X

(มีคลิป) คัดค้านการสร้างโรงไฟฟ้าพลังงานขยะ

เชียงราย-ชาวบ้านสันทรายงาม รวมตัวเดินหน้ายื่นหนังสือให้ ทต.สันทรายงาม และ นอภ.เทิง คัดค้านการสร้างโรงไฟฟ้าพลังงานขยะ

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 31 ม.ค. 65 ชาวบ้านในพื้นที่ ต.สันทรายงาม อ.เทิง จ.เชียงราย ประมาณ 100 คน ได้มารวมตัวกันที่เทศบาลตำบลสันทรายงาม เพื่อยื่นหนังสือต่อนายกเทศมนตรีตำบลสันทรายงาม และประธานสภาฯ แต่โดยมีชาวบ้านถือป้ายคัดค้าน มาใหักำลังใจกับบรรดาแกนนำในการมายื่นหนังสือ แต่ปรากฏว่าทั้งนายกเทศมนตรีฯ และประธานสภาฯ ติดภารกิจ ไม่สามารถเดินทางมารับเอกสารจากชาวบ้านได้ โดยมอบหมายให้นายไพโรจน์ ตันประเสริฐ หัวหน้าสำนักปลัดฯ เป็นผู้รับเอกสารร้องเรียนดังกล่าวแทน โดยตัวแทนเทศบาลได้รับปากที่จะส่งเอกสารดังกล่าวให้กับนายกเทศมนตรีและประธานสภาฯ พร้อมทั้งจะชี้แจงข้อกังวลของชาวบ้านเป็นลายลักษณ์อักษรภายใน 15 วันนายไพโรจน์ ตันประเสริฐ หัวหน้าสำนักปลัด กล่าวว่า ตอนนี้เป็นกระบวนการเริ่มแรกในการรับฟังความคิดของประชาชนในพื้นที่เห็นเกี่ยวกับโครงการ ยังต้องมีอีกหลายกระบวนการที่ต้องผ่านการพิจารณา ต้องผ่านความเห็นชอบในระดับตำบล อำเภอ จังหวัด กระทรวงมหาดไทย ไปจนถึงสำนักงานอัยการสูงสุด ถึงจะเริ่มดำเนินการได้ ซึ่งคงต้องใช้เวลาอีกยาวนาน

หลังจากยื่นหนังสือที่ ทต.สันทรายงามแล้ว ชาวบ้านได้เดินทางไปที่ที่ว่าการอำเภอเทิง โดยนายบุญส่ง ตินารี นอภ.เทิง มอบหมายให้นายดิเรก ไลไธสงค์ ปลัดอาวุโสอำเภอเทิง เป็นตัวแทนรับเอกสารจากตัวแทนชาวบ้าน และรับปากจะนำเรียนปัญหาความเดือดร้อนของชาวบ้านในพื้นที่เพื่อนำเรียนไปยัง ผวจ.เชียงรายเกี่ยวกับปัญหาดังกล่าว

นายอรุณ จินณรักษ์ อายุ 69 ปี แกนนำชาวบ้าน ต.สันทรายงาม เผยว่า หลังจากนี้จะทำการประชาสัมพันธ์และจัดทำป้ายรณรงค์คัดค้านโรงไฟฟ้าพลังงานขยะดังกล่าว โดยจะจัดทำป้ายติดทั่วตำบล และจากนี้จะรอคำตอบจากทาง ทต.สันทรายงามและอำเภอเทิง ตามกำหนดระยะเวลา 15 วัน แต่ถ้าหากเลยกำหนดแล้วไม่มีคำตอบหรือได้รับคำตอบไม่เป็นที่น่าพอใจ ชาวบ้านจะยกระดับการเคลื่อนไหว โดยจะพากันยกขบวนเดินทางไปยื่นหนังสือกับ ผวจ.เชียงราย และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง แต่ขอรับรองว่าการเคลื่อนไหวต่างๆ ของชาวบ้าน จะดำเนินการให้อยู่ภายใต้กฏหมายอย่างเคร่งครัด

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881