X

กระแสน้ำพัดเด็กวัยรุ่น จมน้ำหนองฮ่างดับ

เชียงราย-กระแสน้ำพัดเด็กวัยรุ่นเล่นน้ำทางน้ำล้นหนองฮ่างจมน้ำดับ นายอำเภอพานเตือนผู้ปกครองระวังบุตรหลานเล่นน้ำคลายร้อน ช่วงสงกรานต์ ผู้สูงอายุควรฉีดวัคซีนครบก่อนร่วมกิจกรรม

วันที่ 26 มี.ค. 65 16.00 น. นายวุฒิกร คำมา นายอำเภอพาน จังหวัดเชียงราย ได้รับแจ้งจากกำนันตำบลทานตะวันว่าเหตุมีคนจมน้ำสูญหายบริเวณสปิลเวย์หรือทางน้ำล้นหนองน้ำหนองฮ่าง จึงนำกำลังไปที่เกิดเหตุพร้อมประสานนักประดาน้ำ 1669 กู้ภัยสยามรวมใจ มาช่วยงมค้นหาผู้สูญหาย เมื่อเดินทางไปในที่เกิดเหตุพบนายกิตติศักดิ์ ฟองจันทร์คำ อายุ 17 ปี และนายภูวดล ตาใจ อายุ 16 ปี ทั้งสองให้การว่า ทั้ง 3 คน ได้ชักชวนกันมาเล่นน้ำเพื่อคลายร้อนในช่วงปิดภาคเรียน บริเวณสปิลเวย์หรือทางน้ำล้นหนองน้ำหนองฮ่างระหว่างบ้านสันโป่ง ต.ทานตะวันกับบ้านห้วยบง ต.หัวง้ม ซึ่งเป็นหนองน้ำขนาดใหญ่คลอบคลุมพื้นที่ 3 ตำบล คือ ต.ม่วงคำ หัวง้ม และ ทานตะวัน จากนั้นได้ชวนกันเล่นน้ำที่ทางน้ำล้นจุดเกิดเหตุ มีระดับน้ำสูงประมาณหัวเข่า แต่กระแสน้ำแรงมากจึงพัดเอานายอนุวัตร สานุมิตร อายุ 15 ปี จมหายไปกับสายน้ำห่างไปช่วงท้ายน้ำไกลกว่า 300 เมตร ประกอบกับผู้ตายว่ายน้ำไม่เป็น และท้ายน้ำเป็นช่วงที่ลึกมาก มีความลึกกว่า 2 เมตร พอเห็นว่าเพื่อนตนถูกน้ำพัดหายไปจึงตะโกนขอความช่วยเหลือจากชาวบ้านที่มาหาปลาแถวนั้น นานกว่า 2 ชั่วโมงในช่วงเวลาใกล้ค่ำนักประดาน้ำจึงค้นพบร่างผู้เสียชีวิต
นายวุฒิกร คำมา นายอำเภอพานกล่าวว่า ตนได้รับแจ้งจากกำนันในพื้นที่ว่ามีเด็กชวนกันไปเล่นน้ำแล้ว ถูกน้ำพัดจมหายไป จึงประสานนักประดาน้ำ 1669 มาช่วยกันค้นหา ตอนเย็นจึงพบร่าง จึงอยากฝากเตือนผู้ปกครองให้ระมัดระวังบุตรหลานของท่าน ช่วงนี้อากาศร้อนจึงมีเด็กออกไปเล่นน้ำเพื่อคลายร้อน โดยเฉพาะจุดที่เสี่ยงอันตรายบริเวณน้ำลึกให้ระมัดระวังในจุดดังกล่าว ทั้งนี้ได้แจ้งฝ่ายปกครองในพื้นที่ให้ทำป้ายเตือนจุดที่มีอันตรายห้ามลงเล่นน้ำ
ในส่วนมาตรการในช่วงสงกรานต์ นายอำเภอพานกล่าวว่า ให้ปฏิบัติตามแนวทางมาตรการของ ศบค. ผู้สูงอายุซึ่งเป็นกลุ่มเปราะบางควรได้รับวัคซีนให้ครบก่อนร่วมกิจกรรมรดน้ำดำหัวช่วงวันปีใหม่สงกรานต์

ข่าวโดย : นราธิป เนตรคำ

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881