X

(มีคลิป) แก๊งคอลเซ็นเตอร์ “พูดไม่ชัด”อาละวาดโทรก่อกวนทวงหนี้

เชียงราย-แก๊งคอลเซ็นเตอร์ “พูดไม่ชัด” โทรก่อกวนทวงหนี้ ทำให้ชาวบ้านเกิดความรำคาญ ทั้งที่ไม่ใช้เป็นลูกหนี้กู้ยืมเงิน

วันที่ 31 ม.ค.2565 แก๊งคอลเซ็นเตอร์ทวงหนี้ออกอาละวาดโทรศัพท์ทวงหนี้ไปทั่วเชียงราย ส่วนใหญ่พบว่าเป็นกลุ่มคอลเซ็นเตอร์ที่พูดไม่ชัด โทรตามท่วงหนี้ และแก๊งคอลเซ็นเตอร์พวกนี้ จะพยามโทรหาเหยื่อไปทั่ว โดยจะอ้างว่าคนใกล้ชิดเหยื่อมายืมเงิน ให้เรียกคนใกล้ชิดเหยื่อ รีบมาจ่ายด้วย พยายามพูดหว่านล้อมให้เหยื่อจ่ายมาก่อน หากเหยื่อไม่ยอมจ่ายก็จะถูกต่อว่า ใช้คำเสียๆ หายๆ และพวกแก๊งคอลเซ็นเตอร์ “พูดไม่ชัด”จะพยามใช้อีกหลายเบอร์โทร พยามโทรหาเหยื่อ จนเกิดสร้างความรำคาญ หากเป็นเหยื่อที่หลงเชื่อง่าย ก็ยอมโอนเงินให้กับแก๊งคอลเซ็นเตอร์ไป
ล่าสุดนายกรรณพรรต อริยะ เจ้าของร้านอริยะซาวด์ บ้านจ้อง ต.โป่งผา อ.แม่สาย จ.เชียงราย ขณะกำลังซ่อมเครื่องเสียง ถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์ “พูดไม่ชัด” โทรมาทวงหนี้อ้างว่านายกรรณพรรต เป็นพ่อของ น.ส.ณัฐวรรณดี หรือมิ้น โดยทางแก๊งคอลเซ็นเตอร์ “พูดไม่ชัด” ต้องการให้นายกรรณพรรต ไปบอกให้ลูกสาวรรีบมาจ่ายเงินที่กู้ไป นายกรรณพรรต บอกตอบไปว่าไม่รู้จัก ไม่มีลูก ทำให้แก๊งคอลเซ็นเตอร์ “พูดไม่ชัด”ด่าเสียหาย จากนั้นไม่นานก็มีอีกสายโทรเข้ามา พบว่าเป็นพวกแก๊งคอลเซ็นเตอร์เหมือนกัน โทรมาพูดเหมือนกัน โดยหาว่านายกรรพรรต เป็นพ่อของ น.ส.ณัฐวรรณดี หรือมิ้น เหมือนกัน โดยกลุ่มแก๊งคอลเซ็นเตอร์จะผลัดเปลี่ยนกันโทรเข้ามาหานายกรรพรรต 3 เบอร์ และทั้ง 3 เบอร์จะพยามพูดให้จ่ายเงินกู้ หากไม่ยอมจ่ายก็จะพูดด่าเสียหายกับเหยื่อ
ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้ลองทักไลน์ไปที่หมายเลขโทรศัพท์แก๊งคอลเซ็นเตอร์ 064-6985591 080-9205872 064-7966712 และได้ลองสอบถามกู้เงิน พบว่ารูปโปรไฟล์ไลน์เป็นถุงเงินและมีชื่อ ทุน-แสง-หวาน ซึ่งคาดว่าจะมีการทำงานแบ่งกันเป็นทีมใหญ่ คอยจะไล่โทรทวงเงินเหยื่อ จะอ้างว่าเหยื่อรู้จักกับคนชื่อโน้นชื่อนี้ หากเหยื่อไม่รู้จัก ก็จะถูกด่าโทรก่อกวนหลายสาย สร้างความรำคาญให้กับเหยื่อ หากเหยื่อหลงเชื่อก็จะโอนเงินไปให้กับกลุ่มแก๊งคอลเซ็นเตอร์ “พูดไม่ชัด”

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881