X

กู้ภัยพบศพจมน้ำที่หนองบันได อ.เชียงแสน เพิ่มอีก 1 ราย

เชียงราย-ชุดกู้ภัยและทีมประดาน้ำในพื้นที่เชียงราย ช่วยค้นหาผู้สูญหายในน้ำ เป็นคู่ผัวเมียออกมาหาปลา  พื้นที่หนองบันได บ้านป่าสักหางเวียง ม.9 ต.เวียง อ.เชียงแสน จ.เชียงราย

วันที่ 24 พ.ค. 65 หน่วยกู้ชีพเวียงผาเงาได้รับแจ้งจากชุดทีมประดาน้ำ ว่าได้พบศพผู้เสียชีวิตที่สูญหายอีก 1 ราย จึงประสานร้อยเวรและแพทย์เวรมาตรวจสอบที่เกิดเหตุ  สืบเนื่องมาจาก เมื่อช่วงค่ำวันที่ 23 พ.ค. 65 ชุดกู้ภัยและทีมประดาน้ำในพื้นที่เชียงราย ได้รับการประสานขอความช่วยเหลือ ให้ช่วยค้นหาผู้สูญหายในน้ำ เป็นคู่ผัวเมียออกมาหาปลา ก่อนหายตัวไม่กลับเข้าบ้าน เหตุเกิดในพื้นที่หนองบันได บ้านป่าสักหางเวียง ม.9 ต.เวียง อ.เชียงแสน จ.เชียงราย จึงระดมทีมค้นหา และหลังจากพบร่างผู้เสียชีวิตฝ่ายชายคือนายผ่อง (สงวนนามสกุล) เมื่อเวลา 02.10 น. ทีมค้นหาได้ยกเลิกภารกิจไปเพราะความมืดและกระแสน้ำไหลแรง และได้เริ่มค้นหาอีกครั้งในช่วงเช้าของวันนี้ โดยได้ระดมทีมค้นหาหลายทีมทั่วเชียงราย ร่วมภารกิจค้นหาร่างผู้สูญหาย

จนกระทั่งเวลา 13.49 น. ชุดค้นหาก็พบร่างของนางสมใจ (สงวนนามสกุล) อายุ 64 ปี ภรรยาของนายผ่อง ซึ่งออกหาปลาด้วยกันและจมน้ำไปด้วยกันทั้งคู่ โดยพบร่างนางสมใจห่างจากจุดจมประมาณ 60 เมตร หน่วยกู้ชีพเวียงผาเงาได้ดำเนินการส่งมอบศพให้กับญาติผู้เสียชีวิต เพื่อดำเนินการตามประเพณี

ภารกิจการค้นหาในครั้งน้ได้รับความร่วมมือจาก ผู้ใหญ่บ้าน ม.3 กำนันตำบลเวียง แพทย์ประจำตำบล สภ.เชียงแสน นรข. ตำรวจน้ำ บรรเทาสาธารณภัยเทศบาลตำบลเวียง ปภ.เขต15 กรมการปกครองและเจ้าหน้าที่ที่ว่าการอำเภอเชียงแสน กู้ภัยสยามรวมใจปู่อินทร์เชียงแสน สยามรวมใจปู่อินทร์แม่สาย สยามรวมใจปู่อินทร์เชียงราย สมาคมกู้ภัยอัมรินทร์ใต้ กู้ภัยสิงห์หนึ่งรวมใจ กู้ภัยปิยะมิตรแม่สาย กู้ภัยแสงแก้วโพธิญาณ กู้ภัยพรหมวิหาร สมาคมศิริกรณ์เชียงราย กู้ภัยดอยตุง กู้ชีพดอยลานธรรมนันท์ และชาวบ้านในพื้นที่ ร่วมปฏิบัติภารกิจค้นหาผู้สูญหายในน้ำจำนวน 2 ราย จนเสร็จสิ้นภาระกิจในครั้งนี้

ขอบคุณ : ทีมกู้ภัยนักประดาน้ำเชียงราย D.R.C.T.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881