X

หัวขโมยออกอาละวาดขโมยถังแก๊ส ซ้ำเติมยุคโควิด

เชียงราย-ร้านค้ากลางเมืองเชียงรายสุดเซ็ง! โจรขโมยถังแก๊สอาละวาดหนัก ซ้ำเติมยุคโควิด

วันที่ 11 เม.ย. 65 จากกรณีที่มีการเผยแพร่คลิปวีดีโอโจรขโมยถังแก๊สอาละวาดในพื้นที่ อ.เมืองเชียงราย โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเตือนภัยผู้สื่อข่าวได้ติดต่อสอบถามไปที่ร้านค้าที่นำภาพไปโพสต์ในสื่อโซเซียล ซึ่งเป็นร้านจำหน่ายแก๊สหุงต้มชื่อร้าน “น้องเนยแก๊ส” ตั้งอยู่บริเวณหลังตลาดบ้านดู่ ต.บ้านดู่ อ.เมืองเชียงราย โดยนายสุนทร จูมจี อายุ 30 ปี พนักงานประจำร้าน เผยกับผู้ข่าวว่า เมื่อวันที่ 8 เม.ย. ที่ผ่านมา ขณะที่ตนกำลังจะปิดร้าน ก็ได้ผิดสังเกตุเพราะถังแก๊สที่วางอยู่ด้านหน้าร้านหายไปจำนวน 1 ถัง ตามปกติตนจะทำการนับสินค้าตลอดว่ามีอยู่เท่าไหร่ แต่ละวันขายได้กี่ถัง ซื้อเพิ่มกี่ถังตนจะรู้เพราะเช็คจำนวนทุกวัน แต่ด้วยเป็นช่วงมืดค่ำแล้ว ตนจึงได้แต่สงสัย และได้ไปขอดูกล้องวงจรปิดที่ร้านค้าฝั่งตรงข้ามถนนในช่วงเช้าของวันที่ 9 เม.ย. และพบว่าในช่วงเวลาประมาณ 19.20 น. ได้มีชายอายุประมาณ 25-30 ปี สูงประมาณ 165-170 ซม. ใส่เสื้อยืดกางเกงยีนส์ ได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ซึ่งดูจากลักษณะคาดว่าจะเป็นยี่ห้อฮอนด้า เวฟ 100 สีแดง ได้ขับขี่เข้ามาจอดที่ในซอยข้างร้านแก๊ส ก่อนจะเดินวนแถวหน้าร้านเพื่อดูลาดเลา ซึ่งเวลานั้นตนกำลังล้างจานอยู่ด้านหลังร้าน เมื่อเห็นว่าปลอดคนขายคนดังกล่าวจึงแอบย่องหยิบเอาถังแก๊สยี่ห้อ ปตท. ขนาด 15 กก. ซึ่งเป็นถังใหม่ และเดินยกถังแก๊สไปที่ที่ข้างซอยซึ่งได้จอดรถ จยย.ไว้ และขับขี่หลบหนีไป ตนจึงแจ้งเจ้าของร้านให้ทราบเรื่อง และทางเจ้าของร้านก็ได้นำเอาคลิปดังกล่าวไปโพสต์ลงในสื่อโซเซียลเพื่อเตือนภัยสังคม

ตนได้สอบถามไปยังลูกค้าและร้านค้าที่รู้จัก ก็เลยได้ทราบว่า เมื่อวันที่ 4 เม.ย. ที่ผ่านมา เคยเกิดเหตุลักขโมยถังแก๊สในร้านแก้มชาบู ซึ่งเป็นลูกค้าประจำของร้านตน ตั้งอยู่ใกล้หนองบัว ในมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย ห่างจากร้านที่ตนทำงานประมาณ 1 กม. ตนจึงได้ติดต่อสอบถามเพื่อดูว่าเป็นบุคคลเดียวกันหรือไม่ เมื่อดูจากกล้องวงจรปิดของร้านแก้มชาบูก็มั่นใจว่าคนก่อเหตุเป็นคนเดียวกันอย่างแน่นอน โดยดูจากการแต่งกายและรถจักรยานที่ใช้มีลักษณะที่เหมือนกัน ซึ่งในวันนั้นผู้ก่อเหตุได้ขับขี่รถจักรยานยนต์มาจอดใกล้ร้าน ก่อนจะเดินวนเวียนอยู่หน้าร้านราว 30 นาที เมื่อเห็นว่าปลอดคนจึงเดินเข้าไปหยิบเอาถังแก๊ส ยี่ห้อ ปตท. ขนาด 15 กก. เดินขึ้นรถและขับหลบหนีออกจากที่เกิดเหตุ และทราบว่ามีร้านค้าที่ฝั่งตรงข้ามตลาดบ้านดู่ก็เจอเหตุโจรขโมยถังแก๊สด้วยเช่นกัน แต่ไม่แน่ใจว่าจะเป็นคนก่อเหตุคนเดียวกันหรือเปล่า ตอนนี้ตนจะรวบรวมหลักฐานเพื่อไปแจ้งความที่ สภ. บ้านดู่ เพื่อให้ตำรวจได้ติดตามตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดี

จากการสอบถามร้านค้าจำหน่ายแลกเปลี่ยนแก๊สหุงต้ม เป็นที่น่าสังเกตว่าคนที่ก่อเหตุขโมยถังแก๊สจะเลือกเอาถังแก๊สยี่ห้อ “ปตท.” เพราะขายต่อง่าย เป็นที่ต้องการของผู้ใช้งาน โดยถังแก๊สใหม่จะขายกันอยู่ที่ราคาประมาณ 2,550 บาท แต่ราคามือสองจะรับซื้อกันที่ราคาประมาณ 1,500 บาท ซึ่งถือเป็นราคาที่สูง และตอนนี้ประสบปัญหาเศรษฐกิจตกต่ำจากภาวะการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 มีคนที่ต้องตกงานหรือไม่มีงานทำเป็นจำนวนมาก กลุ่มมิจฉาชีพมีโนวโน้มเพิ่มมากขึ้น ประกอบกับราคาก๊าซหุงต้มที่บวกราคาเพิ่มอีก 1 บาทต่อกิโลกรัมเมื่อวันที่ 1 เม.ย.ที่ผ่านมา ทำให้ราคาแลกเปลี่ยนถังแก๊สปรับเพิ่มเป็นเกือบ 400 บาทต่อถัง หัวขโมยจึงหันมาก่อเหตุขโมยถังแก๊สไปขายมากขึ้น เพราะขายง่าย และตรวจสอบยาก เป็นปัญหาที่ผู้เกี่ยวข้องควรหาทางออกเพื่อป้องกันและแก้ไขในระยะยาวต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881