X

โชห่วยตลาดนัดเมืองพาน คัดค้านตั้งร้านสะดวกซื้อ

เชียงราย-ร้านค้า โชห่วยตลาดนัดเมืองพาน คัดค้านตั้งร้านขายปลีกโลตัสโกเฟรช  กลืนวิถีชีวิตท้องถิ่น

เมื่อวันที่  9  มิ.ย.65 ที่บริเวณตลาดนัดคลองถมหกแยก หรือตลาดนัดคลองถมเมืองพาน อ.พาน จ.เชียงราย พ่อค้าแม่ค้า ร้านโชห่วย ร้านค้าปลีก และร้านค้าส่งอำเภอพาน  กลุ่มผู้ค้าตลาดนัด รวมตัวถือป้าย คัดค้านการก่อตั้งห้างค้าปลีกโลตัสโกเฟรช   พร้อมลงชื่อร้อง ผวจ.เชียงราย และสำนักงานเลขาธิการการแข่งขันทางการค้า

นายนราธิป  เนตรคำ ที่ปรึกษากฎหมายผู้ประ กอบการร้านโชห่วย  ผู้ค้าตลาดนัดคลองถมเมืองพาน กล่าวว่าบริษัท เอก-ชัย ดีสทริบิวชั่น ซิสเทม จำกัด ได้ยื่นขออนุญาตก่อสร้างอาคาร คสล.1 ชั้น จำนวน 1 หลัง เปิดเป็นร้านสะดวกซื้อโลตัสโกเฟรช บริเวณพื้นที่ตลาดนัดคลองถมเมืองพาน ต่อเทศบาลเมืองพาน โดยกลุ่มพ่อค้าแม่ค้าเห็นว่าเป็นการแข่งขันทางการค้าที่ไม่เป็นนธรรม ทำลายวิถีชีวิตท้องถิ่น   จึงร้องทุกข์ต่อต้านขอให้ระงับการอนุญาต

ตลาดนัดคลองถมหกแยกจัดตั้งมากว่า 10 ปี เป็นแหล่งจับจ่ายซื้อหาสินค้าอุปโภคบริโภค พักผ่อนหย่อนใจของคนเมืองพาน และนักท่องเที่ยวมาชมวิถีชีวิตท้องถิ่นเก่าแก่  ไม่มีเหตุผลที่มีความชอบธรรมใดๆ ที่โลตัสโกเฟรชจะมาก่อตั้งขึ้นบนวีถีการทำมาหากินของชาวบ้าน เป็นการกีดกันทำลายช่องทางค้าขายของผู้ประกอบการท้องถิ่น ทำลายบรรยากาศวิถีชีวิตการจับจ่ายใช้สอยที่มีมาแต่เดิม ทำลายวงจรธุรกิจค้าปลีกค้าส่งในท้องถิ่น ลดทอนภาวะการค้าการขายของผู้ประ กอบการผลิตขายสินค้ารายย่อยพ่อค้าแม่ค้าในตลาดนัดคลองถมเมืองพานรายเล็กรายน้อย ท่ามกลางภาวะเศรษฐกิจอันฝืดเคืองย่ำแย่  ซึ่งเป็นการซ้ำเติมผู้ประกอบการพ่อค้าแม่ค้าในตลาดนัดคลองถมเมืองพานอย่างไม่เป็นธรรม

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881