X

พรรคประชากรไทยเปิดยุทธศาสตร์-เชียงราย

เชียงราย-พรรคประชากรไทยประชุมใหญ่ที่เชียงรายเลือกรรมการพรรค-จัดตั้งสาขา ระดมสมาชิกพร้อมลุยเลือกตั้งส่ง ส.ส.ทุกเขตทั่วประเทศ มั่นใจทุกนโยบายทำได้ทำทันทีไม่ต้องรอ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่หอประชุมบ้านสันติชัย ม.7 ต.ตาดควัน อ.พญาเม็งราย จ.เชียงราย เมื่อวันที่ 26 เม.ย.65 ที่ผ่านมา พรรคประชากรไทย จัดประชุมใหญ่สามัญประจำปี ครั้งที่1/2565 เพื่อเลือกตั้งคณะกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ และเลือกตั้งคณะกรรมการพรรคในด้านต่างๆ โดยมีตัวแทนพรรคประจำจังหวัดต่างๆ สมาชิกพรรคเข้าร่วมประชุมคึกคัก รวมทั้งมีนายนายกฤตชัย พยอมแย้ม ผู้สมัครเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร หมายเลข 29 ในนามพรรคประชากรไทย พร้อมผู้สมัครสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร (ส.ก.) มาร่วมประชุมด้วย โดยผลการเลือกตั้งในที่ประชุมมีมติให้ ดร.คณิศร สมมะลวน อดีตหัวหน้าพรรคคนล่าสุด ได้รับเลือกให้ดำรงตำแหน่งหัวหน้าพรรคอีกครั้ง

ทั้งนี้ก่อนการประชุมใหญ่สามัญฯ ได้มีการประชุมจัดตั้งสาขาลำดับที่ 17 ของพรรค เพื่อคัดเลือกประธานสาขาและคณะกรรการประจำสาขาพรรค โดยตลอดการจักประชุมมีเจ้าหน้าที่จากคณะกรรมการการเลือกตั้ง ประจำจังหวัดเชียงราย ร่วมสังเกตการณ์ และทุกคนที่เข้าร่วมประชุม ได้ปฏิบัติตนภายใต้มาตรการป้องกันโรคติดชื้อโควิด-19 อย่างเคร่งครัด

ดร.คณิศร สมมะลวน หัวหน้าพรรคประชากรไทย เผยกับผู้สื่อข่าวว่า พรรคประชากรไทยพร้อมส่งผสมัครลงครบทุกเขตเลือกตั้งทั่วประเทศ เรามีนโยบายชัดเจนโดยในการดูแลเรื่องปากท้อง ชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชน โดยนำเทคโนโลยีสมันใหม่ ที่พรรคการเมืองอื่นไม่มีมาใช้ โดยเฉพาะผู้สูงอายุจะได้รับเบี้ยยังชีพ 3,000 บาท ผู้ป่วยติดเตียง 6,000 บาท รวมทั้งอาสาสมัคร ทุกหน่วยงาน ที่ทุ่มเทเสียสละจะได้รับค่าตอบแทนไม่น้อยกว่าค่าแรงขั้นต่ำ

หัวหน้าพรรคประชากรไทย กล่าวต่อว่า สำหรับพ่อแม่พี่น้องชาวเชียงราย สามารถมัครเป็นสมาชิกของพรรคประชากรไทยได้ที่ สาขาอำเภอแม่จัน อ.เชียงแสน อ.เชียงของ และที่ อ.พญาเม็งราย ส่วนผู้ที่จะลงสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.ในนามของพรรคทุกเขตของจังหวัดเชียงราย ได้เตรียมพร้อมไว้แล้ว เมื่อเปิดชื่อออกมารับรองว่าพี่น้องประชาชนไม่ผิดหวังแน่นอน พรรคประชากรไทยพูดได้ทำได้ พรรคนี้ท่านสมัครฯ ทำให้เห็นแล้ว ทำได้ทุกนโยบาย เราทำก่อนที่จะพูด ทำทันทีไม่ต้องรอได้รับเลือกตั้ง”

สำหรับพรรคประชากรไทย ได้ก่อตั้งขึ้นเมื่อวันที่ 9 มีนาคม 2522 โดยมีนายสมัคร สุนทรเวช เป็นหัวหน้าพรรค มีฐานเสียงสำคัญในพื้นที่กรุงเทพมหานคร มีบุคคลสำคัญเสมือนเอกลักษณ์ของพรรค คือ นายสมัคร สุนทรเวช แต่หลังจากปี 2540 เป็นต้นมา พรรคประชากรไทยมีบทบาทการเมืองในระดับประเทศลดลง ในปี 2543 นายสมัครฯ ได้ลงรับสมัครเลือกตั้งเป็นผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ต่อมาในระยะหลังนายสมัครอำลาการเมือง หลังวันพิพากษาของศาลรัฐธรรมนูญและล้มป่วยลง นายสุมิตร สุนทรเวช น้องชายนายสมัครยังยืนหยัดต่อพรรคประชากรไทย และส่งคนสมัครเลือกตั้งเสมอมา

ต่อมานายสุมิตร สุนทรเวช ได้ลาออกจากตำแหน่งหัวหน้าพรรคประชากรไทย เมื่อปี 2562 ทำให้พรรคต้องจัดให้มีการเลือกตั้งคณะกรรมการชุดใหม่ โดยที่ประชุมได้มีมติเลือกให้ ดร.คณิศร สมมะลวน เป็นหัวหน้าพรรค สานภารกิจพรรคและนำสมาชิกพรรคเตรียมความพร้อมสู้ศึกเลือกตั้งที่กำลังจะมาถึงนี้

ข่าวโดย : วรพล ตะติ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881