X

ไล่ล่า !!! ยึดยาเสพติดล็อตใหญ่ จากชายแดนแม่น้ำโขง

เชียงราย-เจ้าหน้าที่ติดตามจับขบวนการลำเลียงยาบ้า เคตามีนจากชายแดนไทย – ลาว ริมแม่น้ำโขง สกัดได้ก่อนลำเลียงเข้าในพื้นที่ชั้่นในของประเทศ

เวลาประมาณ 01.30 น. วันที่ 19 พ.ค.2565 ตำรวจกองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด ภายใต้การอนวยการของ พล.ต.ท.สรายุทธ สงวนโภคัย ผบช.ปส พล.ต.ต.บรรพต มุ่งขอบกลาง ผบก.ปส.3 บช.ปส. พ.ต.อ.กฤษดา ศรีอิสาณ ผกก.2 บก.ปส.3 ได้จับกุม นาย อนันต์สิทธิ์ สงวนนามสกุล อายุ 21 ปีชาว ต.แม่เปา อ.พญาเม็งราย จ.เชียงราย นาย ธเนศ สงวนนามสกุล อายุ 28 ปี ชาว ต.หนองหล่ม อ.ดอกคำใต้ จ.พะเยา และนาย เซ้ง สงวนนามสกุล อายุ 41 ปี ชาว ต.แม่เปา อ.พญาเม็งราย จ.เชียงราย พร้อมด้วยของกลาง 8,800,000 เม็ด และยาเคตามีนชนิดเกล็ดบรรจุในถุงพลาสติกน้ำหนักรวมประมาณ 50 กิโลกรัมจากการสืบทราบจะขนยาเสพติดจำนวนมากมา ทางชายแดนไทย-สปป.ลาว เขต อ.เชียงแสน จ.เชียงราย นำไปพักไว้พื้นที่ อ.พญาเม็งราย จ.เชียงราย จึงได้นำกำลังออกสกัดบนถนนสายเลี่ยงเมือง สายเชียงแสน-เชียงราย เวลาต่อมาพบมีรถกระบะ ยี่ห้ออีซูซุ สีฟ้า ทะเบียน ผผ-3097 เชียงใหม่ ขับผ่านมา โดยมีรถกระบะ ยี่ห้อโตโยต้า สีเทา ทะเบียน บต-3081 พะเยา และรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อยามาฮ่า สีดำ ทะเบียน 1กธ-1218 เชียงราย ขับนำทาง ตรงที่สายรายงาน

เจ้าหน้าที่จึงได้ติดตาม สามารถควบคุมไดบริเวณ ต.บ้านเหล่า อ.เวียงเชียงรุ้ง จ.เชียงราย ทำการตรวจค้นรถกระบะ ยี่ห้ออีซูซุ สีฟ้า ทะเบียน ผผ-3097 เชียงใหม่ พบกระสอบฟางเต็มคัน ค้นพบยาบ้าประมาณ 8,800,000 เม็ด เคตามีนจำนวน 50 กิโลกรัม รวบผู้ต้องหาได้ 3 คน

สืบสวนเบื้องต้นทราบว่า ของกลางนำมาจากพื้นที่ ต.แม่เงิน อ.เชียงแสน ชายแดนไทย-สปป.ลาว ที่ติดกับแม่น้ำโขง เพื่อนำไปพักไว้ พื้นที่ตอนใน ก่อนส่งต่ออีกครั้ง โดยเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหา  ” ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน) ไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และ จำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน) โดยการมีไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายอันเป็นการกระทำอันเป็นการกระทำเพื่อการค้า ก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชนและทำให้เกิดผลกระทบต่อความมั่นคงของรัฐหรือความปลอดภัยของประชาชนทั่วไป และร่วมกันมีวัตถุออกฤทธิ์ในประเภท 2 (เคตามีน) โดยไม่ได้รับอนุญาต และจำหน่ายวัตถุออกฤทธิ์ในประเภท 2 (เคตามีน) โดยการมีไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายอันเป็นการกระทำเพื่อการค้า และก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชน ” จากนั้นนำตัวพร้อมของกลางไปขยายผล และดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881