X

สุดยอดข้าวมันไก่เมืองแม่จัน 77ข่าวเด็ดการันตี

เชียงราย-อำเภอแม่จันเป็นเมืองทางผ่าน ระหว่าง จว.เชียงราย ไปยัง อ.เชียงแสน และ อ.แม่สาย ยังมีร้านข้าวมันไก่อร่อยขึ้นชื่ออยู่ใจกลางเมืองแม่จัน

วันที่ 22 พ.0ย.2561ผู้สื่อข่าว77ข่าวเด็ดประจำจังหวัดเชียงราย ลงพื้นที่ชิมข้าวมันไก่ หลังจากมีคนเล่าลือว่ามีรสชาติอร่อย จึงเดินทางไปชิมที่ร้านนำชัย ข้าวมันไก่ ตั้งอยู่เลขที่ 54 ม.2 ต.แม่จัน อ.แม่จัน จ.เชียงราย ตรงข้ามที่ว่าการอำเภอแม่จัน จะเปิดเวลา 06.00 -14.00 น. ในช่วงเช้าจะมีผู้ปกครองพาเด็กลูกหลานมาทาน ก่อนส่งโรงเรียน และหน่วยงานต่างๆ ก่อนเข้าทำงานเช้า จะมีนายนำโชค พันธุ์พืช อายุ 27 ปี เจ้าของร้านหนุ่ม คอยสับไก่ใส่จานข้าวมันไก่ส่งให้ลูกค้า ในเวลารีบเร่งช่วงเช้านายนำโชค เผยว่าร้านตั้งมาได้ 28 ปี โดยนายนำชัย พันธุ์พืช บิดา ได้เคยไปช่วยพี่สาวของแม่นายนำชัยเอง เปิดร้านขายอยู่ในตัวอำเภอแม่จัน เป็นเวลา 4 ปี จากนั้นก็เลิกช่วยขายข้าวมันไก่ ไปเปิดร้านขายของหวานในตลาดเช้าอำเภอแม่จัน เนื่องด้วยการขายหวานเริ่มมีคู่แข่ง จึงหันมาเปิดร้านขายข้าวมันไก่ ตรงข้ามหน้าที่ว่าการอำเภอแม่จัน ใช้ชื่อร้านนำชัย ข้าวมันไก่นายนำโชค ยังเล่าอีกว่ามีนิตยสารคู่สร้างคู่สม เคยนำไปลงและยังมีอีกหลายนิตยสารที่นำไปลง รวมไปถึงหนังสือต่างชาติที่เคยถ่ายภาพไปลง

โดยใช้ไก่ 25-30 ตัวต่อวัน หุงข้าววันละ12-15 ลิตร ขายในราคา ธรรมดา 35 บาท พิเศษ 45 บาท ไม่เกิน 14.00 น.ก็จะขายหมดทุกวัน หากนักท่องเที่ยวมีโอกาสผ่านเส้นทางอำเภอแม่จัน ลองเวะพักมาชิมร้านข้าวมันไก่ ที่มีข้าวหอม เนื้อไก่นุ่ม น้ำซุปหอม หรือหากไม่ทราบเส้นทาง สามารถติดต่อสอบถาม 088-7636800 (นายเมฆ)

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881