพาน ท.6 พบประวัติป่วยซึมเศร้า และเคยพยายามทำร้ายร่างกายตนเอง แม่ทราบข่าวร้ายร้องไห้ปริ่มขาดใจ เป็นลมแล้วหลายรอบ

เมื่อวันที่ 10 มิ.ย. 65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นักศึกษาสาว ปวช.ปี 2 ท้อปัญหาชีวิต ตัดสินใจกระโดดสะพานเฉลิมพระเกียรติ 1 หรือสะพาน ท.6 พบประวัติป่วยซึมเศร้า และเคยพยายามทำร้ายร่างกายตนเอง แม่ทราบข่าวร้ายร้องไห้ปริ่มขาดใจ เป็นลมแล้วหลายรอบ

เวลาประมาณ 07.30 น. สมาคมศิริกรณ์เชียงรายบรรเทาสาธารณภัย รับแจ้งเหตุ พบข้าวของเครื่องใช้ของนักศึกษาวิทยาลัยอาชีวะศึกษาจังหวัดเชียงราย วางบนสะพานเฉลิมพระเกียรติ 1 ซึ่งเป็นสะพานข้ามแม่น้ำกกฝั่งสวนไม้งาม จึงรีบรุดไปตรวจสอบ เมื่อไปถึงก็พบว่ามีกระเป๋าสตางค์ โทรศัพท์มือถือ รองเท้าแตะ และนาฬิกาข้อมือ เมื่อเปิดกระเป๋าสตางค์ตรวจสอบ ก็พบว่าเป็นของ น.ส.แดง (นามสมมุติ) อายุ 17 ปี ชาวบ้าน ต.ห้วยสัก อ.เมืองเชียงราย จ.เชียงราย เบื้องต้นคาดคะเนว่าเจ้าของทรัพย์สินดังกล่าวอาจคิดสั้น มากระโดดสะพานจบปัญหาชีวิต จึงประสานไปยังสถาบันการศึกษาต้นสังกัด และแจ้งผู้ปกครองมาตรวจสอบร่วมกัน
เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องได้พยายามตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณใกล้เคียง และพบว่า น.ส.แดง ได้ออกจากหอพักประมาณ 19.11 น. ก่อนจะเดินขึ้นไปที่บนสะพาน ท.6 ฝั่งสวนไม้งาม เมื่อประมาณเวลาก่อน 20.00 น. และจากการดูภาพในกล้องวงจรปิดซึ่งเห็นภาพจากมุมไกล ดูเหมือน น.ส.แดง จะนั่งคุยโทรศัพท์อยู่นานหลายนาที แต่ภาพไม่ชัดเจนว่าผู้สูญหายกระโดดสะพานไปในช่วงเวลาไหน เพราะไม่ปรากฏในกล้องวงจรปิด
ด้านญาติและเพื่อนๆของผู้สูญหาย เมื่อได้รับแจ้งเหตุ ก็รีบรุดมายังที่เกิดเหตุ เพื่อติดตามการค้นหา ซึ่งแม่ของ น.ส.แดง ที่มารอดูการค้นหาก็ร่ำไห้เสียใจและเป็นลมไปหลายครั้ง ต้องช่วยกันปฐมพยาบาลช่วยเหลือ สร้างความสลดใจต่อผู้อยู่ในเหตุการณ์เป็นอย่างมาก

จากการสอบถามเบื้องต้นทราบว่า น.ส.แดง พักอยู่ที่หอพักแถวศรีทรายมูล ห่างจากสะพาน ท.6 ประมาณ 1 กม. มีผู้เห็นว่าได้โดยสารรถแกรปมาลงที่สะพาน ท.6 ก่อนจะคิดสั้นกระโดดสะพาน โดยนายเฉลิม (สงวนนามสกุล) คนขับรถตู้ เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า เช้านี้ได้มีนักเรียนโรงเรียนเทศบาล 6 ได้เดินข้ามสะพานมาโรงเรียน ก็พบข้าวของเครื่องใช้ของผู้สูญหายวางไว้บนสะพาน ก็เลยมาแจ้งให้ตนทราบ ตนจึงขึ้นไปดู ก็พบข้าวของตามที่เด็กแจ้งไว้จริง จึงประสานสถาบันการศึกษาตามที่ระบุไว้ในบัตร และประสานตำรวจและกู้ภัยมาตรวจสอบและเมื่อเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบโทรศัพท์มือถือของผู้สูญหาย ก็พบข้อความแชท เหมือนเป็นข้อความสั่งลา ประมาณว่าตัดสินใจทำแบบนี้ด้วยตนเอง อย่าโทษใคร อย่าว่าให้ใคร ขอให้ปล่อยตนเองไป

 


และจากการตรวจสอบพบว่าผู้สูญหายป่วยซึมเศร้า พยายามทำร้ายร่างกายตัวเอง และกินยาเกินขนาดบ่อยครั้ง แต่ครั้งนี้ตัดสินในกระโดดสะพาน จบปัญหาชีวิต หลังจากมีความชัดเจนว่าผู้สูญหายได้กระโดดสะพานจริง ทีมกู้ภัยจึงประสานชุดประดาน้ำในพื้นที่ เพื่อทำการค้นหาใต้น้ำ บางส่วนก็นำเรือท้องแบนมาเตรียมความพร้อมเพื่อค้นหาบริเวณบนผิวน้ำเวลา 17.05 น. วันที่ 10 มิ.ย. 65 ชุดประดาน้ำเชียงราย (D.R.C.T) และงานป้องกันฯ อบจ.เชียงราย พบร่างนักศึกษาสาว ปวช.ปี 2 วิทยาลัยอาชีวะศึกษาเชียงราย หลังคิดสั้นกระโดดสะพานข้ามน้ำกกเสียชีวิต เมื่อช่วงเวลาประมาณ 20.00 น. ของวันที่ 9 มิ.ย. ที่ผ่านมา

หลังจากทีมค้นหาใช้เวลาค้นหาทั้งใต้น้ำและบนบกตั้งแต่ช่วงเช้า รวมเวลากว่า 8 ชม. ในที่สุดก็พบร่างของ น.ส.แดง (นามสมมุติ) อายุ 17 ปี ผู้เสียชีวิต บริเวณใกล้ท่าทราย

นายชูเกียรติ เหลืองโสภาพรรณ นายกสมาคมศิริกรณ์เชียงรายบรรเทาสาธารณภัย กล่าวว่า หลังจากทีมกู้ภัยและชุดประดาน้ำรวมกว่า 50 ชีวิต ร่วมกันค้นหาร่างผู้สูญหายนานกว่า 8 ชั่วโมง ชุดค้นหาไปพบร่างผู้สูญหายห่างจากสะพานประมาณ 1.2 กม. ซึ่งมีระดับน้ำลึก 5 เมตร เจอจังหวะที่ชุดประดาน้ำจะขึ้นเหนือน้ำ ศพก็เลยลอยตามน้ำที่กระเพื่อมขึ้นมาด้วย วันนี้ระดับน้ำลด กระแสน้ำนิ่ง ทำให้การค้นหาค่อนข้างง่าย ซึ่งทั้งจุดโดดและจุดที่พบศพก็เป็นบริเวณใกล้เคียงกับเคสเมื่อปลายปี 64 ซึ่งจากเวลาที่กระโดดน้ำ จนถึงเวลาที่พบศพ เป็นเวลานานประมาณ 18 ชั่วโมง การค้นหาในครั้งนี้มีญาติและเพื่อนสนิทของผู้เสียชีวิตมาร่วมติดตามการค้นหาอย่างใกล้ชิด โดยแม่ผู้เสียชีวิตถึงกับเป็นลมหมดสติไปอีกครั้ง เมื่อได้เห็นร่างไร้วิญญาณของลูกสาว หลังจากนี้จะรอการตรวจสอบจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ และนิติเวช รพ.เชียงรายประชานุเคราะห์ ก่อนจะมอบศพให้ญาตินำไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881