X

ชมทุ่งบัวตองส่องนกยูงและไหว้พระธาตุอายุหลายร้อยปี

เชียงราย – ชวนเที่ยวจุดชมวิวดอยแป้หลวง ต.ไม้ยา อ.พญาเม็งราย จ.เชียงราย พื้นที่ป่าชุมชนตำบลไม้ยา ”ชมทุ่งบัวตองส่องนกยูงและไหว้พระธาตุอายุหลายร้อยปี” 

วันที่ 18 พ.ย.2564 ไม้ยาชวนชมดอกบัวตองส่องนกยูงป่าพานมัสการพระธาตุอายุ 700 ปี ที่บริเวณจุดชมวิวดอยแป้หลวง ต.ไม้ยา อ.พญาเม็งราย จ.เชียงราย พื้นที่ป่าชุมชนตำบลไม้ยา นายบรรจง จอมศิลา นายกเทศมนตรีตำบลไม้ยา พร้อมด้วย นายประธาน อินทรียงค์ ประธานเขตภาคเหนือสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยและ นายสุวินัย ไกลถิ่น รองนายกเทศมนตรีตำบลไม้ยาและคณะได้ร่วมกัน เปิดฤดูกาล”ชมทุ่งบัวตองส่องนกยูงและไหว้พระธาตุอายุหลายร้อยปี” ด้วยมาตรการการป้องกันโควิด-19 ท่องเที่ยววิถีใหม่ สวมหน้ากาก เจลล้างมือเว้นระยะห่าง ฉีดวัคซีนแล้วอย่างน้อย 2 เข็ม สวอปแล้วไม่เกิน 72 ชั่วโมง

ทั้งนี้เป็นประจำทุกปีในช่วงปลายฝนต้นหนาว บนพื้นที่กว่า 10 ไร่ ที่ เทศบาลตำบลไม้ยาได้ขออนุญาตใช้พื้นที่จากกรมป่าไม้ แขวงการทางและทางหลวงชนบท ในการอนุรักษ์ดอกไม้เมืองหนาวอย่างดอกบัวตองไว้ให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวได้ชมกันซึ่งฤดูกาลชมดอกบัวตองนั้นนั้นมีเวลาประมาณ 1 เดือน ก่อนที่จะร่วงโรย โดยพบว่าประชาชนและนักท่องเที่ยวในพื้นที่และต่างจังหวัดมาจับจองอุโมงค์ดอกบัวตอง ลานหิน และท้องถนนจังหวะไม่มีรถวิ่งผ่านมา ทำการเซลฟี่ภาพเป็นที่ระลึก

นอกเหนือจากการชมความงามของทุ่งบัวตองแล้ว บนดอยแป้หลวงแห่งนี้บริเวณป่าชุมชนไม้ยา ซึ่งอยู่ไม่ไกลกันนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบชมธรรมชาติการส่องนกชนิดต่างๆโดยเฉพาะนกยูง ที่นี่มีฝูงนกยูงธรรมชาติ ที่อาศัยอยู่ในป่าแถบนี้มาตั้งแต่อดีตจำนวนหลายฝูงๆ ละไม่ต่ำกว่า 10 ตัว จะออกมาให้ได้ชมกันในช่วงเช้าตรู่และช่วงบ่ายคล้อย ประมาณ 3-4 โมงเย็น เมื่อออกมาหาอาหาร

หลังจากชมฝูงนกยูงและนกนานาพันธุ์ที่ป่าชุมชนไม้ยา นักท่องเที่ยวสายบุญสามารถแวะไปนมัสการ “พระธาตุปูล้าน” องค์เจดีย์อายุรวม 700 ปี ได้ที่วัดพระธาตุปูล้าน ตั้งอยู่ บ้านห้วยก้างปูล้าน หมู่ที่ 14 ตำบลไม้ยา อำเภอ พญาเม็งราย จังหวัดเชียงราย

ซึ่งที่นี่ มีโบราณวัตถุและสถาปัตยกรรมที่เก่าแก่ให้ศึกษา ไม่ไกลกันนักท่านยังสามารถไปนมัสการสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่วัดพระธาตุหมอกมุมเมือง ตั้งอยู่ บ้านห้วยเดื่อ หมู่ที่ 1 ตำบลไม้ยา อำเภอพญาเม็งราย จังหวัดเชียงราย ที่นี้เป็นวัดที่มีโบราณวัตถุและมีการตกแต่งด้านสถาปัตยกรรมที่โดดเด่นและงดงามากและมีทัศนียภาพที่สวยงามมากมองเห็นพื้นที่ในหมู่บ้านห้วยเดื่อ หมู่ที่ 1 และหมู่บ้านใกล้เคียง ก่อนจะแวะไปทานอาหารอร่อยที่ หมอกคำหลวง ที่มีทั้งอาหารจานด่วน อาหารพื้นบ้าน กาแฟสดที่ไว้คอยบริการแก่ทุกท่านที่มาเยือน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881