X

ไปทั้งล้อเข็นร้องศูนย์ดำรงธรรม ถูกเจ้าหน้าที่รัฐ อ.เชียงแสน ชนแล้วเมินเฉย!!!

เชียงราย-ยื่นหนังสือร้องขอความเป็นธรรม เจ้าหน้าที่รัฐขับรถชนแล้วนิ่งเฉย ไม่ยอมชดใช้ค่าเสียหาย เยียวยา ขณะตนเองได้รับบาดเจ็บสาหัส

วันที่ 29 ม.ค.2565 นายพรหมชาด สันติญาณ อายุ 57 ปี อยู่บ้านเลขที่ 93 ม.10 ต.บ้านแซว อ.เชียงแสน จ.เชียงราย ได้ยื่นหนังสือร้องความเป็นธรรมกรณีคดีไม่มีความคืบหน้า ซึ่งตนเองได้รับความเดือดร้อนจากผลกระทบ ที่ต้องรักษาตัวเป็นเวลานาน ไม่สามารถทำงานได้ ซึ่งคู่กรณีขับรถยนต์ชนท้ายรถเก๋งตนเองจนเป็นเหตุให้ตนเองได้รับบาดเจ็บสาหัส ไม่ได้เข้ามาดูแลเยียวยา

สืบเนื่องเมื่อวันที่ 20 กันยายน 2564 เวลาประมาณ 20.00น. นายพรหมชาด (ผู้ได้รับบาดเจ็บ) ได้ขับรถเก๋งฮอนด้าทะเบียน  กค 1982 เชียงราย สีเทา มุ่งหน้าเข้าอำเภอเชียงแสน เมื่อขับถึงบริเวณหน้าร้านขายของชำก่อนถึงหน้าวัดพระธาตุผาเงา ได้จอดรถชิดริมไหล่ทางเพื่อซื้อบุทรี่ที่ร้านขายของชำ เมื่อซื้อเสร็จได้เห็นรถยนต์ ขับมาด้วยความเร็วเวี่ยงไปมาเหมือนเสียหลัก นายพรหมชาดจึงวิ่งไปแอบหลบอยู่หน้ารถยนต์ของตัวเองที่จอดไว้

รถคันดังกล่าวเสียหลักชนเข้าที่ท้ายรถยนต์เก๋งของตัวเอง แล้วลากเอาร่างนายพรหมชาด (ผู้ได้รับบาดเจ็บ) ติดไปกับหน้ารถ ลากร่างไปประมาณ 10 เมตร ทำให้ได้รับบาดเจ็บสาหัส ต่อมา ร.ต.อ ศิริพงษ์ ทองใบ พนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรเชียงแสน ตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบรถยนต์กระบะโตโยต้าสีขาว โดยมีนาย จิรายุ แจ้งจัน เป็นคนขับรถคันดังกล่าว และเป็นเจ้าหน้าที่รัฐ ต่อมาเจ้าหน้าที่ ตร.สภ.เชียงแสน ได้นำตัวนายจิรายุ ไปวัดปริมาณแอลกฮอล์ได้ 124 มิลลิกรัมเปอร์เซ็น ซึ่งถือว่าเกินตามกฎหมายที่กำหนด ตร.สภ.เชียงแสน จึงได้แจ้งข้อกล่าวหา ขับรถขณะเมาสุรา  ประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตรายสาหัสและทรัพย์สินผู้อื่นเสียหายระหว่างนายพรหมชาด (ผู้ได้รับบาดเจ็บ) นอนรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล ผู้ก่อเหตุได้มาเจรจา ตกลงออกค่ารักษาพยาบาลและค่าเสียเวลาให้ ผู้ก่อเหตุเข้ามาเยี่ยมจำนวน 2 ครั้งที่โรงพยาบาล จากนั้นก็หายไป และเริ่มบ่ายเบี่ยงจะจ่ายค่ารักษาเยียวยา ทำให้นายพรหมชาด (ผู้ได้รับบาดเจ็บ)ดูแล้วไม่ได้รับความเป็นธรรม และคดีไม่มีความคืบหน้า จึงได้ทำหนังสือร้องไป ศูนย์ดำรงธรรมเชียงแสน-เชียงราย สำนักนายกรัฐมนตรี สำนักคดีศาลแขวงเชียงราย สำนักงานอัยการสูงสุด เพื่อคืนความเป็นธรรมให้กับตนเอง

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881