X

มีคลิป-นักโทษหลบหนีการควบคุมตัวที่ศาลเชียงราย ครอบครัวพามอบตัวแล้ว !!!.

เชียงราย-นักโทษหลบหนีการควบคุมตัวศาลเชียงราย “คดีเสพมีอาวุธปืนหนีศาล”ล่าสุดครอบครัวเกลี้ยกล่อมยอมมอบตัว

สืบเนื่องวันที่ 7 ก.พ.65 นายศอศิรา จักสาร อายุ 23 ปี นักโทษคดีเสพและมีอาวุธปืน ได้หลบหนีขณะเจ้าหน้าที่ควบคุมตัวจากศา จ.เชียงราย ส่งไปเรือนจำกลางเชียงราย ซึ่งถูก สภ.เวียงเชียงรุ้ง ดำเนินคดีข้อหาเสพยาเสพติดของ และมีอาวุธปืนไว้ในครอบครอง ศาลจังหวัดเชียงรายได้ตัดสินคดี มีโทษปรับเป็นเงิน 14,000 บาท หรือจำจำคุกแทน 28 วัน แต่ทางครอบครัวมีเงินค่าประกันตัว 5000 บาท ขาดอีก 9000 บาทไม่เพียงพอประกันตัว ทางเจ้าหน้าที่จึงนำตัวไปฝากขังยังเรือนจำกลางเชียงรายต่อ เวลา 17.00 น.ขณะที่เจ้าหน้าที่จะนำตัวผู้ต้องหาทั้งหมดขึ้นรถไปเรือนจำกลางเชียงราย นายศอศิรา (ผู้ต้องหา) ได้กระโดดวิ่งหนีจากรถเรือนจำหายไป เจ้าหน้าที่ไล่ตามจับกัน และได้ประสานไปยังครอบครัวนายศอศิรา หากผู้ต้องหากลับมาขอให้มามอบตัว ที่ สภ.เมืองเชียงราย
กระทั้งเวลา 10.00 น.วันที่ 8 ก.พ.65 ทางครอบครัวได้เกลี้ยกล่อมนายศอศิรา (ผู้ต้องหา)ให้มามอบตัวที่ สภ.เมืองเชียงราย ผู้สื่อข่าวได้สอบถามนายศอศิรา (ผู้ต้องหา ) เหตุจุงใจในการหลบหนี ทราบว่า ระหว่างตนเองถูกควบคุมตัวในห้องขังศาลเชียงราย มีกลุ่มผู้ต้องหาพูดว่า คดีถูกปรับแต่จะมีโทษจำเพิ่มอีก 1 ปีอีก 3 เดือน ทำให้ตนคิดหนักระหว่างอยู่ในห้องขังศาล เวลา 17.00 น.ของวันที่ 7 กพ. มีรถจากเรือนจำมารับผู้ต้องหา ขนาดนั้นตนเองคิดถึงลูกเมียมาก หากจำคุกอีกคงนาน จึงไม่ทันหยุดคิด ระหว่างเดินขึ้นรถ เจ้าหน้าที่เผลอ ตนเองจึงกระโดดวิ่งหนีไป โดยไม่คิดชีวิต
นางสกุลณา ตุ๋ยทอง อายุ 42 ปี อาศัยอยู่บ้านห้วยเคียน บ.124 ม.5 ต.ทุ่งก่อ อ.เวียงชัย จ.เชียงราย (แม่ผู้ต้องหา) เล่าว่า หลังจากเมื่อวานนายศอศิรา อยู่ในห้องขังศาลเชียงราย ไม่ได้พูดคุยกัน ก็เดินทางกลับบ้าน ต่อมามีเจ้าหน้าที่ได้โทรมาว่านายศอศิรา ได้หลบหนี แต่ตนเองยังไม่ทราบว่านายศอศิรา หลบหนีไปไหน กระทั่งรุ่งเช้าเวลา 07.00 น.ทราบว่านายศอศิรา หลังจากหลบหนีได้เดินลัดเลาะตามทุ่งนาจนมาถึงบ้านรุ่งเช้า สภาพเสื้อเปื้อนดินโคลน จึงพยามพูดเกลี้ยกล่อม แล้วเอาข้าวปลาให้กิน จนนายศอศิรา ใจเย็นขึ้น บอกกลับลูกชายว่าจำคุกไม่นานก็ออกมาแล้ว จนนายศอศิรายอม หลังจากกินข้าว จึงได้นำตัวนายศอศิรามามอบตัว

 

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881