X

แจ้งจับกรรมการหน่วยเลือกตั้ง อบต.ยัดบัตรลงคะแนนทั้งเล่ม เจอร้องเรียนเพียบ

เชียงราย – แจ้งจับกรรมการหน่วยเลือกตั้ง อบต.โชคชัย ยัดบัตรลงคะแนนทั้งเล่มลงกระเป๋า พบเจอเรื่องร้องเรียนใน จ.เชียงราย เพียบ

เมื่อวันที่ 29 พ.ย.64 นายสุภักดิ์ เศวตวิษุวัต ผู้ตรวจการเลือกตั้งจังหวัดเชียงราย เปิดเผยว่า ผลการเลือกตั้งนายก อบต.และสมาชิก อบต.ใน 70 แห่ง ที่ กกต.ประกาศอย่างไม่เป็นทางการนั้น จะต้องมีการตรวจสอบคุณสมบัติอีกครั้ง และมีหลาย อบต.จะยังไม่ผ่านการรับรอง เพื่อรอผลการสอบสวน เช่น อบต.แม่อ้อ, อบต.ทานตะวัน อ.พาน มีเรื่องถูกร้องเรียนการทุจริตซื้อเสียง อบต.วาวี อ.แม่สรวย มีเรื่องแจ้งความและร้องเรียนแจกสิ่งของไปฝากไว้ที่บ้านผู้ใหญ่บ้าน อบต.แม่ฟ้าหลวง อ.แม่ฟ้าหลวง ถูกร้องเรียนแจกจ่ายเงินซื้อเสียง และ อบต.โชคชัย อ.ดอยหลวง กรรมการเลือกตั้งประจำหน่วยเลือกตั้ง ถูกแจ้งความดำเนินคดี ข้อหาลักขโมยบัตรลงคะแนนไป 1 เล่ม ตำรวจสภ.ดอยหลวง กำลังรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อออกหมายเรียกมาสอบสวนดำเนินคดี

ต่อมาผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่บ้านนางปัน อายุ 51 ปี บ้านดอนงาม ม.11 ต.โชคชัย อ.ดอยหลวง ผู้ถูกกล่าวหาลักขโมยบัตรลงคะแนน แต่นางคำปันไม่อยู่บ้านปิดประตูเงียบ จึงสอบถามนายมนัส นินตาธรรม ผู้ใหญ่บ้านดอนงาน หมู่.11 ต.โชคชัย กรรมการดูแลความปลอดภัยในวันนั้น เล่าว่าเมื่อวันที่ 27 พ.ย.กรรมการเลือกตั้งทุกหน่วยได้ไปรับหีบเลือกตั้งที่ อบต.โชคชัย เมื่อเจ้าหน้าที่ อบต.มอบหีบบัตรเลือกตั้ง พร้อมอุปกรณ์แล้ว สั่งให้กรรมการเลือกตั้งตรวจนับ พร้อมเซ็นชื่อกำกับ จากนั้นให้นับใหม่ ปรากฏว่าบัตรเลือกตั้งนายก อบต.ดอนงาม จาก 22 เล่มหายไป 1 เล่ม เหลือ 21 เล่ม ส่วนผู้สมัคร ส.อบต.อยู่ครบ 22 เล่ม

กรรมการเลือกตั้ง อบต.จึงสั่งให้ทุกหน่วยเลือกตั้ง ห้ามไม่ให้เคลื่อนย้ายหีบบัตรและอุปกรณ์ พร้อมห้ามทุกคนออกนอกเขตจำกัด และเมื่อค้นตัวคณะกรรมการหน่วยเลือกตั้งทุกหน่วย ก็ไม่พบบัตรเลือกตั้งอยู่กับใคร เมื่อตรวจสอบบัตรเลือกตั้งของ บ.ดอนงาม พบบัตรลงคะแนนนายกที่หายไปซุกอยู่ในซองของ ผู้สมัคร ส.อบต. เป็น 23 เล่ม จากปกติต้องมี 22 เล่ม

เมื่อเจ้าหน้าที่เปิดกล้องวงจรปิดตรวจสอบ ก็พบว่าครั้งแรกนางปัน ได้แอบนำบัตรเลือกตั้งซุกในกระเป๋าสะพายผู้หญิงที่นำติดตัวมาด้วย เมื่อมีการตรวจค้น นางปันได้แอบนำออกจากระเป๋าไปยัดเข้าซองบัตรเลือกตั้ง ส.อบต. จนท.อบต.โชคชัย จึงได้เชิญตัวนางปันไปสอบปากคำ นางปันได้อ้างว่า ตนเองได้ไปเซ็นชื่อรับ ที่ช่องของประธานกรรมการ เกรงจะมีโทษ จึงได้แอบซุกไว้ในการเป๋าสะพายของตน เพื่อจะนำกลับไปถามผู้ใหญ่บ้านว่าจะทำอย่างไรดี ที่เซ็นชื่อผิดไป และตอนเองไม่มีส่วนได้เสียอะไรทั้งนั้น ที่ทำไปแบบนั้นคือรู้เท่าไม่ถึงการณ์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881