X

บก.ร้อย ตชด.327 แถลงผลยึดยาบ้า-ยาไอซ์ พร้อมจับผู้ต้องหา

เชียงราย-แถลงข่าวการจับกุมผู้ลักลอบลำเลียง ยาบ้า จำนวนประมาณ 594,๐๐๐ เม็ด และไอซ์ น้ำหนักประมาณ 10 กิโลกรัม

เมื่อวันที่ 12 พฤษภาคม 2565 ที่ บก.ร้อย ตชด.327  พล.ต.ต.สมกูล กาญจนอุดมการ ผบก.ตชต.ภาค 3 พ.ต.อ.รังสิมันต์ สงเคราะห์ธรรม รอง ผบก.ตชด.ภาค 3 พ.ต.อ.อดุลย์ สิริสิทธินันท์ ผกก.ตชด.32 พ.ต.อ.พงษ์สวัสดิ์ ไชยบาล รอง ผกก.บก.ภ.เชียงราย ร่วมกันแถลงว่า

สืบเนื่องประมาณ 2 อาทิตย์ที่ผ่านมา ผู้บังคับกองร้อยตำรวจตระเวนชายแดนที่327 ได้รับรายงาน…..จึงสั่งการให้เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม ติดตามนายธนาธร หรือ อนันทนิมิต ทองคำ ซึ่งพึ่งพ้นโทษคดียาเสพติด และยังมีพฤติกรรมหวนเข้ามาเกี่ยวข้องเสพยาเสพติด กระทั่งเมื่อวันที่ 11 พฤษภาคม 65 เวลาประมาณ 08.00 น. ได้รับแจ้งจากสายลับ (ขอสงวนนาม) ว่าจะมีการส่งมอบ และลำเลียงยาเสพติด โดยใช้เส้นทางเลี่ยงเมืองเชียงราย สายตะวันออก ผ่านหน้าท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวง ต.บ้านดู่ อ.เมือง จว.เชียงราย โดยใช้รถยนต์ยี่ห้อโตโยต้ารุ่นรึโว่ สีขาว แบบนั่งตอนครึ่งท้ายบรรทุก ทะเบียน ผจ 7723 เชียงรายมีรายงานว่ามีการส่งมอบยาเสพติด ช่วงเวลาพลบค่ำ เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการ ดำเนินการวางแผน กระจายกำลังอยู่ตามเส้นทางที่ได้รับแจ้งจากสายลับ ต่อมาสังเกตเห็นรถ ลักษณะตามที่รับแจ้ง ขับผ่านมาบนถนน เสี่ยงเมืองเชียงรายสายตะวันออก มุ่งไปยัง ท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวง เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม จึงได้ทำการติดตามรถยนต์คันดังกล่าว จนรถคันดังกล่าวได้จอดติดไฟแดง บริเวณสี่แยกหน้าท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวง

เจ้าหน้าที่สังเกตเห็นวัตถุต้องสงสัย ลักษณะคล้ายกระสอบฟาง จำนวนหลายกระสอบวางอยู่ท้ายกระบะ เจ้าหน้าที่จึงได้เข้าแสดงตัวขอตรวจค้น พบมีชาย 2 คนนั่งมาทราบชื่อ นายสมศักดิ์ ทองคำ เป็นผู้ขับขี่ และนายธนาธร หรือ อนันท นิมิต ทองคำ ผู้โดยสารนั่งข้าง  ตรวจค้นท้ายรถพบกระสอบฟาง นายธนาธรฯ และนายสมศักดิ์ฯ ให้การรับว่ายาเสพติดดังกล่าว พวกตนได้รับการว่าจ้างจากนายจะลา จะวะ หรือนายตี๋  ได้รับค่าจ้างเป็นจำนวนเงิน 550,000

เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้ควบคุมตัวนายธนาธรฯ และนายสมศักดิ์ฯ พร้อมด้วยของกลาง มายังที่ทำการ กองร้อยตำรวจตระเวนชายแดนที่327 อำเภอแม่จัน จังหวัดเชียงราย พบยาบ้ามีจำนวนประมาณ 594,000 เม็ด ตราสัญลักษณ์ 999 ห้าดาว สี่น้ำเงิน ซึ่งคาดว่า ยาบ้าเป็นของกลุ่มของพันเอกจะลอโบ (มูเซอ) มาจากแหล่งผลิดบ้านปูนาโก่ เมืองตูม จังหวัดเมืองสาด รัฐฉานใต้ ซึ่งเป็นพื้นที่อิทธิพล ของร้อยเอกจะงอย (มูเซอ) แหล่งที่พักจะใช้ชุมชน ที่กลุ่มมูเซอมีอิทธิพลในเมียนมา-ไทย เช่นบ้านผาขาว ป่าคา เมียนมา ของกลุ่มอาข่า ส่วนตราสัญญาลักษณ์ Y1 สีเขียว G22 เป็นยาเลียนแบบ สัญญาลักษณ์ Y สีน้ำเงิน G22 ของกลุ่มว้าเหนือ ซึ่งยาบ้านที่ตรวจยึดมาได้ ผู้ต้องหา เตรียมนำไปส่งยังพื้นที่ จว.นครสวรรค์  ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ เตรียมขยายผลเพิ่มเติม นำขบวนการลำเลียงยาเสพติดครั้งนี้ มาดำเนินคดีต่อไป

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881