X

กลางดึก กกล.ผาเมือง ยึดยาบ้า 1,170,000 เม็ด ขณะเตรียมยกใส่ล้อพ่วงลากออกจากสวนลิ้นจี่

เชียงราย-กลางดึก กกล.ผาเมือง ยึดยาบ้า 1,170,000 เม็ด ขณะเตรียมยกใส่ล้อพ่วง ใช้จักรยานยนต์ลากออกจากสวนลิ้นจี่ไปเก็บ รอลำเลียงเข้าตอนในประเทศ

กลางดึกวันที่ 26 ก.พ.2565 เวลา 20.30.น. กองร้อยทหารม้าเคลื่อนที่เร็ว  กองกำลังผาเมือง นำกำลังออกลาดตระเวนเฝ้าตรวจ บริเวณ บ.สันป่าสัก  หมู่ 7 ต.โป่งผา อ.แม่สาย จังหวัดเชียงราย ตามพื้นที่เสี่ยงจะมีการลักลอบลำเลียงยาเสพติด ขณะลาดตระเวนบริเวณกิ่วคอดอยนางนอน มาถึงสวนลิ้นจี่ พบรถจักรยานยนต์ฮอนด้าสีน้ำเงิน ทะเบียน คทบ 831 เชียงราย มีล้อพ่วงท้ายจอดในที่มืดภายในสวนลิ้นจี่ มีผ้าใบปกคุม จึงได้เปิดออกดูพบกระสอบฟางมีเชือกสะพาย จำนวน 9 กระสอบ บริเวณดังกล่าวไม่พบเจ้าของรถจักรยานยนต์ จึงทำการตรวจสอบในกระสอบฟางพบยาบ้า จึงทำการเคลียร์พื้นที่ พบรอยเท้าจำนวนมาก คาดว่าผู้ต้องหาขนยาบ้าจะเดินข้ามมาจากประเทศเพื่อนบ้าน ลัดเลาะมาตามกิ่วคอดอยนางนอน นำมากองไว้รอยกขึ้นใส่ล้อพ่วง ใช้จักรยานยนต์ลากออกไปเก็บไว้ด้านนอก รอรถยนต์มารับลำเลียงต่อเข้าไปยังตอนในประเทศ ผลการตรวจสอบอย่างละเอียด พบยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาบ้า) จำนวน 9 กระสอบฟาง กระสอบละ 130,000 เม็ด รวมทั้งสิ้น 1,170,000 เม็ด จึงยึดของกลางส่ง สภ.แม่สาย ทำการขยายผลต่อไป

ทางด้าน พลตรี นฤทธิ์  ถาวรวงษ์ ผู้บัญชาการกองกำลังผาเมือง เปิดเผยว่า กองกำลังผาเมืองยังคงวางกำลังในการสกัดกั้นการลักลอบค้ายาเสพติด โดยเฉพาะด้านชายแดนไทยเมียนมา เนื่องจากมีแหล่งผลิดตามแนวชายแดน 12 แห่งกระจายในพื้นที่ ที่สำคัญยังมีแหล่งพักยาตามแนวชายแดน 25 แห่ง โดยเส้นทางการลำเลียงจากแหล่งผลิตมาพักคอยตามแนวชายแดน ด้านตรงข้ามจังหวัดเชียงใหม่ และตรงข้ามจังหวัดเชียงราย และบางส่วนลำเลียงผ่านไปในพื้นที่ของประเทศลาว แล้วนำเข้าสู่แหล่งพักในพื้นที่ทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือของไทย

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881