X

จิตอาสาปั่นเอาบุญ กทม-แม่สาย 891 กม. ร่วมรับบริจาคช่วยเหลือผู้พิการอำเภอแม่สาย

เชียงราย-ลุงชิตผู้พิการสายปั่น รวมจิตอาสาราว 50 คน ปั่นจักรยาน 891 กม.กทม-แม่สาย ร่วมรับบริจาคช่วยเหลือผู้พิการอำเภอแม่สาย

วันที่ 7 ธ.ค.2564 กลุ่มนักปั่นจิตอาสาราว 50 คน ได้รวมตัวร่วมปั่นจักรยานรับทานน้ำใจตลอดทางระยะทาง 891 กม. เพื่อนำเงินไปช่วยเหลือสมทบสนับสนุน สมาคมคนพิการ อ.แม่สาย จ.เชียงราย โดยเริ่มปั่นจาก กทม.ตั้งแต่วันที่ 27 พ.ย.ถึง อ.แม่สายวันที่ 7 ธ.ค. รวมทั้งสินเป็นระยะเวลา 11 วัน โดยระหว่างทางกลุ่มนักปั่นจิตอาสา ใช้วัดระหว่างทางเป็นที่พัก หลับนอน

หนึ่งในแกนนำกลุ่มนักปั่นจิตอาสา นายกิตติคุณ สุขเกษม (ลุงชิต) อายุ 68 ปี บ.32/5 ต.ทับยา อ.อินทร์บุรี กทม. เผยว่า ซึ่งก่อนหน้าเป็นผู้พิการซีกด้านขวา ไม่มีแรง จึงพยายามออกมาปั่นจักรยาน ถือได้ว่า ได้ออกมาพบปะผู้คน ดีกว่านอนอยู่ที่บ้าน จึงหันมาปั่นจักรยานนอน ปัจจุบันปั่นมาแล้วเป็นระยะเวลา 8 ปี และเริ่มรวมตัวปั่นกับเพื่อนกลุ่มเล็ก ปั่นไปรับบริจาคสิ่งของเพื่อช่วยเหลือผู้พิการตามอำเภอต่างๆ จนมาถึงอำเภอแม่สาย ซึ่งเคยปั่นมาแล้วถึง 3 ครั้ง และครั้งนี้มีความตั้งใจ อยากจะหาเงินมาช่วยเหลือสมาคมคนพิการอำเภอแม่สาย จึงได้นัดรวมกับเพื่อนๆ ใครที่อยากจะไปปั่นจักรยานทำบุญไปด้วย จึงได้รวบรวมกันมาตั้งแต่ กทม.ราว 50 คน

และมีผู้ให้ความสนใจจำนวนมาก โดยระหว่างทาง ก็จะมีผู้ที่ทราบข่าว ออกมาปั่นร่วม ส่งเป็นระยะ ตามแต่ละจังหวัด และระหว่างทางมีผู้ให้ความสนใจ ร่วมบริจาคจำนวนมากตลอดระยะการเดินทาง ทั้งนี้มีนายวุฒิชัย เสาวโกมุท รอง ผวจ.เชียงราย เป็นประธานพิธี พร้อมหน่วยงานให้การต้อนรับ และร่วมกันแจกสิ่งของเคลื่องใช้ให้สมาคมคนพิการแม่สาย  ส่วนเงินที่ได้รับบริจาคระหว่างทางยอดรวม 471,442 บาท ทั้งหมดไม่มีหักค่าใช้จ่ายระหว่างทาง จะนำเงินทั้งหมดส่งมอบ ให้สมาคมคนพิการอำเภอแม่สาย นำไปใช้ต่อยอด นำไปพัฒนาศักยภาพ ผู้พิการอำเภอแม่สาย เพื่อให้ช่วยเหลือตนเอง และครอบครัวได้

ทางด้านนายนายถาวร สุวรรณวงค์ ประธานสมาคมคนพิการอำเภอแม่สาย กล่าวว่า สำหรับกิจกรรมปั่นสมทบช่วยเหลือสมาคมคนพิการ อ.แม่สาย ในครั้งนี้ ต้องขอขอบคุณนักปั่นทุกท่าน ที่เล็งเห็นความสำคัญของผู้พิการ อ.แม่สาย เงินที่ได้รับบริจาคมาสมทบทุน จะนำไปใช้เกี่ยวกับผู้พิการแม่สาย เพื่อช่วยต่อศักยภาพผู้พิการ ให้มีรายได้ต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881