window.dataLayer = window.dataLayer || []; function gtag(){dataLayer.push(arguments);} gtag('js', new Date()); gtag('config', 'UA-109320629-1');
X

สืบชะตาเมืองแบบล้านนา โอกาสครบรอบก่อตั้งเชียงรายครบ 760 ปี

เชียงราย-ทำบุญสืบชะตาเมืองแบบล้านนาเนื่องในโอกาสครบรอบก่อตั้งเชียงรายครบ 760 ปี

13 ม.ค.65  09.00 น.  ที่วัดร้องหลอด  ต.เมืองพาน อ.พาน จ.เชียงราย มณฑลพิธีทำบุญสืบชะตาเมืองแบบล้านนาเนืองในโอกาสครบรอบการก่อตั้งเมืองเชียงราย 760  ปี  โดยมีนางสุภาพรรณ  หมั่นเจริญ  รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงรายเป็นประธานในพิธี  พร้อมด้วยนายกิตติ  ชัยดรุณ  นายอำเภอพาน  หัวหน้าส่วนราชการท้องที่ท้องถิ่นในโซนทิศใต้ของจังหวัดเชียงราย  เช่น อำเภอพาน  อำเภอเทิง  อำเภอป่าแดด และคณะสงฆ์จำนวน 108 รูป ร่วมกันประกอบพิธีทำบุญสืบชะตาเมืองแบบล้านนาในโอกาสครบรอบเชียงราย 760 ปีโดยจังหวัดเขียงราย ร่วมกับคณะสงฆ์จังหวัดเขียงราย และทุกภาคส่วนของจังหวัดเชียงราย จัดพิธีทำบุญสืบชะตาเมืองเขียงรายในวันที่ 13 มกราคม 2565 (ขึ้น 11 ค่ำ เดือน 2) เพื่อเป็นสิริมงคลให้เมืองเชียงราย มีความอยู่เย็นเป็นสุข ความเจริญ ตลอดจนเป็นการขจัดภัยอันตรายต่างๆ ที่จะบังเกิดขึ้นให้แคล้วคลาดปลอดภัย และมีความเจริญรุ่งเรือง โดยจังหวัดเขียงรายมีมติให้จัดพิธีทำบุญสืบชะตาเมืองเชียงราย แบ่งออกเป็น 5 ทิศ ได้แก่ ทิศเหนือ ทิศตะวันออก ทิศตะวันตก ทิศใต้ และจุดกลางใจเมือง 1 แห่ง เพื่อให้ส่วนราชการ ประชาชนทุกภาคส่วน ได้มีส่วนร่วมในการจัดทำพิธีทำบุญสืบจะตาเมืองเชียงราย และได้มอบหมายงานของโซนพื้นที่อำเภอ ดังนี้

โซนที่ 1 จุดกลางใจเมือง ประกอบด้วย 3 อำเภอ ได้แก่ อำเภอเมืองเชียงราย อำเภอเวียงชัย อำเภอเวียงเชียงรุ้ง และส่วนราชการในพื้นที่ที่เกี่ยวข้อง โดยจัด ณ วัดพระสิงห์ (พระอารามหลวง) ตำบลเวียง อำเภอเมืองเชียงราย จังหวัดเขียงราย โซนที่ 2 ทิศตะวันออก ประกอบด้วย 5 อำเภอ ได้แก่ อำเภอเขียงของ อำเภอเวียงแก่น อำเภอพญาเม็งราย อำเภอขุนตาล โดยจัด ณ วัดสบสม ตำบลเวียงเขียงของ อำเภอเขียงของ จังหวัดเชียงราย โซนที่ 3 ทิศใต้ ประกอบด้วย 3 อำเภอ ได้แก่ อำเภอพาน อำเภอป่าแดด อำเภอเทิงโดยจัด ณ วัดร้องหลอด ตำบลเมืองพาน อำเภอพาน จังหวัดเชียงราย โชนที่ 4 ทิศเหนือ ประกอบด้วย 5 อำเภอ ได้แก่ อำเภอแม่สาย อำเภอแม่อำเภอแม่ฟ้าหลวง อำเภอเชียงแสน อำเภอดอยหลวง โดยจัด ณ วัดพระธาตุดอยเวา ตำบลเวียงพางคำ อำเภอแม่สาย จังหวัดเขียงราย โซนที่ 5 ทิศตะวันตก ประกอบด้วย 3 อำเภอ ได้แก่ อำเภอเวียงป่าเป้า อำเภอแม่สรวย อำเภอแม่ลาว โดยจัด ณ วัดแสงแก้วโพธิญาณ ตำบลเจดีย์หลวง อำเภอแม่สรวย จังหวัดเชียงราย

ข่าวโดย : นราธิป เนตรคำ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881