X

ทหารกองกำลังผาเมืองจับกุมผู้ต้องหาลำเลียงยาบ้า 5,000,000 เม็ด “เต็มท้ายกระบะ”

เชียงราย-กองกำลังผาเมืองจับกุมนักขนยาเสพติด บริเวณจุดตรวจบ้านห้วยหาน อ.เวียงแก่น จังหวัดเชียงราย ยึดยาบ้ากว่า 5,000,000 เม็ด เตรียมขยายผลในพื้นที่

วันที่ 13 ธ.ค.64 พล.ต. นฤทธิ์ ถาวรวงษ์ ผู้บัญชาการกองกำลังผาเมือง เปิดเผยว่า จากการที่กองกำลังผาเมืองปฏิบัติหน้าที่ด้านการป้องกันชายแดน ตามนโยบาย ของศูนย์ปฏิบัติการกองทัพบก เพื่อสกัดกั้นการลักลอบค้ายาเสพติด สิ่งผิดกฎหมาย สกัดกั้นการลักลอบเข้าเมืองของแรงงานผิดกฎหมาย ตลอด 24 ชั่วโมง เมื่อเวลา 02.00 น. ที่ผ่านมากองบังคับการควบคุมสกัดกั้นและปราบปรามยาเสพติดที่ 4 กองกำลังผาเมืองได้นำกำลัง 1 ชุดปฏิบัติการ ตั้งจุดตรวจ/จุดสกัด (ชั่วคราว) บริเวณ บ.ห้วยหาน หมู่ 9 ต.ปอ อ.เวียงแก่น จังหวัดเชียงราย และได้ตรวจพบรถยนต์ ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นรีโว่ สีบรอนซ์เงิน หมายเลขทะเบียน ยต 8567 เชียงใหม่ ขับผ่านมา จึงได้ขอทำการตรวจค้น แต่รถยนต์คันดังกล่าว ได้พยายามหลบหนี เจ้าหน้าที่ประจำจุดตรวจจึงได้ไล่ติดตาม จนเมื่อเวลา 02.20 น.  สามารถจับกุมได้ที่บริเวณ บ.สันติพัฒนา ต.ปอ อ.เวียงแก่น ทราบชื่อคือ นาย โชคอนันต์ สวาทชาติ อายุ 25 ปี อยู่บ้านเลขที่ 150 หมู่ 6 ต.สันสลี อ.เวียงป่าเป้า จังหวัดเชียงราย เป็นผู้ขับขี่
ผลการตรวจค้นภายในรถพบยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) จำนวน ประมาณ 5,000,000 เม็ด บรรจุอยู่ในกระสอบ จำนวน 25 ใบบรรทุกอยู่ท้ายกระบะ จากการซักถาม นาย โชคอนันต์ได้ให้การรับสารภาพว่า มีผู้ว่าจ้างให้ทำการขนยาเสพติดดังกล่าว ทั้งนี้เตรียมขยายผลการจับกุมในพื้นที่
ผู้บัญชาการกองกำลังผาเมือง กล่าวว่า จากการข่าวพบว่าประเทศเพื่อนบ้านมีจับกุมสารตั้งต้นในการผลิตยาเสพติดได้ คาดการณ์ว่าจะมีการเร่งผลิตยาเสพติดตามแนวชายแดนเพิ่ม เพื่อเตรียมลักลอบลำเลียงเข้าเขตไทย และส่งต่อไปยังประเทศที่สาม ทั้งนี้กองกำลังผาเมืองได้มีการเพิ่มกำลังในการเฝ้าตรวจ ทั้งการตั้งจุดตรวจ จุดสกัด การลาดตระเวนตามแนวชายแดนอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในห้วงหยุดยาวเทศกาลปีใหม่ที่จะถึงนี้ เพื่อสกัดกั้นการลักลอบค้ายาเสพติด สิ่งผิดกฎหมาย สกัดกั้นการลักลอบเข้าเมืองของแรงงานผิดกฎหมาย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881