X

มิจฉาชีพคอลเซ็นเตอร์อาละวาด โทรป่วนชาวเชียงราย “ระวังอย่ารับ อย่าตกเป็นเหยื่อ”

เชียงราย-ชาวเชียงราย เจอมิจฉาชีพคอลเซ็นเตอร์โทรป่วน มีพัสดุไม่ได้ไปรับ มาจากต่างประเทศ..ระวัง..บางรายถูกโทรป่วนทั้งวัน รวมไปถึงส่ง SMS ให้ตอบกลับ

วันที่ 12 ม.ค. 2565 ได้มีผู้เสียหาย 2 ราย เข้าแจ้งความร้องทุกข์ สภ.เมืองเชียงราย น.ส.เมฟินี (นามสมมุติ) ต.ต้า อ.ขุนตาล จ.เชียงราย พร้อมด้วย น.ส.วิจิตรศิลป์ (นามสมมุติ) ต.สันกลาง อ.พาน จ.เชียงราย เข้าพบพนักงานสอบสวนเพื่อแจ้งเอาผิด ได้มีหมายเลขโทรศัพท์ +86 6889028381 โทรเข้ามาหา ผู้แจ้งอ้างว่า อยู่บริษัทขนส่ง DHL และบอกผู้แจ้งว่า ผู้แจ้งเป็นผู้ส่งของไป ให้กับคนที่อยู่ต่างประเทศ ซึ่งผู้เสียหายไม่ได้เป็นผู้ส่งของแต่อย่างใด แต่ทาง DHL จึงแจ้งว่า ให้ผู้แจ้งดำเดินการแจ้งตอบข้อความกลับทางออนไลน์ โดยมีไลน์เด้งขึ้นมา ซื่อ สภ.เมืองเชียงใหม่ และได้แอดเพิ่มเพื่อนกับผู้เสียหาย ผ่านเบอร์โทรศัพท์ โดยไลน์ดังกล่าวอ้างว่า ตนเองเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองเชียงใหม่ และบอกว่าผู้เสียหายมีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีฟอกเงิน และหากผู้เสียหายไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง ให้ผู้เสียหายยืนยันความบริสุทธิ์

โดยให้โอนเงินในบัญชีทั้งหมดของผู้เสียหายทั้ง 2  โอนกลับเพื่อทำการตรวจสอบ ทำให้ผู้เสียหายเกิดความกลัว ผู้เสียหายจึงได้โอนเงิน กลับเข้าไปบัญชีธนาคารกสิกรไทย เลขที่ 1178119806 ชื่อบัญชี นายศุภนัฐ ฐินาคำ จำนวน 2,220.47 บาท ส่วน น.ส.วิจิตรศิลป์ (นามสมมุติ) ได้โอนเงิน จำนวน 6,264.38 บาท ไปยังบัญชีธนาคารกสิกรไทย ชื่อบัญชีนายศุภณัฐ จินาคำ เลขที่บัญชี 1178119806  เช่นกัน หลังจากที่โอนเงินไปแล้ว บุคคลดังกล่าวให้ผู้เสียหาย โอนไปอีกรอบจำนวน 50,000 บาท ผู้เสียหายทั้ง 2 รู้สึกแปลกใจคิดว่าน่าจะถูกหลอก ไม่สามารถโทรติดต่อกลับไปได้  จึงทราบว่าตนเองโดนหลอก จึงมาพบพนักงานสอบสวนเพื่อแจ้งความร้องทุกข์ดำเนินคดีกับผู้กระทำความผิดตามกฎหมายต่อไป

ต่อมาในโลโซเชียลได้มีการแชร์เบอร์โทรศัพท์ มิจฉาชีพ ที่ใช้เบอร์โทรจำนวนหลายเบอร์ รวมไปถึงเบอร์โทร ที่มีคอลเซ็นเตอร์โทรมาจากต่างประเทศ ว่าได้มีพัสดุส่งมาจากประเทศจีน โดยให้ปลายสายผู้รับโทรกลับไป ทำให้มีเบอร์โทรศัพท์แปลกจากคอลเซ็นเตอร์โทรป่วนชาวเชียงราย เป็นจำนวนมาก บางรายมีเบอร์โทรเหมือนกัน บางรายถูกโทรก่อกันทั้งวัน จึงเตือนภัยในช่วงนี้มีเบอร์โทรศัพท์จากคอลเซ็นเตอร์ หรือมิจฉาชีพ ให้วางสายไม่ต้องรับ…

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881