X

(มีคลิป) ขโมยใจบาป อาละวาดงัดตู้บริจาค วัดดังเชียงแสนไปแล้ว 3 วัด

เชียงราย-จากกรณีที่ชาวบ้านสุดทนกับหัวขโมย ที่ออกอาละวาดงัดตู้บริจาควัดดังเชียงแสน ไปแล้วหลายวัด ตั้งแต่เดือนเมษายน ถึงเดือนพฤษภาคม ถูกงัดไปแล้ว 3 วัดดัง งัดตู้บริจาควัดละ 2 ตู้ ถึงวันนี้ยังจับตัวคนร้ายไม่ได้ ซึ่งเห็นหน้ารูปพรรณสัณฐานและรถจักรยานยนต์ ที่ก่อเหตุ

วันที่ 11 พ.ค.2565 ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่สอบถามข้อมูลวัดดังเชียงแสน 3 วัด มีวัดผ้าขาวป้าน ม.2 ต.เวียง อ.เชียงแสน ถูกงัดตู้บริจาคเมื่อวันที่ 25 เม.ย. วัดห้วยเกี๋ยง ม.8 ต.เวียง อ.เชียงแสน ถูกงัดตู้บริจาคเมื่อวันที่ 5 พ.ค. วัดปงสนุก ม.3 ต.เวียง อ.เชียงแสน ถูกงัดไปเมื่อวันที่ 10 พ.ค.ล่าสุดที่ผ่านมา

ผู้สื่อข่าวสอบถามคณะกรรมการวัดผ้าขาวป้าน ทราบว่า เมื่อวันที่ 25 เม.ย.65 เวลา 09.00น.ตามคลิป มีคนร้ายขับขี่รถจักรยานยนต์รุ่น ฮอนด้าเอ็มเอสเอ็กซ์ สีขาว สวมเสื้อแขนยาว กระเป๋าสะพายหลังสีแดง กางเกงขาสั้นสีดำ สวมกันน็อคเต็มใบสีดำ ได้จอดรถข้างประตูหลังวิหาร เดินวนเวียนไปมา ทำเป็นถือไม่กวด ทำความสะอาดวัด สบโอกาสไม่มีคน นำผ้าคลุมที่อยู่ในวัด คลุมตู้บริจาคยกออกไป นำไปงัดที่ห้องน้ำวัด มีอุปกรณ์ จอบ-เคียว-เหล็กแหลม ที่ทิ้งร่องรอยไว้หน้าห้องน้ำวัด พร้อมตู้บริจาค และยังพบว่าคนร้ายได้ตบตา นำตู้บริจาคอีกใบมาวางไว้แทนในวิหาร คาดว่าได้เงินไปประมาณ 3,000 บาท แล้วหลบหนีหายไป

ส่วนวัดที่ 2 วัดห้วยเกี๋ยง คนร้ายงัดตู้บริจาคเมื่อวันที่ 5 พ.ค.65 เวลา 12.10 น.ตามคลิป พบว่าคนร้าย ใช้จักรยานยนต์ ฮอนด้าเอ็มเอสเอ็กซ์ 125 สีขาว รูปร่างลักษณะคล้ายกัน ที่เด่นชัดคล้ายกันคือ สะพายกระเป๋าหลัง สีแดง ขับมาจอดบริเวณหน้าวัดห้วยเกี๋ยง เดินเข้าไปในวิหารพักใหญ่ นั่งลงใกล้ตู้บริจาค คนร้ายได้ยินเสียงรถเข้ามาในวัด จึงลุกขึ้นไปถือไม้กวาดแกล้งทำเป็นกวาดในวิหารไปมา เดินดูไม่มีใคร คนร้ายได้นำเอาเครื่องมืออุปกรณ์งัดแงะ ในกระเป๋าสะพายหลังสีแดงออกมา  ทำการงัดเอาเงินบริจาคไป เอาแต่ธนบัตรทิ้งเหรียญไว้ จากนั้นได้ตรงไปที่รูปปั้นไอ้ไข่ ซึ่งห่างจากวิหาร ราว 20 เมตร คนร้ายได้ยกตู้บริจาคกระจก จากหน้ารูปปั้นไอ้ไข่ ยกไปที่โรงรถวัด มีรถจอด 2 คน คนร้ายไปแอบไปช่องกลาง ระหว่างรถ 2 คัน ซึ่งจอดปิดบังสายตา ทำการงัดแงะเอาแต่ธนบัตรไป ทิ้งเหรียญไว้ คาดว่าตู้บริจาค 2 ใบ มีเงินนับหมื่นบาท

ซึ่งล่าสุดวันที่ 10 พ.ค.65 เวลา 14.00 น.เข้าขโมยที่วัดปงสนุก ได้เงินไปจำนวนหนึ่ง แต่พบว่ากล้องวงจรปิด ของวัดชำรุด ซึ่งอยู่ในระหว่างการซ่อมแซมใหม่ ไม่สามารถจับภาพคนร้ายไว้ได้ และมีรายงานว่า มีพระวัดเขตพื้นที่เชียงแสน ได้มีการตั้งกลุ่มไลน์ และได้มีการแจ้งเตือนให้ระวังขโมย คอยสอดส่องดูแลกัน ซึ่งทางพระอานนท์ จันทาวโร พระลูกวัดห้วยเกี๋ยง กล่าวฝากไปถึงคนร้าย อย่าทำแบบนี้เลย เงินที่ศรัทธาญาติโยมมาบริจาควัด เพื่อนำไปทำนุบำรุงศาสนา หากขโมยไปแบบนี้ จะทำให้เสียกำลังใจญาติโยมที่มาบริจาค

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881