X

(ชมคลิป) พระครูบาบุญชุ่ม ครบรอบ 58 ปี 38 พรรษา

เชียงราย-ครบรอบ 58 ปี 38 พรรษา พระครูบาบุญชุ่ม ลูกศิษย์จำนวนมากแห่ ร่วมพิธีทำบุญสืบชะตา

วันที่ 9 ม.ค.2565 มูลนิธิดอยเวียงแก้ว อ.เชียงแสน จัดพิธีทำบุญสืบชะตา ในโอกาสอายุวัฒนมงคล ครบรอบ 58 ปี 38 พรรษา พระครูบาบุญชุ่ม ญาณสังวโร อรัญวาสีภิกขุ โดยมีพลเอกสุทัศน์ จารุมณี ประธานมูลนิธิดอยเวียงแก้ว พร้อมด้วย นายภาสกร บุญญลักษม์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย เข้าร่วมเป็นประธานพิธีพิธีทำบุญสืบชะตา เริ่มตั้งแต่ระหว่างวันที่ 7-9 ม.ค.ซึ่งมีศิษยานุศิษย์ชาวไทย และกลุ่มชนเผานับพันเข้าร่วมพิธี ซึ่งก่อนหน้าที่ไม่มีการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด ด่านพรมแดนแม่สายเปิด จะพี่น้องชาวไทยใหญ่ที่ เลื่อมใส ศรัทธา จำนวนนับหมื่นหลั่งไหลมาร่วมพิธีจำนวนมากตลอดทั้งงาน

โดยมีศิษยานุศิษย์ จะมาร่วมกันเปิดโรงทาน ให้ผู้ที่เดินทางมาไกลได้รับประทานอาหารตลอดพิธีงาน และในการจัดพิธีทำบุญสืบชะตา ในครั้งนี้ ทางสาธารณสุข อ.เชียงแสน ได้มีการตรวจคัดกรองวัดอุณหภูมิ แจกหน้ากากอนามัย ให้ผู้ที่มาเข้าร่วมพิธี เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด อย่างรัดกุม

พระครูบาบุญชุ่ม เป็นที่ศรัทธาของลูกศิษย์ทั้งชาวไทยและชาวเมียนมา ซึ่งก่อนหน้านี้ ได้ปวารณาเข้าปฏิบัติธรรมกรรมฐานปิดวาจา ไม่พูดกับใคร และอยู่แต่ภายในถ้ำเมืองแก๊ต จังหวัดเมืองสาต รัฐชาน เป็นเวลา 3 ปี 3 เดือน 3 วัน เริ่มตั้งแต่วันที่ 29 เมษายน 2562 ที่ผ่านมา โดยตลอดเวลาที่อยู่ในถ้ำ พระครูบาบุญชุ่ม ไม่ได้ออกมาพบปะกับผู้คน แต่จะใช้วิธีการสื่อสาร เขียนจดหมายมาวางไว้ที่หน้าถ้ำ ให้ทางลูกศิษย์ส่งต่อนำไปเผยแพร่

และล่าสุด ได้มีสารถึงลูกศิษย์ ใกล้ครบ 3 ปีที่ได้เข้าปฏิบัติธรรมอยู่ในถ้ำเมืองแก๊ต ขอลูกศิษย์เตรียมมารับในวันครบกำหนด เพื่อพาไปทำพิธีปลงผมที่ริมแม่น้ำสิม จะได้ทำพิธีตั้งธรรมพระสุวรรณโวโหลง จากนั้นจะอยู่ต่ออีก 7 วัน ก่อนเดินทางกลับ ไปจำวัดเมืองพง จ.ท่าขี้เหล็ก คาดว่าจะออกจากถ้ำที่เมืองแก๊บ ประมาณเดือนสิงหาคมที่จะถึงนี้.

 

 

 

 

 

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881