X

แต่งกายพระอ้างเป็น จนท.มาเรียกเก็บเงินภาษีป้าย

เชียงราย-หนุ่มเจ้าของร้านรับถ่ายภาพพระเครื่อง ถูกชายแต่งกายพระสงฆ์อ้างตัวเป็น จนท.เรียกเก็บค่าภาษีป้ายร้าน

เมื่อวันที่ 24 ธ.ค.2564 ที่ผ่านมา ที่บริเวณร้านตี๋ชัตเตอร์ หมู่บ้านหนองบัว อ.เมืองเชียงราย จ.เชียงราย ซึ่งร้านตั้งอยู่บริเวณริมถนนสายหลัก ในแหล่งชุมชนหนองบัว นายธิติ คุณทเศรษฐ อายุ 33 ปี ซึ่งเป็นเจ้าของร้านรับถ่ายรูปพระเครื่อง ได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าว ถึงกรณีที่มีชายแต่งการเป็นพระสงฆ์ มาขอเรียกรับเงินภาษีป้ายร้าน

ซึ่งในวันเดียวกันเวลาประมาณ 13.00 น.ได้มีชายขับขี่รถจักรยานยนต์ พร้อมมีชายแต่งกายคล้ายพระสงฆ์นั่งซ่อนท้าย มาจอดหน้าร้าน และชายที่แต่งกายเป็นพระสงฆ์ ได้เดินเปิดประตูเข้ามาในร้าน แล้วตรงเข้ามาถามว่า ร้านนี้รับถ่ายรูปพระอะไร แบบไหนยังไง ทางนายธิติ จึงตอบกลับไป รับถ่ายพระเครื่อง ชายที่แต่งกายเป็นพระเดินวนเวียนไปในร้านหลายรอบ มองสิ่งของภายในร้านรอบๆ แล้วชายที่แต่งกายพระสงฆ์ได้ถามว่า เมื่อวานเห็นมีรถยนต์ติดป้ายทะเบียนกรุงเทพมาจอดหน้าร้าน โดยกระพูดแต่ละครั้ง จะเสียงดังทำตัวเป็นเจ้าหน้าที่ แล้วก็ได้พูดว่าป้ายที่ร้านเสียภาษีหรือยัง ผมเป็นเจ้าหน้าที่รัฐ พร้อมได้ควักบัตรอะไรไม่รู้จำหลายใบ มาให้ทานายธิติ ดู แต่ทางนายธิติ ไม่สนใจ

ชายแต่งกายพระสงค์ ยังพูดต่อว่า หากมีคนมาเก็บเงินภาษีป้าย จะยอมจ่ายไหม ทางนายธิติตอบ หากเป็นเจ้าหน้าที่ ผมก็พร้อมยอมจ่าย แต่ถ้าหากเป็นพระสงฆ์ผมไม่จ่ายให้ แล้วทางนายธิติก็สวนกลับ ทำไมไม่ไปตรวจร้านอื่นบ้าง บริเวณใกล้เคียงร้านผมมีหลายร้าน ซึ่งผมก็กำลังติดมาได้ 7 วัน ซึ่งส่วนตัวหากมีเวลาว่าง ก็จะเข้าไปเสียภาษีอยู่แล้ว คาดว่าจะเสียภาษีหลักร้อย

ซึ่งทางนายธิติ แปลกใจว่า ชายที่แต่งกายคล้ายพระสงฆ์ เข้ามาร้านทำไม ถึงอ้างตัวเป็นเจ้าหน้าที่ มาเรียกเก็บเงินค่าภาษีป้ายร้าน จึงอย่างให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งตรวจสอบพระรูปนี้ ว่าเป็นพระจริงหรือพระปลอม หวั่นกลัวเป็นแก๊งมิจฉาชีพที่มาหลอกรีดไถเงินร้านค้า ซึ่งฟังสำเนียงพระรูปดังกล่าว พูดภาษาภาคกลาง อายุราว 50-55 ปีขึ้น ส่วนทางนายธิติ ยังไม่ได้รับความเสียหายจากชายที่แต่งกายเป็นพระรูปนี้ จึงยังไม่ได้แจ้งความ แต่อยากจะเตือนภัย หากใครที่ได้รับความเสียหายจากพระรูปนี้ ที่แอบอ้างเป็น จนท.มาเรียกรับ เงินสามารถมาขอคลิป และรูปชายที่แต่กายเป็นพระรูปนี้ได้ที่ร้านได้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881