X

ชมคลิป-ชาย 2 คน อ้างตัวเป็น จนท. ยังไม่จบ โผล่บ้านแซว เชียงแสน ออกขายกรอบรูปพระ 3,000 บาท

เชียงราย-ชาย 2 คน อ้างตัวเป็น จนท. ยังไม่จบ โผล่บ้านแซว เชียงแสน ออกขายกรอบรูปพระ 3,000 บาท ชาวบ้านไหวตัวทันปฏิเสธ ไม่รับ

วันที่ 21 พ.ย. 2564  จากเหตุการณ์มีชาย 2 คน อ้างตัวเป็น จนท. บุกเข้าไปขอเงินที่บ้านนายภูวดล ใจมั่น นักธุรกิจขายไวน์ผลไม้หมักเอง ต.เวียงพางคำ อ.แม่สาย จ.เชียงราย  ทำให้ชาวบ้าน ที่บ้านป่าตึง ม.5 ต.บ้านแซว อ.เชียงแสน จ.เชียงราย ได้ออกมาโพสต์ในกลุ่มไลน์เชียงแสนว่า พบรถกระบะโตโยต้าวีโก้ 4 ประตูสีบรอนซ์ทองลักษณะเป็นคันเดียวกัน ที่ไปก่อเหตุที่ อ.แม่สาย ได้นำเอารูปพระใส่กรอบมาถามขายให้ตนเอง ในราคา 3,000 บาท โดยอ้างว่านายเป็นทหารดูแลพื้นที่บริเวณนี้  แต่ตนเองได้ปฏิเสธไป เพราะสถานการณ์โควิด ธุรกิจการค้าซบเซา เงินทองไม่ค่อยมีล่าสุด นายอนุรักษ์ ทองเสรี สจ.เขต 2 อ.เชียงแสน ได้พาผู้สื่อข่าวลงพื้นที่บ้านป่าตึง ม.5 ต.บ้านแซว อ.เชียงแสน เพื่อหาข้อมูล ได้ไปพบกับนายเอ (นามสมมุติ) ได้เล่าว่า ในวันที่ 19 พ.ย. เวลา 10.28 น. ที่ผ่านมา ได้มีชาย 2 คน รูปร่างสันทัด ตัดผมสั้นเตียน ใส่เสื้อแขนยาว กางเกงยีนส์ ขับรถกระบะโตโยต้าวีโก้ 4 ประตูสีบรอนซ์ทอง และที่สังเกตุชัด คือ ด้านหลังรถกระบะมีผ้าใบคลุม เหมือนรถที่เข้าไปก่อเหตุที่ อ.แม่สาย เหมือนกัน ตามที่ข่าวได้นำเสนอไปชายคนแรกได้เดินเข้ามาหานายเอ (นามสมมุติ) ถือสมุดใบเสนอราคามา ยืนให้นายเอ (นามสมมุติ) ต้องการที่จะมาขายรูปพระสมเด็จใส่กรอบ ในราคา 3,000 บาท และยังได้พูด เอ่ยถึงนาย และนายทำงานอยู่เขตบริเวนพื้นที่นี้ และมีชายอีกคนที่เป็นคนขับรถ ตัดผมสั้นเตียนเหมือนกัน ได้ถือรูปพระสมเด็จใส่กรอบ นำออกมาจากท้ายรถกระบะเดินมาให้นายเอ (นามสมมุติ) ดู   ว่าแขวนตรงหน้าประตูก็สวย

ทางภรรยานายเอ (นามสมมุติ) ได้ออกเห็นดูแล้วรูปพระที่ใส่กรอบ ดูแล้วไม่สมราคาจึงได้ปฏิเสธไปว่า ช่างนี้เศรษฐกิจไม่ดียังไม่เอา ได้พูดคุยไม่นาน ชาย 2 คน จึงเดินออกไป และได้ขับรถออกไปทางเส้นทาง อ.เชียงของ จึงอยากจะขอเตือนภัย หากมีผู้พบเห็นบุคคลดังกล่าว ให้หลีกเลี่ยง หรือขอตรวจสอบเอกสารรายชื่อ ถ่ายรูปไว้เป็นหลักฐาน และล่าสุดได้มีข้อมูลการเคลื่อนไหวของชาย 2 คน ทางเจ้าหน้าที่ได้ติดตามตัวประกบไว้แล้ว หากมีความคืบหน้าจะมารายงานอีกครั้ง……

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881