X

ประชุมแนวทางเปิดด่านพรมแดน ไทย-เมียนมา สะพานแห่งที่ 1

เชียงราย-คืบหน้า กรณีการขอเปิดด่านพรมแดนถาวร สะพานมิตรภาพไทย-เมียนมา แห่งที่ 1 จากกรณีที่มีการเสนอให้เปิดจุดผ่านแดนถาวรสะพานมิตรภาพ ไทย-เมียนมาแห่งที่ 1 เพื่อช่วยลดความแออัดและเพิ่มสภาพคล่องในการนำเข้า-ส่งออกสินค้า ไปยังประเทศ เมียนมานั้น

ล่าสุดเมื่อวันที่ 11 กุมพาพันธ์ 2565 ที่ห้องประชุมพวงแสด ศาลากลางจังหวัดเชียงราย นายพินิจ แก้วจิตคงทอง รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย เป็นประธานการประชุมคณะทำงานเพื่อการศึกษา และเตรียมความพร้อมแนวทางในการเปิดจุดผ่านแดนถาวร สะพานมิตรภาพไทย-เมียนมา แห่งที่ 1

โดยในที่ประชุม ได้มีมติให้สำนักงานจังหวัดและสาธารณสุขจังหวัด เชียงราย กำหนดตัวชี้วัดสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรค เชื้อไวรัสโคโรน่า-2019 ที่เหมาะสมกับการเปิดด่านพรมแดนถาวร สะพานมิตรภาพไทย-เมียนมา แห่งที่ 1 โดยให้ทางอำเภอแม่สายประสานหน่วยงานต่าง ๆในพื้นที่ ทั้งภาครัฐและเอกชน ในพื้นที่ เพื่อเตรียมการเรื่องลำดับขั้นตอนการเปิดด่านสะพาน 1 ที่เป็นรูปธรรม ให้หน่วยงานประสานงานชายแดนส่วนท้องถิ่นไทย – เมียนมา (TBC ) ทำหนังสือประสานเรื่องการขอเปิดด่านพรมแดนถาวร สะพานมิตรภาพไทย-เมียนมา แห่งที่ 1 เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อม กับทางประเทศเพื่อนบ้าน

ซึ่งทางด้านสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงราย ได้มีการเสนอให้รอดูสถานการณ์ การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่า-2019 ในพื้นที่จังหวัดเชียงรายและอำเภอแม่สาย รวมทั้งการแพร่ระบาดในฝั่งประเทศเพื่อนบ้าน อีก 2 สัปดาห์ หากสถานการณ์ที่ดีขึ้น ค่อยพิจารณาให้มีการเปิดจุดผ่านแดนถาวร สะพานมิตรภาพไทย-เมียนมา แห่งที่ 1 อีกครั้ง
โดยในที่ประชุมได้มอบหมายให้ทาง สำนักงานสาธารณสุขจังหวัด จัดทำตัวกำหนดตัวชี้วัดสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรค เชื้อไวรัสโคโรน่า-2019 เพื่อประกอบการพิจารณา ในอีก 2 สัปดาห์ ว่าอัตราการแพร่ระบาด ของเชื้อไวรัสโคโรน่า – 2019 ที่ลดลงถึงกี่เปอร์เซ็นต์ อัตราการครองเตียงของผู้ป่วย ลดลงเหลือกี่เปอร์เซ็นต์ ถึงจะสามารถพิจารณา ให้มีการเปิดจุดผ่านแดนถาวร สะพานมิตรภาพไทย-เมียนมา แห่งที่ 1 ได้

ข่าวโดย : ปฏิพันธ์ นามนวล

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881