X

นักท่องเที่ยวแห่ชมถ้ำหลวง ขึ้นดอยโต้ลมหนาว จิบกาแฟชมวิว ซื้อสินค้าดอยเวา-สายลมจอย

เชียงราย-นักท่องเที่ยวแห่ชมถ้ำหลวง ขึ้นดอยโต้ลมหนาว จิบกาแฟชมวิวจากทั่วสารทิศหลั่งไหลขึ้นเหนือสัมผัสอากาศหนาว ชมทะเลหมอก สัมผัสงานดอกไม้เมืองเหนือ ของจังหวัดเชียงรายอย่างหนาแน่น 

เมื่อวันที่ 31 ธ.ค. วันหยุดยาวเทศกาลส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ มีนักท่องเที่ยวจากทั่วสารทิศหลั่งไหลขึ้นเหนือสัมผัสอากาศหนาว ชมทะเลหมอก สัมผัสงานดอกไม้เมืองเหนือ ของจังหวัดเชียงรายอย่างหนาแน่น ทำให้ถนนพหลโยธิน ถนนสายหลักเข้า จ.เชียงราย มีทั้งรถเก๋งส่วนตัว รถปิกอัพ รถตู้ รถบัส จำนวนมาก ทำให้การ จราจรติดขัดเป็นระยะ ตั้งแต่บริเวณหน้าวัดร่องขุ่น ไปถึงชายแดน อ.แม่สาย

ที่บริเวณปากทางเข้าถ้ำหลวง มีนักท่องเที่ยวจำนวนมากไปรอคิวต่อแถวยาวเหยียดขึ้นรถราง แต่ก่อนจะเข้าชม ต้องผ่านการตรวจเช็คฉีดวัคซีน 2 เข็ม หรือใบรับรองการตรวจโควิดมาแสดง จึงจะอนุญาตให้เข้าชมถ้ำหลวงได้จากบริเวณโถงที่ 1 ลึกเข้าประมาณ 200 เมตร โดยมีระบบไฟส่องสว่างตลอดทาง สร้างความประทับแก่นักท่องเที่ยวได้สัมผัสบรรยากาศภายในถ้ำหลวงจริง ส่วนผู้ไม่สะดวกจะเข้าถ้ำหลวง ก็มีถ้ำหลวงจำลองเหตุการณ์อยู่ตรงข้ามถ้ำหลวง ให้เดินเข้าไปชมได้เช่นกัน และจุดเช็คอินอีกแห่ง ก็เป็นรูปปั้นนาวาตรี สมาน กุนัน อดีตซีลผู้เสียชีวิตจากการเข้าไปช่วยเหลือเยาวชนทีมหมูป่าอะคาเดมี 13 คนที่ติดอยู่ในถ้ำหลวง

นอกจากนั้นนักท่องเที่ยวส่วนหนึ่งได้ขับรถขึ้นดอยผาหมี ผาฮี้ ฐานปฎิบัติการทหารผาช้างมูบ ด่านป่าสัก ไปนั่งจิบกาแฟชมวิว จำนวนมาก เป็นผลให้การจรจรบนดอยติดขัดเป็นระยะ ทางด้านชายแดนแม่สาย ตลาดดอยเวา ตลาดสายลมจอย แหล่งช๊อปปิ้งชื่อดัง ก็มีนักท่องเที่ยวแห่มาผ้าห่มกันหนาว ซื้อเสื้อผ้ากันหนาว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881