X

สาวประเภทสองชอบบอนสี แอบย่องจิ๊ก.บอนสีกลางดึก ????…..

เชียงราย-สาวสองย่องขโมยบอนสีช่วงกลางดึก เจ้าของเผยโดนเป็นรอบที่ 2 เตรียมหลักฐานเข้าแจ้งความแล้ว

เมื่อวันที่ 22 ต.ค. 64 ผู้ใช้เฟสบุ๊กชื่อ “กุลนิษฐ์ ชุมภูสมษา” ได้โพสต์ภาพและคลิปเตือนภัย หลังมีโจรขับขี่รถจักรยานยนต์สีแดงมาจอดหน้าบ้าน ก่อนจะมาขโมยขุดเอาบอนสีที่ปลูกไว้หน้าบ้าน และหลบหนีไป ผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปที่เจ้าของโพสต์คือ นางกุลนิษฐ์ ชุมภูสมษา อายุ 50 ปี อยู่บ้านเลขที่ 9 ม.5 ต.ริมกก อ.เมืองเชียงราย เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า บ้านของตนอยู่ที่บริเวณสี่แยกโรงเรียนนานาชาติ ด้านหลัง Q คอนโด ตนชอบปลูกต้นไม้ไว้ที่หน้าบ้าน เจอที่ไหนก็จะเก็บหรือขอมาปลูก บริเวณหน้าบ้านจึงมีต้นไม้เยอะ รวมไปถึงต้นบอนสีที่เก็บจากที่มีคนเอามาทิ้งข้างทาง ไม่รู้ว่าเป็นพันธุ์อะไรหรือมีราคาหรือเปล่า แต่ตนเองเป็นคนชอบต้นไม้จึงเอามาปลูกเพราะดีต่อใจ โดยนำเอามาปลูกไว้นานแล้ว ตั้งแต่ยังไม่เป็นที่นิยม โดยปลูกแทรกไว้กับต้นข้าวโพดที่บริเวณหน้าบ้าน ที่ผ่านมามีคนที่ผ่านมาเห็นบอนสีที่ตนขยายปลูกที่หน้าบ้านก็มีคนมาขออยู่หลายคน แต่ตนเห็นว่าต้นยังเล็กอยู่ จึงยังไม่ได้แบ่งให้ใคร

แต่เมื่อช่วงกลางดึกคืนวันที่ 21 ต.ค. เวลาประมาณ 01.00 น. ได้มีคนๆหนึ่ง ลักษณะท่าทางน่าจะเป็นสาวประเภทสอง สวมเสื้อยืดสีดำกางเกงขาสั้น ไม่สวมรองเท้า ได้ขับขี่รถจักรยานยนต์สีแดงมาจอดที่หน้าบ้าน ก่อนลงจากรถและนำมีดที่ถือมาด้วยนำมาขุดเอาต้นบอนสีที่ปลูกอยู่หน้าบ้านจำนวน 2 ต้น แล้วขึ้นรถก่อนจะขับหลบหนีไป

นางกุลนิษฐ์เปิดเผยอีกว่า ครั้งนี้เป็นการถูกขโมยเป็นครั้งที่ 2 โดยครั้งแรกเป็นบอนสี พันธุ์ฮกหลง ซึ่งตอนนั้นยังไม่ได้ติดกล้องวงจรปิด ตอนแรกก็รู้สึกเสียดาย เพราะตนเป็นคนรักต้นไม้ เคยลองไปถามที่ร้านขายต้นไม้เพื่อจะซื้อมาทดแทนที่ถูกขโมยไป แต่ร้านต้นไม้ขายอยู่ที่ราคา 4,000 บาท ตนเห็นว่ามีราคาแพงจึงไม่ได้ซื้อมา และหลังจากโดนขโมยไปรอบนั้นจึงตัดสินใจติดกล้องวงจรปิด จนกระทั่งมีโจรมาขโมยต้นบอนสีไปอีกครั้ง

“ที่จริงต้นบอนสีดังกล่าวก็มีคนที่อยากได้มาขอแล้วหลายราย ตนก็จะแบ่งให้อยู่ แต่ขอรอให้โตกว่านี้อีกหน่อย ไม่คาดคิดว่าจะถูกขโมยไป ซึ่งในฐานะของคนรักต้นไม้ถือเป็นเรื่องทำใจยาก ตอนนี้ตนได้รวบรวมหลักฐานเป็นภาพกล้องวงจรปิดและรูปที่ปริ้นต์จากกล้องวงจรปิด เพื่อจะไปแจ้งความไว้ที่ สภ.เมืองเชียงราย เพราะรู้สึกว่าตนเองไม่ปลอดภัย และอยากจะเตือนภัยไปถึงคนที่ชอบปลูกต้นไม้ โดยเฉพาะต้นไม้ที่มีราคาสูง ให้เฝ้าระวังทรัพย์สิน ไม่เช่นนั้นอาจเจอเหมือนกับกรณีของตน และใครที่พบเห็นบุคคลที่มีลักษณะคล้ายกับภาพกล้องวงจรปิดก็สามารถแจ้งเบาะแสมาได้ที่เบอร์มือถือ 082-7645300” นางกุลนิษฐ์ กล่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881