X

มีคลิป-นาทีระทึก!! ไอ้บังรายตัวเอ้ค้ายาเสพติดรายสำคัญ วิ่งหนีการควบคุมตัว ขณะเจ้าหน้าที่เมียนมา ส่งตัวมอบให้ไทย

เชียงราย-นาทีระทึก จับไอ้บังรายตัวเอ้ ค้ายาเสพติดรายสำคัญ วิ่งหนีการควบคุมตัว ขณะเจ้าหน้าที่เมียนมา ส่งตัวมอบให้ไทย

วันที่ 9 เมษายน 2565 จากรณีผู้ต้องหาคดีเปรี้ยวฆ่าหั่นศพสาวคาราโอเกะ เมื่อช่วงกลางปี 2560 ที่ผ่านมา ในพื้นที่จังหวัดขอนแก่น หลังเกิดเหตุตำรวจตามจับกลุ่มผู้ก่อเหตุ 4 คน ได้ครบ แต่มีชายคนหนึ่ง ที่เป็นผู้นำพาหลบหนีไปฝั่งประเทศเพื่อบ้าน มาล่าสุดวานนี้ที่ 8 เมษาตน ทางการเมียนมาสามารถคุมตัวชายดังกล่าวได้แล้ว แต่ในระหว่างเมียนมาส่งตัวผู้ต้องหาให้เจ้าหน้าที่ไทย ปรากฏว่าผู้ต้องหาชิงวิ่งหลบหนีเข้าป่าละเมาะบริเวณสะพานมิตรภาพไทย-เมียนมา แห่งที่ 2 เจ้าหน้าที่วิ่งไล่จับโกลาหล

นายธวัชชัย อ้อมชมภู (บังราย) อายุ 34 ปี ซึ่งถือเป็นผู้ต้องหารายสำคัญที่ก่อเหตุโชกโชน ก่อนหน้านี้ตำรวจเมียนมาตามจับกุมดำเนินคดีมากว่า 5 ปี ในข้อหาเป็นบุคคลต่างด้าวหลบหนีเข้าเมือง และขับรถยนต์ชนรถจักรยานยนต์ชาวบ้านในจังหวัดท่าขี้เหล็กเสียหาย มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนไว้ในการครอบครอง เสพยาเสพติด ซึ่งต่อมาเจ้าหน้าที่ทั้ง 2 ประเทศ ได้ประสานส่งตัวผู้ต้องหากลับมาดำเนินคดีในประเทศไทย

ซึ่งเป็นถือเป็นผู้ต้องหาคดียาเสพติดรายสำคัญ ที่ตำรวจ บช.ปส. ต้องการตัวเป็นอย่างมาก เพราะเป็นนักค้ายาเสพติดรายใหญ่ อยู่ในระดับสั่งการ มีเครือข่ายจำนวนมากในพื้นที่ภาคใต้ รวมถึงยังมีพฤติการณ์คอยจัดหาทีมลำเลียงยาเสพติดล็อตใหญ่ ๆ ให้กับกลุ่มเจ้าของยาเสพติดกลุ่มอื่น จากประเทศเมียนมาที่ผ่านเข้ามาในพื้นที่ประเทศไทยเพื่อลำเลียงส่งต่อไปยังประเทศที่สาม ซึ่งตัวของ นายธวัชชัย (บังราย) จะเคลื่อนไหวอยู่ในจังหวัดท่าขี้เหล็ก ประเทศเมียนมาเป็นหลัก

นอกจากนี้ นายธวัชชัย (บังราย) ยังถือเป็นตัวการสำคัญที่เคยให้การช่วยเหลือ นางสาวปรียานุช หรือ เปรี้ยว โนนวังชัย อายุ 22 ปี กับพวก ผู้ต้องหาคดีร่วมกันฆ่าหั่นศพ นางสาววริศรา กลิ่นจุ้ย หรือ แอ๋ม (อายุ 22 ปี) ในพื้นที่ อำเภอเขาสวนกวาง จังหวัดขอนแก่น ที่กลายเป็นข่าวดังเมื่อปี 2560 ขณะหนีไปหลบซ่อนตัวในพื้นที่จังหวัดท่าขี้เหล็ก ก่อน นางสาวปรียานุช และพวก จะถูกทางการเมียนมาจับกุมตัวส่งกลับไทยในเวลาต่อมา

และในขณะที่เจ้าหน้าที่เมียนมา ได้นำตัวนายธวัชชัย (บังราย)  ส่งมาถึงฝั่งไทย สะพานแห่งที่ 2 ไทย-เมียนมา ขณะนำตัวนายธวัชชัย (บังราย) ลงจากรถ ปลดกุญแจมือออก นายธวัชชัยสบโอกาสสะบัดตัวหลุดจากเจ้าหน้าที่ พยายามวิ่งหนีเข้าไปทางป่าละเมาะ พื้นที่รอยต่อชายแดนไทย-เมียนมา และห่างจากที่ทำการด่านพรมแดนของฝั่งไทยประมาณ 30-40 เมตร ทำให้เจ้าหน้าที่วิ่งไล่จับกุมกันอย่างโกลาหล กระทั่งสุดท้ายก็สามารถจับกุมตัว นายธวัชชัย (บังราย) มาดำเนินคดีในฝั่งไทยได้สำเร็จ

 

 

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881