X

คนดอยตุงชวนขึ้นเขาแอ่วงาน “สีสันแห่งดอยตุง ครั้งที่ 8”ค้นหาความสดชื่นของธรรมชาติ

เชียงราย-คนดอยตุงชวนขึ้นเขาแอ่วงาน “สีสันแห่งดอยตุง ครั้งที่ 8”ค้นหาความสดชื่นของธรรมชาติผ่านโลกดิจิทัล ในเทศกาลความสุขส่งท้ายปี

วันที่ 22 พ.ย.2564 จังหวัดเชียงรายเริ่มมีอาการหนาวเย็นแล้ว โดยเฉพาะตามยอดดอยจะมีอากาศที่หนาวเย็น มีหมอกปกคลุม และทางมูลนิธิแม่ฟ้าหลวง ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้มีการจัดงานถนนคนเดิน สีสันดอยตุงขึ้นทุกปีในระหว่างเดือนธันวาคม 2564 – เดือนมกราคม 2565 ทุกวันเสาร์-อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ และในปีนี้ได้จัดเป็นครั้งที่ 8

นักท่องเที่ยว ที่เดินทางมาท่องเที่ยวถนนคนเดิน สีสันดอยตุง จะได้พบกับบรรยากาศหนาวเย็น ในอ้อมกอดขุนเขา ชมดอกไม้เมืองหนาวที่หาชมยาก ของโครงการพัฒนาดอยตุง และได้ของเดิมชิมอาหารชนเผ่า ต่างๆ ที่อาศัยอยูบนดอยตุง  มาสูดอากาศบริสุทธิ์ในสวนดอกไม้ วิวพาโนรามา ช็อปสินค้าหัตถกรรม ชมการแสดงชนเผ่า สัมผัสรอยยิ้มจากชาวดอยตุง และพิเศษสุด ยังมีกิจกรรมที่เป็นไฮไลต์ ที่นักท่องเที่ยวสามารถบันทึกความสุขสดชื่น ภายในงานกลับบ้านได้ด้วยเทคโนโลยีโลกเสมือนผสานโลกแห่งความจริง (AR-Augmented Reality)

ภายใต้มาตรการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัส โคโรนา 2019 (COVID-19) ตามขั้นตอนของกระทรวงสาธารณสุข งานมีเริ่มตั้งแต่วันศุกร์ที่ 3 ธันวาคมนี้ ตั้งแต่เวลา 08.00 – 18.00 น. ณ โครงการพัฒนาดอยตุง (พื้นที่ทรงงาน) อันเนื่องมาจากพระราชดำริ จังหวัดเชียงราย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881