X

น้ำป่าจากดอยปุยทะลักท่วมถนนทางหลวงบริเวณท่าสายฝั่งขาเข้าเมืองเชียงราย

เชียงราย-น้ำป่าจากดอยปุยทะลักท่วมถนนทางหลวงบริเวณท่าสายฝั่งขาเข้าเมือง ยังไม่มีทีท่าจะลดระดับ หลายหน่อยงานเฝ้าจับตาดูสถานการณ์

วันที่ 23 ต.ค. 64 เมื่อวานที่ผ่านมามีรายงานว่า น้ำป่าจากดอยปุยไหลจากบนภูเขา เอ่อล้นบริเวณถนนสายหลักพื้นที่บ้านหนองยาว ม.5 ต.ท่าสาย อ.เมืองเชียงราย เป็นระยะทางกว่า 500 เมตร ตั้งแต่หน้าการไฟฟ้าสาขาย่อยท่าสายไปจนถึงปากทางเข้าวิทยาลัยการอาชีพเชียงราย รถสามารถวิ่งได้เพียงช่องทางเดียว โดยระดับน้ำยังไม่มีทีท่าว่าจะลดระดับ และจากสถานการณ์ปัจจุบันที่ยังมีฝนตกโปรยปรายลงมาตลอด คาดว่าน้ำอาจจะเพิ่มระดับขึ้นอีกในช่วงค่ำคืนนี้ ทางหน่วยงานในพื้นที่ ทั้งฝ่ายงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ทต.ท่าสาย หน่วยกู้ชีพกู้ภัย ทต.ท่าสาย รวมถึงภาคเอกชน นำกระสอบทรายไปแจกจ่ายให้กับชาวบ้านที่คาดว่าจะได้รับผลกระทบจากน้ำป่า นำรถแบ็กโฮขุดเปิดทางน้ำ และประสานงานกับหน่วยกู้ชีพกู้ภัย ทต.ห้วยสัก กู้ชีพดอยลานธรรมนันท์ และหน่วยงานใกล้เคียงอื่นๆ คอยติดตามสถานการณ์น้ำในครั้งนี้อย่างใกล้ชิด เพื่อจะได้ช่วยเหลือชาวบ้านได้อย่างทันท่วงที

 

ด้านแขวงทางหลวงเชียงรายที่ 1 รายงานสถานการณ์น้ำป่าในครั้งนี้ว่า เกิดฝนตกหนักต่อเนื่องเป็นเวลานาน น้ำป่าไหลหลาก ท่วมผิวจราจรบนถนนทางหลวงหมายเลข 1020 ตอนเชียงราย-โป่งเกลือ ระหว่าง กม.3+300-3+800 บริเวณพิกัด 19°51’08.6″N 99°51’06.2″E ระดับน้ำสูงสุดบริเวณไหล่ทางมีความลึกประมาณ 40-50 ซม. นายนิคม เทพบุตร ผอ.แขวงทางหลวงเชียงรายที่ 1 ได้สั่งการให้หมวดทางหลวงห้วยสักคอยติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด ดูแลเรื่องการจราจร และคอยอำนวยความสะดวกแก่ประชาชนที่ได้รับผลกระทบ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881