X

อ้างเป็น อดีต ตร.รับเหมาสร้างบ้านให้ทหารเกษียณ แต่ไม่เสร็จ เชิดเงินขนของหนีหาย

เชียงราย-ทหารเกษียณโร่แจ้งตำรวจ หลังว่าจ้างผู้รับเหมาที่อ้างเป็นอดีตตำรวจ สร้างบ้าน 1 หลัง หวังใช้ชีวิตบั้นปลายหลังเออรี่รีไทร์ออกจากราชการ แต่ก็ผิดหวัง เพราะบ้านสร้างไม่เสร็จ ทั้งที่จ่ายเงินไปครบ 1.2 ล้าน ผู้รับเหมาเลื่อนการส่งมอบหลายครั้ง อ้างขาดสภาพคล่องหนัก แถมแนะนำให้ต่อเติมทำห้องครัว รับเงินมัดจำไปอีก 4 หมื่นบาท สัญญาว่าจะทำให้เสร็จ และหาทำบ้านหลังอื่นเอารายได้มาแก้ไขงานให้ แต่สุดท้ายแอบขนของหนีออกจากบ้านเช่าไปทิ้งปัญหาไว้หลายอย่าง ขอให้กลับมาแก้ไขและไม่อยากให้ไปก่อเหตุซ้ำอีก

เมื่อวันที่ 25 ต.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร.ต.ทนงศักดิ์ ยอดพันคำ อายุ 58 ปี อดีตนายทหารม้า เกษียณราชการ ก่อนหน้านี้ได้เข้าแจ้งกับ ว่าที่ ร.ต.อ.(หญิง) นิรัฐกานต์ บุญรอด ตำแหน่ง รอง สว.(สอบสวน) สภ.แม่สาย จ.เชียงราย ว่า ก่อนหน้านี้เมื่อเดือน ม.ค.64 ซึ่งช่วงนั้นตนยังรับราชการทหาร ได้มีการเตรียมสร้างบ้านเพื่อใช้ชีวิตอยู่กับครอบครัว จึงได้ว่าจ้าง นางปิศนา หรือ นา (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 46 ปี ชาว อ.เสนางคนิคม จ.อำนาจเจริญ ซึ่งพูดหว่านล้อมเก่ง และมีสามี ชื่อ นายสัญญา (ขอสงวนนามสกุล) หรือ เจ อ้างว่าเป็นอดีตตำรวจจาก จ.นครสวรรค์ รู้จักผ่านเฟซบุ๊ก เป็นผู้รับเหมาสร้างบ้านเดี่ยวชั้นเดียว 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องรับแขก พร้อมเทพื้นปูนรอบบ้าน เลขที่ 429 หมู่ 5 ตำบลโป่งผา อำเภอแม่สาย ในราคารวมประมาณ 1,200,000 บาท จึงได้นำเงินจากการเออรี่รีไทร์ ออกจากราชการ ได้เงินมาก้อนหนึ่ง ออกมาทยอยจ่ายให้ นางปิศนา กับสามีที่เป็นผู้รับเหมา โดยสัญญาว่าบ้านจะแล้วเสร็จภายใน 2 เดือน แต่เมื่อครบสัญญาและจ่ายเงินครบแล้ว ผู้รับเหมากลับขอเลื่อนการส่งมอบบ้านไปหลายครั้ง เพราะบ้านสร้างไม่เสร็จ ทาสีและติดตั้งอุปกรณ์ประตู และสิ่งอำนวยความสะดวกในบ้านไม่ครบ ผู้รับเหมาอ้างว่าขาดสภาพคล่องอย่างหนักจากภาวะเศรษฐกิจยุคโควิด-19 จนตนเองทนไม่ไหว จึงขนของเข้ามาอยู่บ้านเมื่อกลางปี 64 เพราะเออรี่รีไทร์ ออกจากราชการทหารแล้วอยากใช้ชีวิตในบั้นปลายกับภรรยาและบุตร
ต่อมาผู้รับเหมา ยังมาเสนอให้ต่อเติมห้องครัวและโรงจอดรถอีก ในราคา 1 แสนบาท และรับปากจะเก็บงานตัวบ้านให้จบหมด ตนเห็นว่าหากไม่จ้างต่อ บ้านก็จะไม่เสร็จ จึงจ่ายเงินไปอีก 4 หมื่นบาท ผู้รับเหมาได้มาหล่อทำเสาปูนห้องครัวไว้ 3-4 ต้น พร้อมซื้อเหล็กเส้นมากองไว้ แต่ก็ไม่ทำต่อ โดยอ้างว่าขอไปรับทำงานต่อเติมบ้านอีกหลังเพื่อหาเงินมาทำงานให้ตนเพราะขาดสภาพคล่องอย่างหนัก ตนก็เห็นใจ ต่อมาได้มีการขอนำเหล็กเส้นที่จะทำห้องครัวบ้านตนไปเพราะอ้างว่าทิ้งไว้นานจะเป็นสนิม จึงจะนำไปต่อเติมบ้านลูกค้าอีกรายก่อน ตนก็ยอม เพราะเคยรู้จักกันมาบ้าง เห็นว่าเป็นอดีตตำรวจที่ผันตัวเองมาทำรับเหมาก็ให้โอกาส
กระทั่งกลางเดือน ต.ค.64 ทราบว่า นางปิศนา และสามี พร้อมพี่ชาย ได้แอบขนของขึ้นรถบรรทุกย้ายออกจากบ้านเช่าที่บ้านเอื้ออาทรแม่สาย หนีไปจนหมด แถมไม่จ่ายค่าเช่าบ้านให้กับเจ้าของบ้านเดือนสุดท้าย จึงเชื่อว่าจะถูกหลอกแน่แล้ว จึงมาแจ้งความไว้ เพราะโทรติดต่อและไลน์ไปก็ไม่รับ ถูกบล็อก ทำให้เสียหายไปกว่า 120,000 บาท ซึ่งพนักงานสอบสวนได้ลงบันทึกไว้ว่า ผู้รับเหมาผิดสัญญาจ้างทำของ ต้องไปฟ้องร้องกันทางแพ่งต่อไป จึงอยากจะฝากบอกให้ผู้รับเหมารายนี้ กลับมาแก้ไขงานให้ตน เพราะที่ผ่านมาตนเองให้ความไว้ใจมาก ตอนมารับงานตนโอนค่ารถให้ก่อน 2 หมื่นบาท แล้วหาบ้านเช่าให้พร้อมจ่ายค่าเช่าให้ก่อน ให้ของใช้ในบ้าน และรถจักรยานยนต์ จนเริ่มมีเงินทองใช้ สามารถดาวน์รถกระบะใหม่ได้ ไม่น่าจะมาทำแบบนี้ และไม่อยากให้ไปก่อเหตุที่อื่นอีกจึงแจ้งสื่อมวลชนลงพื้นที่ทำข่าว

ข่าวโดย : ธีรวัฒน์ คำธิตา

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881