X

(มีคลิป) ท่าขี้เหล็กเดินสนับสนุนมินอ่องลาย เกิดระเบิดกลางกลุ่ม ตาย 6 เจ็บ 37 ราย

เชียงราย-ท่าขี้เหล็กตรงข้าม อ.แม่สาย มีผู้ชุมนุม 600-700 เดินสนับสนุนมินอ่องลาย เกิดระเบิดเสียงดังกลางกลุ่มผู้ชุมนุม เจ็บ 37 คน ตาย 6 คน

 

วันที่ 1 ก.พ.2565 จังหวัดท่าขี้เหล็ก ประเทศเมียนมาตรงข้าม อ.แม่สาย กลุ่มชุมนุมได้มีการนัดหมายออกมาเดินสนับสนุนมินอ่องลาย ราว 600-700 คน โดยส่วนใหญ่จะเป็นกลุ่มชนเผ่าต่างๆ ที่อาศัยอยู่รอบนอกพื้นที่ จังหวัดท่าขี้เหล็ก ได้มารวมตัวกันที่ตลาดซัดโยมะ จ.ท่าขี้เหล็ก ห่างจากสะพานไทย-เมียนมา แห่งที่ 1 ราว 2-3 กม. หลังจากตั้งขบวนได้ กลุ่มผู้ชุมนุมสนับสนุนมินอ่องลาย พากันเดินถือป้ายธงชาติเมียนมา เดินตะโกนสนับสนุนมินอ่องลาย แผนจะเดินไปถึงยังสะพานไทย-เมียนมาแห่งที่ 1 แล้วเดินวนกลับไปยังสะพานไทย-เมียนมาแห่งที่ 2 ตรงข้าม อ.แม่สาย

ในระหว่าที่เดินตะโกนสนับสนุนมินอ่องลาย ไปราว 1 กม.ได้มีเสียงระเบิดดังขึ้นมา 1 ครั้ง ผู้ชุมนุมต่างตะโกนให้มอบลง จากนั้นไม่นานมีเสียงปืนไม่ทราบชนิดยิงสาดเข้าไปที่กลุ่มผู้ชุมนุมทำให้ผู้ชุมนุมต่างวิ่งไปคนละทิศคนละทาง หลังเสียงปืนสงบเจ้าหน้าที่เมียนมา เข้าตรวจในที่เกิดเหตุพบมีผู้บาดเจ็บราว 37 คน และมีผู้เสียชีวิต 6 คน ในที่เกิดเหตุ

จากกรณีเหตุระเบิดในครั้งนี้ คาดว่าเกิดจากกลุ่มต่อต้านรัฐบาลเมียน ได้ประกาศตามโซเชียลเรียกร้องให้ประชาชนห้างร้านต่างๆ ประท้วงเงียบโดยการปิดห้างร้าน ตั้งแต่วันที่ 1-2-7-12 พ.ค.ซึ่งตรงกับวันครบรอบรัฐบาลมินอ่องลายยึดอำนาจ และก่อนที่จะมีการเดินชุมนุมสนับสนุนมินอ่องลาย ทางเจ้าหน้าที่จังหวัดท่าขี้เหล็ก ได้เข้าตามแต่ละห้างร้าน ล่ารายชื่อไม่ปิดร้าน มีร้านค่าต่างลงชื่อไว้เป็นหลักฐานให้เจ้าหน้าที่ท่าขี้เหล็ก และเจ้าหน้าที่ได้วางกำลังอย่างเข้มงวดก็ตาม

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881