X

นอภ.เชียงรายสั่งระดมกำลังดับไฟป่า พบวอดไป 76 ไร่ เร่งควานหามือเผา..

เชียงราย-เผาป่าเตรียมพื้นที่ไร่เลื่อนลอย พบความเสียหาย 76 ไร่ เจ้าหน้าที่เร่งติดตามมาดำเนินคดี

วันจันทร์ที่  28 มีนาคม 2565 อำนวยการโดย นายบุญธรรม ทองพิจิตร นายอำเภอเมืองเชียงราย ซึ่งเป็น ผอ.ศูนย์บัญชาการเหตุการณ์ป้องกันและแก้ไขปัญหาไฟป่าหมอกควันและฝุ่นละอองขนาดเล็ก pm 2.5 อำเภอเมืองเชียงราย ได้รับรายงาน เวลา 02.06 น.มีการเผาป่าทำไร่ ทำให้เกิดไฟไหม้พื้นที่เป็นวงกว้าง จึงได้สั่งการเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายเร่งช่วยกันดับไฟป่าในครั้งนี้

ไฟได้ลุกไหม้บริเวณทิศตะวันตก บ้านห้วยส้านลีซอ ม.1 ต.ห้วยชมภู อ.เมือง จ.เชียงราย  ซึ่งพื้นที่ดังกล่าวเป็นเขตป่าสงวนแห่งชาติป่าแม่ลาวฝั่งซ้ายและป่าแม่กกฝั่งขวา เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการฯ ต.ห้วยชมภู ร่วมกับสถานีควบคุมไฟป่าลำน้ำกก นำกำลังพร้อมอุปกรณ์ลงพื้นที่ช่วยกันระงับไฟป่าที่กำลังลุกไหม้เป็นวงกว้าง ต่อมาเวลา09.40 น.สามารถดับไฟป่าได้ พื้นที่เสียหาย

ต่อมาเวลา 10.30 น.นายบุญธรรม ทองพิจิตร นายอำเภอเมืองเชียงราย ลงพื้นที่ พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ป่าไม้ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบพื้นที่สำรวจความเสียหาย พบว่าประมาณ 76 ไร่ ที่ถูกไฟไหม้  พร้อมหาสาเหตุของการเกิดไฟไหม้ครั้งนี้  ทางเจ้าหน้าที่ป่าไม้จะดำเนินการตรวจสอบพื้นที่อย่างละเอียดอีกครั้งเพื่อรวบรวมพยานหลักฐานมาร้องทุกข์กล่าวโทษ  ต่อพนักงานสอบสวน สภ.แม่ยาว โดยให้ดำเนินการหาตัวผู้กระทำผิด ตาม พรบ.ป่าไม้ พ.ศ.2484 มาตรา54  และพรบ.ป่าสงวนแห่งชาติ พ.ศ.2507 มาดำเนินคดีต่อไป

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881