X

พิธีรับมอบเงินทุนพระราชทาน ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เพื่อช่วยเหลือสถานศึกษาที่ปรับสถานศึกษาเป็นโรงพยาบาลสนาม หรือกักตัวหรือศูนย์พักคอยแก่ผู้ป่วยโควิด – 19

จังหวัดเชียงราย-ประกอบพิธีรับมอบเงินทุนพระราชทาน ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เพื่อช่วยเหลือสถานศึกษาที่ปรับสถานศึกษาเป็นโรงพยาบาลสนาม หรือกักตัวหรือศูนย์พักคอยแก่ผู้ป่วยโควิด – 19

ด้วยพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ทรงมีพระมหากรุณาธิคุณพระราชทานเงินส่วนพระองค์ เมื่อวันที่ 4 สิงหาคม 2564 เพื่อให้ความช่วยเหลือสถานศึกษาในสังกัดกระทรวงศึกษาธิการ ที่ร่วมมือกับหน่วยงานต่างๆ ปรับสถานศึกษาเป็นโรงพยาบาลสนาม หรือเป็นสถานกักตัว หรือศูนย์พักคอย ให้แก่ผู้ป่วยโควิด-19 ซึ่งหลังจากภารกิจเป็นโรงพยาบาลสนาม หรือสถานที่กักตัว หรือศูนย์พักคอยแล้วเสร็จ เมื่อมีการส่งคืนพื้นที่และอาคารสถานที่ให้แก่สถานผศึกษาแล้ว สถานศึกษาแต่ละแห่งอาจมีภาระต้องชำระค่าสาธารณูปโภค และค่าใช้จ่ายซ่อมแซม ปรับปรุงอาคารให้คืนสู่สภาพเดิมเพื่อจัดการเรียนการสอน โดยให้เป็นไปตามหลักเกณฑ์การจัดสรรเงินและแนวทางการดำเนินงานในการใช้เงินพระราชทานของพระราชทานของพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว

ในส่วนของจังหวัดเชียงราย สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ได้พิจารณามอบเงินทุนพระราชทาน ดังกล่าว ให้แก่โรงเรียนบ้านห้วยคุ อำเภอเวียงแก่น จังหวัดเชียงราย สังกัด สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงราย เขต 4 เป็นจำนวนเงิน 25,720 บาท
(เมื่อวันที่ 29 พฤศจิกายน 2564 )นายภาสกร บุญญลักษม์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย เป็นประธานในพิธีรับมอบเงินพระราชทาน พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ณ ห้องรับรอง ชั้น 3 ศาลากลางจังหวัดเชียงราย ตำบลริมกก อำเภอเมืองเชียงราย จังหวัดเชียงราย โดยมี นายอุดม ปกป้องบวรกุล นายอำเภอเวียงแก่น นายบุญส่ง ตินารี นายอำเภอเทิง และนายวิทย์ ศรีวะรมย์ ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงราย พร้อมด้วยคณะผู้บริหารการศึกษาจากสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงราย เขต 4 เข้าร่วมพิธี ยังความปลื้มปิติและซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณเป็นล้นพ้นให้แก่คณะผู้บริหารโรงเรียนบ้านห้วยคุ และพสกนิกรจังหวัดเชียงราย โดยจะนำเงินที่ได้รับพระราชทานไปใช้ตามวัตถุประสงค์เกิดประโยชน์สูงสุดต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881