X

นักท่องเที่ยวแห่ชม ถ่ายรูปปอเทืองคู่ดอยนางนอน

เชียงราย-ภาคเหนือเริ่มมีอากาศที่หนาวเย็น ทำให้ไม้นานาพันธุ์เบ่งบานสวยงาม ต้อนรับฤดูหนาว เช่น ดอกปอเทือง นักท่องเที่ยวแห่ชมถ่ายรูปคู่ดอยนางนอน

คลิป-1

คลิป-2

สภาพอากาศทางภาคเหนือตอนบน เริ่มมีอากาศหนาวเย็น ทำให้ดอกปอเทือง บริเวณทางผ่านไปยังบ้านผาหมี และ ถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน ที่นายอินผล ตาวงศ์ เจ้าของที่ปลูกไว้บนพื้นที่กว่า 22 ไร่ ออกดอกผลิบานสะพรั่งเหลืองอร่ามอย่างสวยงาม ทอดยาวตั้งแต่ถนนไปจนสุดแนวสันเขาดอยนางนอน จนทำให้เป็นที่สะดุดตา และได้รับความสนใจจากทั้งนักท่องเที่ยว และประชาชนทั่วไปที่เดินทางมาเที่ยวถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน แวะลงรถจอดถ่ายรูป ชมความสวยงาม ถ่ายภาพเก็บไว้เป็นที่ระลึก

ซึ่งปัจจุบันทางเจ้าของที่กำลังเร่งพัฒนาพื้นที่ดังกล่าวไว้รองรับนักท่องเที่ยวช่วงฤดูการท่องเที่ยวที่จะมาถึงนี้ เพื่อให้นักท่องเที่ยวที่เดินทางมาท่องเที่ยวยังอำเภอแม่สาย หลังจากที่แวะเวียนไปเที่ยวถ้ำหลวง ชมสระขุนน้ำเขียวมรกตแล้ว จะได้แวะมาชมความสวยงามของทุ่งปอเทืองในมุมมองที่ฉากหลังเป็นดอยนางนอนสูง พร้อมกับกำลังเร่งสร้างเรือนไม้ยกสูงเพื่อให้นักท่องเที่ยวได้ถ่ายรูปมุมสูงออกมาอย่างสวยงามด้วยนายอินผล ตาวงศ์ อายุ 52 ปี กล่าวว่าตนเองทำงานที่ไร่ยาสูบมานานกว่า 10 ปีแล้ว โดยได้เช่าที่ดินจำนวน 22 ไร่ เพื่อปลูกใบยาสูบ พอดีช่วงระยะนี้ทางโรงงานยาสูบได้ลดโควต้าใบยาสูบลง ตนเห็นว่าถ้าปล่อยพื้นที่ทิ้งร้างก็จะเสียดาย จึงนำเมล็ดพันธุ์ปอเทืองมาปลูกเพื่อพัฒนาดินในพื้นที่ และยังสามารถนำมาต่อยอดด้านการท่องเที่ยวได้อีกด้วย โดยดอกปอเทืองจะบานสะพรั่งเหลืองอร่ามไปจนถึงสิ้นเดือนธันวาคม 61 จนถึงเดือนมกราคม 62 นักท่องเที่ยวสามารถแวะเข้าไปเยี่ยมชมถ่ายภาพความสวยงามของทุ่งดอกปอเทืองได้

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881