X

มีคลิป-สภา.อ.บ.ต.ผางามเดือดลุกเป็นไฟ !!! ส.อบต.ร้องนายก “นายกโต้กลับ”

เชียงราย-สภา อ.บ.ต.ผางาม เดือดลุกเป็นไฟ ส.อบต.ยืนหนังสือร้องสำนักงานส่งเสริมการปกครองท้องถิ่นจังหวัดเชียงราย นายกออกมาโต้กลับ

เมื่อเวลา 13.30 น.วันที่ 17 พ.ค 65  ที่ศาลากลางจังหวัดเชียงราย นายปฏิภาณ สายวงค์ฟั่น ประธานสภา อบต.ผางาม อ.เวียงชัย จ.เชียงราย นำสมาชิก อบต.จำนวน 14  คน เข้ายื่นหนังสือต่อ สำนักงานท้องถิ่นจังหวัดเชียงราย และศูนย์ดำรงธรรม จ.เชียงราย  ร้องเรียนกล่าวหา นายวิทยา ใจปาละ นายก อบต.ผางาม มีพฤติกรรมไม่เหมาะสม  ใช้อารมณ์ไม่พอใจ ใช้ถ้อยคำรุนแรง กับสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบลผางาม ขณะที่ประชุมสภา อีกทั้ง กรณีเรียกใช้งานส่วนตัว ที่ไม่ใช่งานราชการ หากไม่ทำตาม ข่มขู่ให้ย้ายออก หรือไม่ต่อสัญญาจ้างกรณีเป็นพนักงานจ้าง   ตลอดจนถึงจะไม่เซ็นเบิกเงินเดือนให้   โดยกล่าวอ้างว่ารู้จักกับผู้ใหญ่ของจังหวัดเชียงราย ตั้งแต่ ผวจ.เชียงราย รอง ผวจ.เชียงราย นอภ.เวียงชัย ปลัดอาวุโสเวียงชัย ผกก.สภ.เวียงชัย  อีกทั้งมีในการประชุมสภา ส.อบต.ที่มีพฤติกรรมอยู่ฝ่ายตรงข้าม ก็จะไม่อนุมัติงานให้

ซึ่งในวันนี้ ทาง ส.อบต.ทั้ง 14 หมู่บ้านได้เดินทางมายื่นหนังสือ พร้อมนำหลักฐาน มอบให้กับนางสาววันวิสา วงค์ชัย ผอ.ด้านกฎหมาย สำนักงานส่งเสริมการปกครองท้องถิ่นจังหวัด ซึ่งทั้งนี้ทาง ส.อบต.ทั้ง 14 หมู่บ้านได้ลงความเห็น อยากให้ทางสำนักงานส่งเสริมการปกครองท้องถิ่นจังหวัด เข้าตรวจสอบข้อเท็จจริง กับทางเจ้าหน้าที่ประจำ และพนักงาน อ.บ.ต. ผางาม อ.เวียงชัย ถึงพฤติกรรมนายก อบต.เพื่อให้งานบริหารในสภาได้มีการขับเคลื่อน และหากให้นายกองค์การบริหารส่วนตำบลผางาม คนปัจจุบัน ยังดำรงตำแหน่งอยู่อีก จะเกิดข้อขัดแย้งกันในองค์กร เจ้าหน้าที่ จะไม่สามารถทำงานได้ทั้งนี้ วันวิสา วงค์ชัย ผอ.ด้านกฎหมาย สำนักงานส่งเสริมการปกครองท้องถิ่นจังหวัด กล่าวว่า การจะกล่าวหาต้องมีพยานหลักฐานให้ชัดเจน และพร้อมที่จะเร่งดำเนินการสอบหาข้อเท็จจริงตามขบวนการอีกครั้ง ส่วนประชาชนเขต อ.บ.ต.ผางาม สามารถร้องถอดรายชื่อนายก ก็สามารถทำได้ ต้องมีประชาชนลงรายชื่อ 2 ใน 3 ของผู้มีสิทธิ์ ยื่นหนังสือไปถึง กกต.เชียงราย ซึ่งจะอยู่ที่ดุลพินิจของ กกต.เชียงราย อีกครั้งส่วนทางด้านนายวิทยา ใจปาละ นายก อบต.ผางาม ได้ออกมาโต้กลับผ่านสื่อว่า ที่ผ่านมา มีคลิปเสียงตนสนทนากับพนักงานหลุดออกไปนั้น ตนเองได้สั่งการให้พนักงานคนดังกล่าว ให้ไปรับคนถือป้ายไปส่งที่ งานบนดอยตุง กับพบว่าพนักงานคนดังกล่าวไปถึงล่าช้า 2 ชั่วโมง ตนเองได้โทรต่อว่าพนักงานคนดังกล่าว ด้วยนำเสียงถ้อยคำรุนแรง เนื่องจากพนักงานเป็นเพื่อนกัน ใช้คำพูดเหมือนคนสนิทกัน ไม่คิดว่าจะถูกอัดคลิปเสียงตนเองไปเผยแพร่ ซึ่งคาดว่าเกิดจากความไม่พอที่โดนดุด่า และส่วนที่ไม่ต่อสัญญาให้พนักงาน และไม่เซ็นเงินเดือนให้ ส.อบต.นั้นไม่เป็นความจริง เนื่องจาก ส.อบต.มาจากการเลือกตั้ง ส่วนพนักงานอัตราจ้างมีสัญญา 4 ปี หากทำงานไม่ดีก็ต้องออกไป หากทำดีก็จ้างต่อไปส่วนการทำงานบางครั้ง ก็จะดุด่าใช้ถ้อยคำรุนแรง ที่ทำให้เกิดความไม่พอใจกับเจ้าหน้าที่-พนักงานนั้น ซึ่งทำงานไม่เหมาะสมกับเงินเดือนที่ได้รับ เช่นเข้างานสาย ออกก่อนเวลากำหนด บางรายเจ้าหน้าที่ มีงานรับเหมาข้างนอก ไปดูหน้างานก่อน ก่อนกลับเข้ามาทำงาน และยังได้เงินเดือนครบตามจำนวน ทำให้ตัวของนายกเกิดความไม่พอใจ โมโหให้ผู้ใต้บังขับบัญชาไม่ปฏิบัติตามคำสั่ง จนเกิดการแอบถ่ายคลิปเสียงนายกแชร์ส่งกันว่อน

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881