X

เพลิงลุกไหม้บ้านไม้กลางดึกวอดทั้งหลัง

เชียงราย-เพลิงลุกไหม้บ้านไม้กลางดึกวอดทั้งหลัง หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งระดมความช่วยเหลือ

เมื่อเวลา 22.50 น. วันที่ 25 ม.ค. 65 งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ทต.ห้วยสัก ได้รับการประสานขอความช่วยเหลือจากงานป้องกันฯ ทต.ดอยลาน กรณีเพลิงไหม้บ้าน พื้นที่บ้านโป่งเกลือ ม.4 ต.ดอยลาน อ.เมืองเชียงราย จึงจัดกำลังและรถดับเพลิงออกทำการช่วยเหลือ

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านไม้ชั้นเดียว อยู่ด้านหลังวัดโป่งเกลือ เป็นเพิงไม้หลังเล็ก อยู่ภายในเขตบ้านเลขที่ 132 ม.4 มีนายอดิเรก จันต๊ะนาเขต อายุ 50 ปี เป็นผู้อยู่อาศัย เมื่อไปถึงพบว่ามีรถดับเพลิงของ ทต.ดอยลาน ได้ควบคุมเพลิงไว้ได้เป็นบางส่วนแล้ว จึงช่วยกันระดมกำลังฉีดน้ำคุมไฟไม่ให้ลุกลามไปยังบ้านข้างเคียง แต่ปรากฏว่าไฟลุกไหม้รุนแรง เผาบ้านและของใช้ในบ้านวอด ไม่สามารถหยิบสิ่งของไดๆออกมาได้ทัน เครื่องดนตรีที่ใช้ทำมาหากินถูกไฟไหม้ทั้งหมด

จากการสอบถามทราบว่า นายอดิเรก อาชีพนักดนตรี อาศัยพักนอนอยู่ในบ้านหลังดังกล่าวคนเดียว ห่างจากบ้านหลังหลักของพ่อนายอดิเรกประมาณ 10 เมตร โดยบ้านดังกล่าวใช้เป็นที่หลับนอนและเก็บอุปกรณ์ดนตรี ช่วงเกิดเหตุนายอดิเรกนอนอยู่ภายในบ้าน และได้กลิ่นเหม็นไหม้และมีควันไฟ จึงลุกวิ่งไปหาน้ำมาดับแต่ไฟลุกไหม้อย่างรวดเร็ว จึงคว้าเสื้อผ้าวิ่งหนีออกมาจากบ้านได้เพียงชุดเดียว ต่อมาเพื่อนบ้านเห็นเหตุการณ์จึงแจ้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาช่วยดับเพลิง เบื้องต้นคาดว่าเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร

ภายหลังจากที่ควบคุมสถานการณ์ได้แล้ว ได้มีหน่วยงานต่างๆเข้ามาช่วยเหลือเบื้องต้นแล้ว แต่ผู้ประสบภัยยังต้องการความช่วยเหลืออีกมาก เพราะข้าวของเครื่องใช้ เครื่องมือทำมาหากินถูกไฟไหม้ทั้งหมด ใครที่ต้องการช่วยเหลือบรรเทาทุกข์ สามารถติดต่อสอบถามได้ที่เบอร์มือถือ 084-7501507 หรือโอนเงินช่วยเหลือไปที่บัญชีธนาคารกสิกรไทย ชื่อบัญชี นายอดิเรก จันต๊ะนาเขต เลขที่บัญชี 074-1-12523-4

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881