X

กระบะเสียหลักพุ่งข้ามเลน เฉี่ยวชนสนั่น !!!!..เสียชีวิต 1

เชียงราย-กระบะเสียหลักพุ่งข้ามเลน เฉี่ยวชนกับรถยนต์ที่ขับสวนทาง 2 คัน ก่อนตกลงไปในร่องถนน บาดเจ็บ 2 เสียชีวิต 1

เมื่อเวลา 18.40 น. วันที่ 14 ม.ค. 65 ร.ต.อ.เชียน กันใจยา รอง สว.(สอบสวน) สภ.เทิง จ.เชียงราย รับแจ้งเหตุอุบัติเหตุหมู่ รถกระบะพุ่งข้ามเลนไปชนกับรถที่ขับขี่สวนทาง ก่อนตกไปในร่องถนน มีผู้ได้รับบาดเจ็บติดอยู่ภายในรถ พื้นที่บ้านร่องริว ม.12 ต.เวียง อ.เทิง จ.เชียงราย จึงประสานอุปกรณ์ทีมกู้ภัยจากสมาคมกู้ชีพกู้ภัยเทิง กู้ชีพนครเทิง สมาคมแสงธรรมฯ เทิง งานป้องกันฯ ทต.เวียงเทิง และงานป้องกันฯ อบต.เวียง ร่วมตรวจสอบช่วยเหลือผู้ประสบภัย

ที่เกิดเหตุอยู่บนถนนทางหลวงหมายเลข 1020 ช่วงเทิง-เชียงของ ก่อนถึงสถานตรวจสภาพรถยนต์ พีเค มอเตอร์ พบรถคันประสบเหตุจำนวน 3 คัน ประกอบด้วย รถยนต์กระบะยี่ห้ออีซูซุ วีโก้ สีเทา ทะเบียน ยง 5884 เชียงใหม่ ได้รับการช่วยเหลือขึ้นจากร่องถนนฝั่งขาออกอำเภอเทิง สภาพด้านหน้ารถและด้านข้างฝั่งคนขับพังเสียหาย ล้อรถผิดรูป มีนางกอบกุล ดวงสิงห์ อายุ 46 ปี บ้านเลขที่ 46 ถ.แก้วนวรัฐ ต.วัดเกต อ.เมือง จ.เชียงใหม่ เป็นผู้ขับขี่ ไม่มีร่องรอยการบาดเจ็บ อีกฝั่งถนนซึ่งเป็นเลนขาเข้าอำเภอเทิงพบรถยนต์ยี่ห้อโตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ สีขาว ทะเบียน กษ 9612 เชียงราย มีรอยเฉี่ยวชนเล็กน้อยที่ด้านซ้ายของตัวรถ มีนายสมบูรณ์ บุญเรือง อายุ 73 ปี บ้านเลขที่ 190 ม.6 ต.เวียง อ.เชียงแสน จ.เชียงราย เป็นผู้ขับขี่ ไม่ได้รับบาดเจ็บ

และที่ร่องถนนฝั่งขาเข้าอำเภอเทิง พบรถยนต์กระบะอีซูซุ สภาพเก่า สีเทาดำ ทะเบียน บง 819 เชียงราย ด้านหลังรถติดตั้งคอกและบรรทุกกิ่งไม้มาเต็มลำรถ ด้านหน้ารถตกลงไปในร่องพังเสียหายยับเยิน มีผู้โดยสารอยู่ภายในรถ 4 คน ได้รับการช่วยเหลือออกจากรถได้ 3 คน ประกอบด้วย นายสมหวัง ปัญมะโน อายุ 59 ปี บ้านเลขที่ 141 ต.ต้า อ.ขุนตาล จ.เชียงราย เป็นผู้ขับขี่ ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย มีนายสมศักดิ์ จินะสี อายุ 58 ปี บ้านเลขที่ 130 ม.4 ต.ต้า อ.ขุนตาล จ.เชียงราย และนายซัก กาวิละ อายุ 58 ปี คนหมู่บ้านเดียวกัน เป็นผู้โดยสารมาในที่นั่งหลังคนขับ ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย

และที่นั่งผู้โดยสารข้างคนขับ มีผู้ติดอยู่ภายในรถ 1 ราย กู้ภัยต้องนำอุปกรณ์ตัดถ่างช่วยผู้บาดเจ็บออกจากรถ พบมีบาดแผลตามร่างกายหลายแหล่ง ไม่ได้สติ ทราบชื่อคือนางอนุธิดา ปัญมะโน อายุ 58 ปี บ้านเลขที่ 141 ม.4 ต.ต้า อ.ขุนตาล จ.เชียงราย เป็นภรรยาของคนขับ กู้ภัยและแพทย์นำผู้บาดเจ็บทั้งหมดส่ง รพ.เทิง ต่อมาทาง รพ.ได้ประสานแจ้งกลับมาว่า นางอนุธิดา ทนพิษบาดแผลไม่ไหว เสียชีวิตในเวลาต่อมา

จากการสอบถามเบื้องต้นทราบว่า รถกระบะที่มีนายสมหวังเป็นผู้ขับขี่ กำลังกลับจากไปตัดกิ่งลำไยที่สวนในพื้นที่บ้านร่องริว กำลังจะเดินทางกลับบ้านที่ อ.ขุนตาล แต่รถเกิดเสียหลักพุ่งข้ามเลนไปหารถที่ขับสวนทาง โดยคันแรกสามารถขับหลบไปได้ รถจึงพุ่งไปชนใส่รถกระบะวีโก้ของนางกอบกุล ก่อนจะแฉลบไปหารถยนต์ฟอร์จูนเนอร์ของนายสมบูรณ์ และพุ่งตกลงไปในร่องถนน จนเป็นเหตุให้มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตดังกล่าว ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะตรวจสอบพยานหลักฐาน เพื่อหาสาเหตุของอุบัติเหตุที่แน่ชัด และดำเนินการตามกระบวนการทางกฏหมายต่อไป

อนึ่ง ถนนช่วงดังกล่าวกำลังอยู่ในการดำเนินก่อสร้างขยายถนนจาก 2 ช่อง เป็น 4 ช่องจราจร ที่ผ่านมามีรถมาประสบอุบัติเหตุบริเวณนี้บ่อย เพราะถนนค่อนข้างมืด ไม่มีไปส่องสว่าง ประกอบกับผู้ขับขี่ขับรถด้วยความเร็ว จึงก่อให้เกิดความสูญเสียต่อชีวิตและทรัพย์สินขึ้นบ่อยครั้ง ชาวบ้านอยากฝากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องหาแนวทางป้องกัน เพื่อลดความสูญเสียใจในอนาคต

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881