X

รวบ 2 โจรผัวเมียก่อเหตุย่องขโมยรถ จยย.

เชียงราย-ตำรวจ สภ.เทิง ตามรวบ 2 โจรผัวเมีย หลังก่อเหตุย่องขโมยรถ จยย. หน้าร้านค้ากลางเมืองเทิง

เมื่อวันที่ 26 ม.ค. 65 พ.ต.อ.ณัฐวุฒิ ยุววรรณ ผกก.สภ.เทิง จ.เชียงราย พ.ต.ท.ภิรมย์ สุทา รอง ผกก.สส. สั่งการให้ พ.ต.ท.กิตติพงษ์ ศรีโท สว.สส. พ.ต.ต.ยศดนัย ชัยวงศ์ สวป. พร้องลูกชุด ออกติดตามผู้ต้องสงสัยกรณีโจรกรรมรถจักรยานยนต์ยี่ห้อยามาฮ่า สปาร์ค สีน้ำเงินดำ ทะเบียน ขพต 678 เชียงราย บริเวณหน้าร้านนิพนธ์วิทยุ ม.15 ต.เวียง อ.เทิง จ.เชียงราย เมื่อเวลา 13.00 น. ของวันที่ 25 ม.ค. ที่ผ่านมา

เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดติดตามจับกุม ได้ติดตามตรวจสอบกล้องวงจรปิดหน้าร้านนิพนธ์วิทยุ พบพบชายไทย อายุประมาณ 30-35 ปี สวมหมวกกันน็อกสีดำ สวมเสื้อไหมพรมสีเหลืองคาดขาว สวมกางเกงขายาวสีดำ นั่งคร่อม รถ จยย.ยี่หัอฮอนด้า โนวา แดช สีดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน และพบหญิงไทย อายุประมาณ 25-30 ปี สวมเสื้อแขนยาวสีดำ กำลังจูงรถ จยย.ยี่ห้อยามาฮ่า สปาร์ค สีน้ำเงิน-ดำ ทะเบียน ขพต 678 เชียงราย ออกจากหน้าร้านที่เกิดเหตุ แล้ว ชายคนดังกล่าวได้ขับรถ จยย.ตามประกบ จยย.คันที่ ผู้หญิงได้จูงออกไป โดย หญิงคนดังกล่าว ได้พารถ จยย.คันที่ขโมย หลบหนีเข้าไปซอยเวียงเทิง 6

โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนได้ตรวจสอบข้อมูล ชาย-หญิงดังกล่าว จนทราบชื่อ สกุล-จริง และทราบว่าทั้งคู่พักอาศัยอยู่ที่บริเวณศาลาประจำหมู่บ้าน บ้านใหม่ริมอิง หมู่ที่ 18 ต.เวียง อ.เทิง จ.เชียงราย เจ้าหน้าที่จึงได้ลงพื้นที่ตรวจสอบ บริเวณศาลาประจำหมู่บ้าน บ้านใหม่ริมอิง หมู่ที่ 18 ต.เวียง อ.เทิง จ.เชียงราย ดังกล่าว เมื่อไปถึง พบ น.ส.กุ้ง สมศิลป์ อายุ 30 ปี บ้านเลขที่ 102 ม.4 ต.อ่างทอง อ.เชียงคำ จ.พะเยา ผู้ต้องหาที่1 ยืนอยู่ที่บริเวณหน้าศาลาประจำหมู่บ้านดังกล่าว เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้สอบถาม หญิงดังกล่าวรับว่าตนชื่อ น.ส.กุ้ง พักอาศัยอยู่กับสามี ชื่อนายศุภชัย หรือช้าง ลาดกุดลิง อายุ 34 ปี บ้านเลขที่ 359 ม.11 ต.น้ำแวน อ.เชียงคำ จ.พะเยา ผู้ต้องหาที่2 ที่ บริเวณศาลาประจำหมู่บ้าน บ้านใหม่ริมอิง หมู่ที่ 18 ต.เวียง อ.เทิง จ.เชียงราย เป็นที่หลับนอนเป็นประจำ เจ้าหน้าที่จึงได้ถามหารถ จยย.ของกลาง น.ส.กุ้ง รับว่าได้ร่วมกันกับนายศุภชัย ลักรถ จยย.ของกลาง คันดังกล่าวมา ตอนนี้ได้หลบหนีไปที่บริเวณหลังบ้านริมแม่น้ำอิง เจ้าหน้าที่ตำรวจได้แยกชุดออกไปตรวจสอบตามหาตัวผู้ต้องหาที่ 2 บริเวณหลังบ้านดังกล่าว พบ ผู้ต้องหาที่ 2 นั่งอยู่บริเวณริมแม่น้ำอิงฯ เจ้าหน้าที่ได้ขอทำการตรวจค้น ผลการตรวจค้น พบยาบ้าจำนวน 15 เม็ด ห่อด้วยกระดาษฟอยด์ ซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋าคาดเอวสีน้ำตาลที่ผุ้ต้องหาคาดอยู่ โดยผู้ตัองหายอมรับว่าเป็นของตนจริง จึงตรวจยึดไว้เป็นของกลาง เจ้านั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ขอทำการตรวจค้นบ้านที่พักอาศัย โดยผู้ต้องทั้งสองยินยอมในการตรวจค้น ผลการตรวจค้น พบของกลางรถ จยย.คันที่ใช้ก่อเหตุ หมวกกันน็อค เสื้อไหมพรม เสื้อกันหนาว ที่สวมใส่ในวันก่อเหตุอยู่ในบริเวณที่พักอาศัยดังกล่าว และยังพบสเปรย์พ่นสีและถาดรองพ่นสีอยู่ในที่พักดังกล่าวด้วย จึงได้ตรวจยึดไว้

จากนั้น ผู้ต้องหาทั้ง 2 ได้นำ เจ้าหน้าที่ตำรวจไปตรวจสอบที่ร้านซ่อม จยย.ที่ได้พากันเอารถดังกล่าวไปขายให้กับนายอู๊ดไม่ทราบชื่อ-นามสกุลจริง โดยเป็นเจ้าของร้านชื่อ “ร้านอู๊ดบ้านมางเซอร์วิส” ม.3 ต.หย่วน อ.เชียงคำ จ.พะเยา ดังกล่าว ในราคา 3,000 บาท โดย น.ส.กุ้ง รับว่าได้ร่วมกันกับนายศุภชัย ไปลักรถ จยย. โดยขับขี่รถ จยย.ของกลางลำดับ 1 ซึ่ง ผู้ต้องที่ 1 นำตรวจยึดที่ข้างศาลาบ้านที่พักอาศัย แบ่งหน้าที่กันทำ คือ น.ส.กุ้ง ฯได้ลงไปหารถเป้าหมายที่ไม่ได้ล๊อคคอ รถ จยย. ส่วน นายศุภชัยฯ ได้ทำหน้าที่ ต้นทางคอยสังเกตุการณ์ต้นทางในการลักรถ จยย.คันดังกล่าว เมื่อ นส.กุ้งฯ ได้สำรวจรถ จยย.ที่ไม่ได้ล๊อคคอรถ แล้ว ได้ลงมือลัก รถ จยย.โดยจูง รถ จยย.ของกลาง หลบเข้าไปในซอยข้างร้านนิพนธ์ฯ แล้วใช้กรรไกรส่วนปลายเสียบเข้าไปในช่องเปิดสวิชต์ รถ จยย.แล้วสตาร์ท รถ จยย.ของกลาง แล้วพากันหลบหนี โดยมีนายศุภชัยฯ ขับ รถ.จยย.ของกลางลำดับที่1 ขับติดตามไปตามเส้นทาง บ้านทุ่งขันไชย-ร่องแช่ จากนั้นได้พากันนำรถ จยย. ที่ลักทรัพย์มาไปแกะเอาป้ายทะเบียนออกทิ้งบริเวณสวนลำไยริมถนนบ้านทุ่งขันไชย-ร่องแช่ หมู่ที่ 7 ต.เวียง อ.เทิง จ.เชียงราย เจ้าหน้าที่ได้ตรวจยึดเป็นของกลาง

จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งรายละเอียดดังกล่าวเป็นการกระทำความผิด โดยกล่าวหา ผู้ต้องหาที่ 1 กระทำความผิดฐาน ร่วมกันลักทรัพย์ (รถ จยย.) โดยร่วมการกระทำผิดด้วยกันตั้งแต่สองคนขึ้นไป หรือรับของโจร ผู้ต้องหาที่ 2 กระทำความผิดฐานร่วมกันลักทรัพย์ (รถ จยย.) โดยร่วมการกระทำผิดด้วยกันตั้งแต่สองคนขึ้นไป หรือรับของโจร และมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน) ไว้ในครอบครองโดยฝ่าฝืนต่อกฎหมาย พร้อมทั้งแจ้งสิทธิ์ตามกฎหมายให้ทราบ จากนั้นควบคุมตัวพร้อมของกลาง นำส่ง พงส.สภ.เทิง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881