X

รถกู้ภัยผุพังออกช่วยเหลือผู้ประสบภัย “วอนขอความช่วยเหลือ”คนละเล็กคนละน้อย

เชียงราย-กู้ภัยหน้าใหม่ใจอาสา วอนขอความช่วยเหลือ หลังวิ่งบริการประชาชน 2 อำเภอ จนรถตู้พังเสียหาย ต้องนำรถกระบะคันเก่ามาใช้วิ่งแทนชั่วคราว

เมื่อวันที่ 13 ก.พ. 65 สมาคมแสงธรรมสาธารณกุศลเชียงราย จุดอำเภอขุนตาล เนื่องด้วยรถตู้ที่ได้รับการบริจาคมาเพื่อใช้ในภารกิจช่วยเหลือผู้ได้รับอุบัติเหตุ-ภัยต่างๆ ในการบริการประชาชนในพื้นที่ อ.ขุนตาล และ อ.พญาเม็งราย (ยกเว้น ต.แม่ต๋ำ) เกิดการชำรุดและไม่สามารถซ่อมแซมได้ ต้องนำรถกระบะคันเก่าของสมาคมแสงธรรมฯ จุดอำเภอเมืองเชียงราย มาวิ่งบริการประชาชนเป็นการชั่วคราว

นายธนพัต รักเรียน ผู้ประสานงานของสมาคมแสงธรรมสาธารณกุศลเชียงราย จุดอำเภอขุนตาล เผยกับผู้สื่อข่าวว่า สมาคมแสงธรรมฯ จุดอำเภอขุนตาล เป็นหน่วยกู้ภัยแห่งใหม่ เพิ่งเปิดศูนย์เมื่อวันที่ 24 พ.ย. 64 ที่ผ่านมา โดยเริ่มแรกได้มีผู้ใจบุญร่วมสมทบทุนจัดซื้อรถตู้ เพื่อนำมาใช้บริการพี่น้องประชาชนชาว อ.ขุนตาล และ อ.พญาเม็งราย บางส่วน ซึ่งทางหน่วยบริการประชาชนที่ต้องการความช่วยเหลือโดยไม่เรียกรับเงินค่าตอบแทน

ที่ผ่านมาทางหน่วยต้องใช้เงินส่วนตัวและกองกลางของสมาคมฯในการดำเนินงานบริการช่วยเหลือประชาชน เช่น ช่วยเหลือกรณีประชาชนประสบอุบัติเหตุในพื้นที่ การประสบเหตุฉุกเฉินต่างๆ การขนส่งโลงศพไปบริจาคให้ครอบครัวยากจนที่ร้องขอความช่วยเหลือ การรับส่งผู้ป่วยโรคไตในพื้นที่บริการไปรับการรักษาในเมืองเชียงราย ฯลฯ

“ด้วยเหตุที่ทางสมาคมฯวิ่งงานอย่างหนักเพื่อบริการประชาชนในพื้นที่บริการ ทำให้รถตู้ที่ใช้ตั้งแต่เปิดสมาคมฯ เป็นระยะเวลากว่า 3 เดือน เกิดเสียขึ้นมาและไม่สามารถซ่อมแซมได้ สมาคมจึงต้องแก้ปัญหาเฉพาะหน้า โดยการขอยืมรถกระบะคันเก่าจากศูนย์ใหญ่ในเมืองเชียงรายมาใช้ชั่วคราว แต่รถคันดังกล่าวก็มีสภาพเก่า ประตูด้านหลังต้องใช้ไม้ค้ำยันตอนเปิดประตู ภายในรถก็มีสภาพเก่าผุพัง สภาพไม่ค่อยพร้อมในการบริการประชาชนในระยะยาว เคยยื่นเรื่องขอความช่วยเหลือจากภาคเอกชนในพื้นที่แล้ว แต่ยังไม่มีการตอบรับ จึงอยากจะขอความช่วยเหลือจากผู้ใจบุญ ร่วมบริจาคเงินเพื่อสมทบทุนจัดซื้อรถยนต์ที่สามารถใช้การได้เต็มร้อย โดยสามารถร่วมบริจาคผ่านบัญชีธนาคารออมสิน ชื่อบัญชี “สมาคมแสงธรรมสาธารณกุศลจุดอำเภอขุนตาล” เลขที่บัญชี 020-381-589-140″

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881