X

จับตาศึกชิงเก้าอี้นายก อบต. และ ส.อบต. เขต อ.แม่สาย

เชียงราย – วันนี้เป็นวันลงคะแนนนายก อบต.และ ส.อบต.แต่ละเขต ที่รอคอยกันมานาน วางแผนงานชิงตำแหน่ง เป็นโค้งสุดท้าย ที่ใครจะได้ไปต่อ หรือมาใหม่

วันที่ 28 พ.ย.2564 วันนี้เช้าทาง กกต.ได้เปิดหีบให้ประชาชนทั่วไป ที่มีสิทธิ์ใช้เสียงเข้าคูหา กาผู้สมัครนายก.อบต.และ ส.อบต. ในเขตพื้นที่ ที่ตนเองมีสิทธิ์ลงคะแนน ให้ผู้ลงสมัครชื่นชอบในผลงาน อ.แม่สายมี อบต.ทั้งหมด 6 อบต. มีผู้สมัครลงชิงเก้าอี้นายก อบต.ทั้งเก่า และใหม่ มี 3 อบต.ในเขต อ.แม่สาย ที่มีการแข่งขันชิงเก้าอี้นายกกันอย่างดุเดือด เริ่มก่อนที่จะมีการลงสมัครรับเลือกตั้ง นายก.อบต. มี อบต.โป่งงาม อ.แม่สาย อบต.เกาะช้าง อ.แม่สาย และน้องเล็กสุดในการแข่งขันคือ อบต.ศรีเมืองชุม อ.แม่สาย

อบต.โป่งงาม มีหน่วยเลือกตั้ง 12 หน่วย  ซึ่งมีนายยกลงสมัคร 5 คน มี 3 คนที่เป็นตัวเต็ง ซึ่งมี 2 ใน 5 ที่ฟาดฟันชิงตำแหน่งเก้าอี้นายก อย่างตาต่อตา ฟันต่อฟัน ส่วนบรรยากาศคูหาหน่วยเลือกตั้งเป็นไปได้ความเรียบร้อย คาดว่าเย็นวันนี้จะมีทีมผู้สมัครคงลุ้น อยู่หน้าหน่วยเลือกตั้ง อ.บ.ต.โป่งงาม จำนวนมาก

ทาง อบต.เกาะช้าง มีหน่วย

เลือกตั้ง 13 หน่วย ซึ่งมีผุ้สมัครนายก 2 คน มีนายทองสุข ใจภิภักดิ์ เบอร์ 1 เป็นอดีตนายกเก่า และ รตอ.เด่นวุฒิ จันต๊ะขัติ เบอร์ 2 ผู้ถ้าชิงเก้าอี้นายก ซึ่งทั้ง 2 ฝ่ายต่างมีญาติพี่น้องกันเป็นจำนวนมาก ในช่วงหาเสียงที่ผ่านมา ต่างฝ่ายต่างลงพื้นที่กันใครไม่ยอมกัน ทั้งส่งทีม ส.อบต.ลงพื้นที่ ชูแนวทางการหาเสียงกันอย่าง ไม่ยอมกัน ทำให้ชาวบ้านได้แบ่งออกเป็น 2 ฝ่าย จากเสียงชาวบ้านอดีตนายกเก่า สร้างผลงานไว้มากมาย เสียงชาวบ้านบางส่วนอยากให้สานผลงานต่อ เสียงชาวบ้านอีกฝ่าย ก็อยากได้นายกคนใหม่เข้ามาบริหาร

ทางด้าน อบต.ศรีเมืองชุม มีหน่วยเลือกตั้ง 9 หน่วย น้องเล็กสุด ที่มีผู้สมัครลงชิงตำแหน่งนายก 2 คน มีนายพัฒนะพงศ์ ลาพิงค์ เบอร์ อดีตนายกเก่า 1 นายเด่นชัย ลาวิชัย เบอร์ 2 อดีตประธานสภา ซึ่งทั้ง 2 ฝ่ายต่าง มีดีกรีช่วยเหลือ ต.ศรีเมืองชุมไม่แพ้กัน ทำให้แบ่งออกเป็น 2 เสียง อดีตนายกทำงาน มีผลงานมาโดยตลอด และผู้ถ้าชิงเป็นคนรุ่นใหม่แนวคิดใหม่ ทั้งนี้ ทั้งนั้นอยู่ที่การตัดสินใจของประชาชน ที่จะเลือกผู้สมัคร ที่ตนเองชื่นชอบ เข้ามาดำรงตำแหน่งนายก อบต.และ ส.อบต.คนต่อไป ส่วนทางด้านคูหา-หน่วยเลือกตั้งเป็นไปด้วยความเรียบร้อย โดยทางสาธารณสุขอำเภอ ได้จัด จนท.ออก อ.ส.ม.แต่ละหน่วย ให้ตรวจวัดอุณหภูมิ ล้างมือด้วยเจล จะสถานที่นั่ง ในที่โล่งแจ้งเว้นระยะห่าง รอเข้าคูหาตามหมายเลขบัตรคิว

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881