X

คนไทย 2 คน เตรียมหนีออกนอกประเทศข้ามทำงานฝั่งลาว

เชียงราย-เจ้าหน้าที่ตามจับกุมคนไทย 2 คน กำลังเตรียมลักลอบข้ามไปยัง สปป ลาว เพื่อไปทำงาน

วันที่ 23 เมษายน 2565 มีรายงานว่า ร้อย.ทพ.3104 ร.ต.ทวิช พิเคราะห์ ผบ.ร้อย.ทพ.3104 จัด กพ. 1 ชป. ร่วมกับ นรข.เขตเชียงราย ตม.เชียงแสน ได้รับแจ้ง ว่ามีคนไทยเตรียมลักลอบข้ามไปยัง สปป.ลาว จึงทำการตรวจสอบ บริเวณหน้าตลาดสดเชียงแสน ม.3 ต.เวียง อ.เชียงแสน จ.เชียงราย พบชายต้องสงสัยจำนวน 2 คน ตามที่ได้รับแจ้ง พบมีสัมภาระ และยังพบชายขับรถยนต์กระบะแคป ยี่ห้อ โตโยต้า รุ่น ไมตี้เอ็กซ์ สีขาว ทะเบียน บบ 5166 เชียงราย มารับบุคคลดังกล่าวไป และขับแล่นไปยังบริเวณสวนป่าสัก และการเกษตรระหว่างบ้านสวนดอก – บ้านปงของ

เจ้าหน้าที่จึงได้ติดตามรถคันดังกล่าวไป หลังจากนั้นพบชายใส่เสื้อลายพรางทหารและหมวกปิดใบหน้าจำนวน 1 คน ทรายชื่อภายหลังว่า นายสมบูรณ์ ชาว ต.แม่เงิน อ.เชียงแสน จ.เชียงราย เข้ามาส่งสัญญาณให้คนในรถนำสัมภาระเข้าไปในสวนของตน และนายสมบูรณ์ ได้เดินลงไปที่ริมตลิ่งแม่น้ำโขง ต่อมารถยนต์คันดังกล่าวได้แล่นออกมาจากที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้ซุ่มดู กลุ่มชาย 2 คน ดังกล่าว ต่อมาอีกไม่นาน ได้พบว่ามีเรือกาบแล่นมาจาก สบป.ลาว มุ่งหน้ามาบริเวณที่นายสมบูรณ์ฯยืนรออยู่

แต่นายสมบูรณ์ได้สังเกตเห็นเจ้าหน้าที่กำลังซุ่มดูเหตุการณ์อยู่ จึงให้สัญญาณเรือกาบคันดังกล่าวแล่นหลบหนีกลับไปยังฝั่งสบป.ลาว เจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัวพร้อมเข้าตรวจสอบ พบชายทั้ง 2 คนที่โดยสารมากับรถกระบะ พร้อมสัมภาระพบหลบซ่อนอยู่ในสวน  สอบถามทราบชื่อภายหลังว่า นายสุนทร  อายุ 24 ปี สัญชาติไทย และนายณัฐวุฒิ อายุ 27 ปี สัญชาติไทย พร้อมเสื้อผ้าจำนวนหนึ่ง สอบถามนายสุนทร ผู้ต้องหา รับว่าตนพร้อมนายณัฐวุฒิฯ พยายามจะเดินทางลักลอบข้ามไปทำงานยังฝั่ง สปป.ลาว เจ้าหน้าที่จึงได้แจ้งข้อกล่าวหาให้ทั้ง 2 คนทราบและจับกุมตัวนำส่ง ด่าน ตม.เชียงแสน เพื่อทำบันทึกจับกุมและดำเนินคดีทางกฎหมายต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881